Giải trí

VTV cho Tịnh thất Bồng Lai lên sóng, chỉ ra hàng loạt sai phạm ‘gây bão’ dư luận

VTV cho Tịnh thất Bồng Lai lên sóng, chỉ ra hàng loạt sai phạm ‘gây bão’ dư luận

Mới đây nhất, tối ngày 06/11, bản tin “Việt Nam hôm nay” của VTV đã trực tiếp gọi tên Tịnh thất Bồng Lai và chỉ ra những sai phạm trong hoạt động của cơ sở này. Theo đó, bản tin nhấn mạnh Tịnh thất có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi - đây là tuyên bố của Ban Tôn Giáo Chính phủ. 

Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan
Hình ảnh cắt ra từ bản tin tối 7/11

Cụ thể, bản tin khẳng định Tịnh thất thực chất là cơ sở gia đình riêng do bà Cao Thị Cúc có hộ khẩu cư trú ở ấp Lộc Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An xây dựng. Sau đó, đã tự ý chuyển tượng phật cùng đồ thờ cúng và biến thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Đáng chú ý, dù luôn khẳng định đây không phải chùa mà là nhà riêng nhưng ở bên ngoài cơ sở này vẫn treo biển cơ sở tôn giáo.

Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan

VTV đưa hình ảnh tư liệu Tịnh thất Bồng Lai làm việc với cơ quan công an trước đây

Sau khi chỉ ra những thông tin trên, “Việt Nam hôm nay” cũng dẫn văn bản báo cáo của tỉnh Long An về cơ sở này: “Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An cơ sở này có một số sai phạm trong việc xây dựng và đã từng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính”.

Bên cạnh đó, bản tin cũng đề cập về việc nhận nuôi trẻ mồ côi tại Thiền am theo như báo cáo của tỉnh Long An trước đó: “Hộ bà Cúc có nuôi 8 trẻ em trong đó có 6 em sống cùng mẹ ruột, 2 trẻ nhận nuôi từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên hồ sơ nhận con nuôi còn nhiều tình tiết không đảm bảo quy định pháp luật”.

Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan

Theo báo cáo UBND tỉnh Long An, 6/8 đứa trẻ ở Tịnh thất Bồng Lao sống cùng mẹ ruột

Ngay khi vừa phát sóng, bản tin này đã được cư dân mạng liên tục truyền tay nhau. Trên nhóm có tên Bí mật Showbiz Gr - BMSB với hơn 600.000 người tham gia đã chia sẻ về nội dung trong bản tin và nhận được vô số ý kiến từ khán giả.

Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan
Bài đăng trên Fanpage Bí mật Showbiz Gr - BMSB 

Trong đó, hầu hết cư dân mạng cho rằng qua những thông tin được truyền thông đăng tải liên tục trong những ngày qua cùng báo cáo của chính quyền địa phương, phần nào vấn đề đúng-sai đã rõ:

“Nhiều nhân chứng sống, chính quyền lên tiếng mà vẫn thấy nhiều người nhao nhao bênh là sao ta, họ không sợ nếu chỗ này tồn tại con cháu họ sẽ được người trong thiền âm cao đầu do tu thành tiên bong con”

“Rành rành như vậy rồi mà mấy má còn bênh được, vô bài viết của mấy ông đó toàn mấy má không coi thời sự tin tức vô bênh hay sao á”

“Tụi này nó dùng phật giáo để lừa lọc những người thiếu kiến thức và nhẹ dạ cả tin bạn ạ. Bạn so sánh với streamer là sai bét rồi, tự ngẫm nghĩ lại đi”,…

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng bày tỏ sự lo lắng cho các chú tiểu:

“Không ý kiến gì đến chuyện khác chỉ thấy tội cho các em nhỏ”

“Trong khi đó HTV vẫn nín he. Có lên thì lên nhiều người tụ tập TTBL làm phiền các chú tiểu lây lan dịch bệnh”,…

Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan-5
Vtv-cho-tinh-that-bong-lai-len-song-chi-ra-hang-loat-sai-pham-gay-bao-du-luan6
Ý kiến của khán giả về những tin tức được đưa trong bản tin VTV

Có thể thấy, khán giả đang rất mong ngóng toàn bộ những hoài nghi về Tịnh thất Bồng Lai sẽ sớm được làm rõ để sự việc nhanh chóng đi đến hồi kết. Hơn nữa, việc đi đến cùng sự thật cũng phần nào giúp cuộc sống các bé sinh sống tại nơi sớm trở lại bình thường, tránh bị réo tên liên tục trên báo chí và mạng xã hội.

Hiện tại, đây vẫn là chủ đề đang được bàn tán xôn xao trên khắp các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, việc phải-trái, đúng-sai thì chỉ những người trong cuộc hiểu rõ nhất và cần có sự vào cuộc minh bạch, công khai từ cơ quan chức năng.

 

Dư luận bức xúc khi phía Tịnh Thất Bồng Lai phủ nhận 3/5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài là con 'ni cô'

(Techz.vn) Ngay khi đại diện phía Tịnh Thất Bồng Lai lên tiếng phản hồi thông tin về 3/5 chú tiểu từng thi Thách Thức Danh Hài là không phải con ruột của “ni cô” đã vấp phải loạt ý kiến chỉ trích từ dư luận.