Nhịp sống số

Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vượt qua mốc 64.000 USD

Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vượt qua mốc 64.000 USD

Theo dữ liệu cung cấp bởi Finnan, giá Bitcoin đã tăng 0,65% lên 64.000 USD trong phiên giao sáng nay. Tính đến 12 giờ trưa theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin đã tăng thêm 1,19% khi giao dịch ở mức 64.344 USD.

Con số này chính thức đưa giá trị của đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin lên một mức đỉnh mới. Điều này xảy ra chỉ một ngày sau khi mốc 63.000 mà Bitcoin đạt vào hôm qua. Liên tiếp trong hai ngày, Bitcoin đều lập kỷ lục về giá bán.

Lý do tăng giá của Bitcoin có thể là do đợt IPO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ với tên gọi Coinbase. Đợt chào bán đầu tiên của sàn giao dịch tại Nasdaq được lên kế hoạch vào hôm nay -  ngày 14 tháng 4.

Sự tăng giá của Bitcoin cho thấy sức hút vẫn rất lớn của đồng tiền điện tử này bất chấp việc nó từng bị không ít chuyên gia tài chính đánh giá thấp.

Bitcoin là một loại tiền điện tử được phát minh vào năm 2008 bởi một người hoặc một nhóm người không rõ tên sử dụng tên Satoshi Nakamoto. Nó là một loại tiền kỹ thuật số phi tập trung không có ngân hàng trung ương hoặc một quản trị viên duy nhất. Loại tiền điện tử này có thể được chuyển từ người dùng này sang người dùng khác trên mạng bitcoin mà không cần trung gian.

 

Vừa chạm ngưỡng 55.000 USD, Musk nhận định giá Bitcoin có vẻ hơi cao, liệu bong bóng có vỡ vụn?

(Techz.vn) Tỷ phú Elon Musk nhận định, giá Bitcoin đang ở mức cao và liệu bong bóng có chuẩn bị vỡ tung?