Nhịp sống số

Viettel gửi khuyến cáo, cách đối phó với lừa đảo tiền qua điện thoại

Viettel gửi khuyến cáo, cách đối phó với lừa đảo tiền qua điện thoại

Trước tình trạng các vụ việc lừa đảo bằng cách chuyển tiền qua điện thoại, tiêu biểu là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến 5,5 tỷ đồng, Bộ TT&TT đã gửi tin nhắn khuyến cáo người dân không chuyển hoặc cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

Theo đó, nếu gặp hiện tượng tương tự, người dân nên trình báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn kịp thời.

Các đối tượng tội phạm công nghệ cao thường sử dụng một số thủ đoạn tinh vi và phức tạp như: lừa khách hàng tự chuyển tiền bằng cách giả mạo cơ quan điều tra, thông báo trúng thưởng, giả mạo người thân, bạn bè, đánh cắp thông tin bảo mật từ khách hàng rồi yêu cầu cung cấp thông tin hay qua các trang thông tin (website) lừa đảo, sử dụng các cuộc gọi điện thoại giả danh cơ quan nhà nước, sử dụng phần mềm công nghệ cao giả số điện thoại.

Vì vậy, người dân phải nâng cao cảnh giác, nên cẩn trọng trong việc giữ các bí mật thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, xác thực người đề nghị thực hiện giao dịch, kiểm tra website khi giao dịch trực tuyến. Đồng thời hạn chế dùng nơi công cộng, mạng không có bảo mật. Khi phát hiện những vấn đề liên quan đến trục lợi, lừa gạt cần nhanh chóng thông báo đến cơ quan chức năng để được hỗ trợ xử lý.

 

 

Điều ít ai biết về công ty mới của ông Phạm Nhật Vượng: “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”?

(Techz.vn) Tên gọi One Mount Group - công ty mới của Vingroup đã nói lên ý nghĩa đằng sau sự hợp tác của 3 tập đoàn lớn ở Việt Nam.