Đời sống

Vùng đất phụ nữ được ngủ với bất cứ người đàn ông nào họ muốn, từ điển ngôn ngữ không có từ 'cha'

Vùng đất phụ nữ được ngủ với bất cứ người đàn ông nào họ muốn, từ điển ngôn ngữ không có từ 'cha'

Trong Tây Du Ký, có một đất nước khá nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả, đó chính là Nữ Nhi quốc. Ở đây, phụ nữ nắm quyền hành, đàn ông bị cấm đoán và hoàn toàn không được coi trọng. Ở Trung Quốc cũng có một nơi gần như thế, được mệnh danh là "nữ nhi quốc" ngoài đời thật khi ở đây, phụ nữ là người thống trị. Nơi được nhắc đến chính là bộ tộc Mosuo sinh sống ở khu vực hồ Lư Cô, miền Nam Trung Quốc với dân số rơi vào khoảng 15.000 người. 

mosuo4-1689308594.jpg
Nữ Nhi quốc trong Tây Du Ký

Quyền lực của phụ nữ ở đây tối cao đến mức ngôn ngữ mà họ sử dụng không có từ "cha". Đàn ông bị hạn chế quyền hành đối với các con và chỉ được xem là người tạm trú trong nhà. Tài sản sẽ được truyền từ đời mẹ sang con gái. Với người đàn ông đã kết hôn, họ có thể tiếp tục ở nhà của mẹ nhưng con cái của họ thì phải ở với vợ của anh ta. “Trẻ con của bộ tộc Mosuo sống cùng vài người chú hoặc bác. Những người đàn ông này cùng đảm nhiệm vai trò của người cha trong gia đình gồm nhiều thế hệ”, giám đốc Hiệp hội phát triển văn hóa Mosuo - ông John Lombard - cho biết. Nơi này không có hôn nhân chính thức mà hai người nếu yêu nhau sẽ chỉ hẹn hò, ăn ngủ ở nhà của bạn gái. 

mosuo3-1689308594.jpg
Nét đẹp uy quyền của các cô gái Mosuo

Đặc biệt, ở bộ tộc theo chế độ mẫu hệ này, phụ nữ còn có quyền ngủ với bất kì người đàn ông nào mà họ muốn. Khi một cô gái Mosuo nếu thích một chàng trai nào đó, họ sẽ ra hiệu bằng cách khều nhẹ vào lòng bàn tay của anh ta để mời ngủ cùng. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến nạn hiếp dâm và mại dâm ở bộ tộc này trở nên phổ biến. Phụ nữ không cần kết hôn, lại có nhiều đặc quyền nên họ hoàn toàn có thể tự do kết thúc một mối quan hệ bất cứ lúc nào. Do đó, trái ngược với đại đa số người Trung Quốc thì sinh con gái ở Mosuo chính là một niềm tự hào.

mosuo2-1689308594.jpg
1 cặp đôi người Mosuo

Dù Mosuo là một nơi được cho là bất công với đàn ông nhưng khi được hỏi cuộc sống ở đây có hạnh phúc không thì nam giới Mosuo đều trả lời là có. Thậm chí, dù Chính phủ Trung Quốc nhiều lần cố gắng thay đổi phong tục ở nơi đây nhưng mọi nỗ lực đều trở thành công cốc. Thậm chí, những người đàn ông của bộ tộc này còn vô cùng tự hào khi nói rằng: “Người đàn ông Mosuo chỉ lấy các cô gái, chứ không phải tài sản của họ".

Nét văn hóa đặc sắc đi ngược với số đông của người dân Mosuo đã thu hút sự quan tâm lớn. Dần dà nơi đây biến thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, thu hút những quan khách hiếu kì từ cả trong lẫn ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

 

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, hầu hết đều có xuất thân là con cháu cung tần mỹ nữ xưa

Vẻ đẹp như hoa như ngọc của những cô gái nơi đây đều xuất phát từ xuất thân đặc biệt của họ.