Ô tô

VinFast và chiến lược ‘cắm cờ Việt’ trên đất Mỹ: Cơ hội và thách thức khi bước chân ra khỏi sân nhà

VinFast và chiến lược ‘cắm cờ Việt’ trên đất Mỹ: Cơ hội và thách thức khi bước chân ra khỏi sân nhà

Bước chân ra khỏi sân nhà, hãng xe Việt VinFast sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức không hề nhỏ. Thị trường Mỹ vốn từ lâu đã nổi tiếng với sự khó tính của mình khi có không ít ông lớn phải “ngậm ngùi” chịu thất bại tại đây. Sự khắc nghiệt của thị trường này thể hiện rõ nét khi nhiều hãng xe bị đào thải như Suzuki cho đến những ông lớn đến từ Trung Quốc.

Ô tô điện VinFast
Mỹ là thị trường ô tô khó tính nhất nhì thế giới

Trên thực tế, hàng loạt hãng xe Trung Quốc đã phải đổ tiền tấn vào các đại lý, trung tâm nghiên cứu hay triển lãm xe nổi tiếng nhằm chen chân vào sân chơi vốn dĩ dành riêng cho các dòng xe bán tải Mỹ, xe Nhật hay xe Đức. Và cho đến tận bây giờ, thị trường Mỹ vẫn là “bức tường thành bất khả xâm phạm” đối với các đại gia ngành xe Trung Quốc, cho dù họ có “bệ phóng” là kinh nghiệm, kĩ thuật và sở hữu chuỗi cung ứng đa dạng với giá bán rẻ nhất nhì thế giới.

Ô tô điện VinFast
Tesla cùng các ông lớn sẽ là đối thủ sừng sỏ của VinFast

Bên cạnh đó, mặc dù thị trường xe điện tại Mỹ đang là miếng bánh ngọt hấp dẫn nhưng dưới cái bóng quá lớn của người đi đầu Tesla cùng những tên tuổi “sừng sỏ” khác, thách thức mà VinFast – một hãng xe còn non trẻ và độ nhận diện chưa cao phải đối mặt là quá lớn. Phải thừa nhận rằng hiện tại, những gì người Mỹ biết đến ô tô Việt Nam chỉ dừng lại ở sự thán phục hay đơn giản là sự tò mò khi vẫn còn nhiều ý kiến nghi ngại về chất lượng của các dòng xe “make in Vietnam”. Việc Việt Nam tự sản xuất được ô tô và xe điện là một điều gì đó còn quá “khó tin” đối với người dùng tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên

VinFast có quyền mơ lớn và có đủ lực để “cắm cờ Việt” trên đất Mỹ. Cuộc cách mạng xe điện, giao thông xanh đã và đang góp phần vẽ lại bản đồ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. “Vẽ lại” đồng nghĩa với việc cơ hội mới đang chia đều cho tất cả, trong đó có cả hãng xe Việt VinFast.

Ô tô điện VinFast
3 mẫu xe ô tô điện của VinFast sở hữu nhiều tính năng hiện đại

Trong năm 2020 vừa qua, doanh số xe điện trên toàn thế giới tăng 43% so với doanh số năm 2019. Riêng tại Mỹ, doanh số xe điện tăng 4% cùng với đó là việc chính phủ “bật đèn xanh” cho hàng loạt các kế hoạch liên quan đến xe điện. Nhu cầu tiêu thụ xe điện đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, kéo theo đó là cơ hội lớn hơn cho những “người chơi” trong phân khúc, dù là mới hay cũ.

Chưa kể, 3 mẫu xe ô tô điện của VinFast VF31, VF32 và VF33 đều sở hữu nhiều tính năng hiện đại không thua kém gì các mẫu xe điện hiện đang có mặt trên thị trường. Cả 3 mẫu xe này là một trong số ít những mẫu SUV sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3 với 30 tính năng thông minh có thể kể đến như hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống giám sát người lái, hệ thống va chạm đa điểm,…

Ô tô điện VinFast
Ô tô điện VinFast là một trong số ít những mẫu xe có tính năng tự hành cấp độ 2-3

Bên cạnh đó, VinFast đặc biệt đầu tư cho tính năng thông minh (buồng lái ảo e-cockpit) với những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ…

Đặc biệt hơn cả, cả ba mẫu xe đều đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao… cùng hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo tới cơ sở y tế trong trường hợp xảy ra tai nạn. Các bộ pin đều được bố trí dưới sàn xe để chống lật với khả năng chịu nhiệt từ -400C đến 800C đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di chuyển.

Ô tô điện VinFast
VinFast đối mặt với cả thách thức và cơ hội tại thị trường Mỹ

Thách thức nhiều nhưng cơ hội cũng đang rộng mở khi VinFast bắt tay vào thực hiện “giấc mơ Mỹ” của riêng mình. Và giờ đây, chúng ta có quyền mơ lớn về tương lai, khi mà xe ô tô điện VinFast được bắt gặp trên đường phố Las Vegas hay New York. 

 

Nguy cơ không vào nổi Top 4, CĐV Liverpool vẫn âm thầm chuẩn bị cho... lễ rước cúp Premier League

(Techz.vn) Dù đội bóng đang thi đấu vô cùng bết bát và đã bị văng khỏi Top 4 trên BXH bóng đá Anh, CĐV Liverpool vẫn đang lên kế hoạch để yêu cầu BLĐ The Kops tổ chức lễ rước cúp ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh.