Giải trí

Vụ từ thiện của Thủy Tiên có ‘biến mới’, Chủ tịch UBMTTQ xã Trung Sơn tuyên bố cứng rắn

Vụ từ thiện của Thủy Tiên có ‘biến mới’, Chủ tịch UBMTTQ xã Trung Sơn tuyên bố cứng rắn

Ngày 20/11, theo báo Thanh Niên, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Sơn, huyện Gio Linh đã chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vụ từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng.

UBMTTQ xã Trung Sơn chia sẻ về việc từ thiện của Thủy Tiên.

Theo đó, trưa 18.10.2020, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đã ngồi trên một chiếc thuyền, còn một số tình nguyện viên tự phát tại địa phương lội nước lụt ngang ngực đẩy thuyền giúp ca sĩ Thủy Tiên đi trao tiền từ thiện. Việc trao tiền của ca sĩ Thủy Tiên tại thôn Võ Xá được livestream (phát trực tiếp) trên Facebook.

Hình ảnh Thủy Tiên phát tiền từ thiện cho bà con.

Tuy nhiên việc phát tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên không đồng nhất khi có người được nhận 500 nghìn, có người lại được nhận 1 đến 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ chỉ đến những nơi khá thuận lợi cho việc cứu nạn, còn những hộ bị ngập sâu và ở vùng xa thì không đến.

Chính vì việc phát tiền cứu trợ không đồng đều dù bị ngập lụt như nhau nên dẫn tới việc có một số người ý kiến, băn khoăn. Đáng chú ý có người còn trách cán bộ thôn, xã tại sao không đưa ca sĩ Thủy Tiên vào những vùng khó khăn để hỗ trợ cho gia đình họ,…

Nguồn ảnh: Báo Người Lao Động.

Trao đổi về vấn đề này, Ông Quang cho biết chính quyền có ngỏ ý dẫn đường cho đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đi vào những gia đình cụ thể nhưng phía đoàn của ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì thế địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ.

"Thực sự chính quyền địa phương muốn hỗ trợ, dẫn đường cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ" - vị này nói.

Hình ảnh nữ ca sĩ phát tiền cứu trợ cho người dân.

Ngoài xã Trung Sơn, tại xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) có nhiều hộ dân được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ nhưng chưa được thống kê. Đó là một số người dân ở xóm Xáo, đội 3, thôn Thi Ông (xã Hải Hưng), được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao trong đợt đầu vào tháng 10-2020.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Theo đó, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên gồm 4 người, đi thuyền đến xóm Xáo để trao quà hỗ trợ. Xóm Xáo có 13 hộ dân thì hơn một nửa được đoàn trao hỗ trợ, có người được trao đến 23 triệu đồng, người thì 5-10 triệu đồng.

Thủy Tiên gặp nhiều tai tiếng từ sau khi làm từ thiện.

Thời gian qua, những thông tin liên quan đến vấn đề từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên luôn nhận được sự quan tâm từ dư luận. Các bên liên quan đang tích cực phối hợp, cung cấp thêm thông tin nhằm làm rõ tin đồn tố cáo nữ ca sĩ có dấu hiệu thiếu minh bạch trong việc làm thiện nguyện. Cư dân mạng đều đang mong chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng.

 

Báo Công An Nhân Dân thông tin nóng về livestream của bà Phương Hằng, CĐM bàn tán xôn xao

(Techz.vn) Thông tin được báo Công An Nhân Dân đăng tải về bà Nguyễn Phương Hằng nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.