Smart Phone - Điện thoại

Vua chip Android sẽ mạnh hơn cả chip dùng trên iPhone 15 Pro Max

Vua chip Android sẽ mạnh hơn cả chip dùng trên iPhone 15 Pro Max

Với việc chip Snapdragon 8 Gen 3 sẽ ra mắt vào tháng 10, những tin đồn về chiếc điện thoại hàng đầu của Qualcomm trong năm tới đã bắt đầu xuất hiện. Snapdragon 8 Gen 4 SoC dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2024.

Trong khi chúng ta vẫn còn nhiều tháng nữa, một người rò rỉ nổi tiếng đã chia sẻ chipset sẽ dựa trên nút quy trình 3nm mới của TSMC. Con chip này cũng được đồn đại sẽ đóng gói các lõi Phoenix của Nuvia. Đây là những thông tin chi tiết.

Chuyên gia Digital Chat Station đã tiết lộ những chi tiết quan trọng về SoC Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt. Theo tipster, chipset sẽ có hai lõi Phoenix và sáu lõi Phoenix M.

Đối với những người không quen thuộc, lõi Phoenix là thế hệ lõi CPU dựa trên ARM mới được thiết kế bởi Nuvia. Tuy nhiên, công ty đã cấp phép công nghệ của mình cho Qualcomm, vì vậy các lõi có thể được đặt một tên khác.

Người mách nước cũng tuyên bố rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được sản xuất trên quy trình N3E của TSMC. Đây là lần lặp lại thứ hai của nút quy trình 3nm của TSMC, được cho là mang lại năng suất tốt hơn, có nghĩa là nhiều chip hơn sẽ được sản xuất chính xác, giúp giảm chi phí sản xuất. Chip A17 của Apple cũng được đồn đại là sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm bởi TSMC, nhưng trên phiên bản đầu tiên, N3.

Chip Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt vẫn dựa trên quy trình 4nm , nhưng nó được cho là sẽ mang lại hiệu suất tăng đáng kể mà không làm giảm hiệu quả. Mặt khác, Snapdragon 8 Gen 4 cũng được kỳ vọng sẽ mang lại một bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất.

Chúng tôi vẫn chưa biết điện thoại nào sẽ được trang bị chipset mới, nhưng Samsung , Oppo và Xiaomi có thể là những ứng cử viên. Các công ty này có xu hướng sử dụng chip Qualcomm mới nhất trong các flagship của họ.

 

So sánh chi tiết Realme 11 4G và Realme 11 5G: Tính năng xịn sò hơn cả Galaxy S23 Plus

Realme vừa tung ra hai phiên bản 4G và 5G của điện thoại tầm trung Realme 11 đi kèm trang bị hấp dẫn, tính năng xịn sò được đánh giá cao hơn cả Galaxy S23 Plus.