Nhịp sống số

Vừa làm Bitcoin lao dốc Elon Musk lại cùng các 'thợ mỏ' tìm cách đẩy giá lên

Vừa làm Bitcoin lao dốc Elon Musk lại cùng các 'thợ mỏ' tìm cách đẩy giá lên

Theo MicroStrategy, Elon Musk - CEO của Tesla cùng nhóm “những người khai thác Bitcoin hàng đầu ở Bắc Mỹ” mới đây đã có một cuộc nhóm họp để đưa ra tuyên bố chung về việc thành lập "Hội đồng khai thác Bitcoin". Mục tiêu của tổ chức này là thúc đẩy sự minh bạch trong việc sử dụng năng lượng và đẩy nhanh các sáng kiến ​​bền vững với môi trường trên toàn thế giới. 

Trong một tweet gần đây, ông Elon Musk cũng tuyên bố rằng: "Tổ chức cam kết công khai việc sử dụng tái tạo hiện tại và lên kế hoạch để tất cả những người đang khai thác tiền ảo cũng làm như vậy". Thành viên của tổ chức đầu tiên về khai thác Bitcoin bao gồm một loạt tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực như Argo Blockchain, Blockcap, Core Scientific, Galaxy Digital, Hive Blockchain Technologies, Hut 8 Mining, Marathon Digital Holdings và Riot Blockchain.

Động thái này được giới quan sát đánh giá có thể hãm đà giảm của Bitcoin để từ đó đi lên. Trước đó, Elon Musk tuyên bố không dùng Bitcoin để thanh toán khi mua xe hơi của Tesla đã khiến đồng tiền điện tử này lao dốc không phanh. Lý do quan trọng mà CEO của Tesla đưa ra là cách tạo ra Bitcoin "không thân thiện với môi trường".

Một "trang trại" đào Bitcoin.

Theo những ước tính, hoạt động khai thác Bitcoin sử dụng một lượng điện vô cùng lớn - tương đương với lượng điện tiêu thụ của cả đất nước Hà Lan. Điều đó trái ngược với sứ mệnh đã nêu của Tesla là “đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững”.

Mặc dù vậy, cách thức để khai thác tiền điện tử thân thiện hơn với môi trường vẫn chưa được "hội đồng Bitcoin" xác nhận. 

 

Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vượt qua mốc 64.000 USD

(Techz.vn) Giá trị của một Bitcoin chiều 14/4 đã đạt đến 64.344 USD tương đương hơn 1.48 tỷ đồng vượt qua kỷ lục 63.000 USD vào chiều hôm qua 13/4.