Giải trí

VKS Tối cao đề nghị hủy án ly hôn với ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phản ứng gây ngỡ ngàng

VKS Tối cao đề nghị hủy án ly hôn với ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phản ứng gây ngỡ ngàng

Ngày 13/1/2022, theo báo Người Lao Động đưa tin, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa đề nghị xem xét lại Quyết định giám đốc thẩm vụ ly hôn giữa ông “vua cà phê” – Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cụ thể, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao cho rằng các quyết định đã đưa ra còn nhiều sai sót. Việc cấp sơ thẩm dùng chứng thư và báo cáo định giá tài sản doanh nghiệp hết hạn để làm cơ sở chia tài sản là chưa chính xác.

Bên cạnh đó, kết quả thẩm định chỉ dựa trên báo cáo tài chính, danh mục tài sản phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra mà không được phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo xác nhận nên cần phải định giá lại. Song cấp phúc thẩm lại bỏ qua công đoạn này.

Mới đây nhất, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng có những phản hồi đầu tiên trên trang cá nhân của mình. Nguyên văn chia sẻ của bà Thảo như sau:

“Viện kiểm sát Tối cao đề nghị hủy án ly hôn về việc phân chia tài sản để xét lại!

Viện trưởng VKSND Tối cao khẳng định các bản án Sơ thẩm, Phúc thẩm và Giám đốc thẩm đã có nhiều sai sót: "Quyết định giám đốc thẩm buộc bà Thảo chấm dứt hoạt động kinh doanh bình thường là "không phù hợp" quyền tự do kinh doanh, quyền bình đẳng nam nữ được nêu trong Hiến pháp năm 2013 và nguyên tắc chia tài sản chung vợ chồng trong Luật Hôn nhân và Gia đình".

Theo điều 21, 57 và 358 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, nếu thấy Quyết định của Hội đồng thẩm phán có "vi phạm pháp luật nghiêm trọng", Viện trưởng VKSND Tối cao có quyền kiến nghị xem xét lại.

Bản án sai trái trên có thể sẽ thành án lệ xấu cho rất nhiều người có hoàn cảnh như tôi, vì vậy, Quyết định của Viện trưởng VKSND Tối cao khiến tôi rất cảm kích. Trên thực tế, tôi vẫn chưa nhận bất kỳ khoản thanh toán theo quyết định thi hành án nào theo bản án ly hôn này...

Nhưng, tôi tin tưởng có ngày công lý phải bảo vệ lẽ phải và công bằng cho Phụ nữ!".

Cuộc ly hôn dài dẳng của ông Vũ và bà Thảo bắt đầu từ năm 2015, khi bà Thảo đơn phương đệ đơn ly hôn chồng. Sau 10 lần hòa giải không thành, các phiên xử ly hôn bắt đầu với sơ thẩm năm 2019, phúc thẩm năm 2020 và giám đố thẩm năm 2021.

Với những diễn biến mới nói trên, sau 7 năm đệ đơn, khối tài sản ly hôn 7900 tỷ đồng của vợ chồng Trung Nguyên (bao gồm cả cà phê Trung Nguyên) vẫn chưa thể giải quyết. Diễn biến vụ ly hôn “thế kỷ” này hiện đang được rất nhiều người quan tâm va theo dõi.

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gọi tên ông Đặng Lê Nguyên Vũ, có tuyên bố khiến ai nấy đều ngỡ ngàng

(Techz.vn) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo “đích thân” nhắc tới ông Đặng Lê Nguyên Vũ đầy trìu mến, nhưng lại có tuyên bố khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.