Thiết bị công nghệ

Vị trí đặt điều hòa trong phòng ngủ vừa mát vừa tốt cho sức khỏe, giá mà biết sớm hơn

Vị trí đặt điều hòa trong phòng ngủ vừa mát vừa tốt cho sức khỏe, giá mà biết sớm hơn

Khi thời tiết bước vào hè cũng là lúc những chiếc điều hòa phải hoạt động hết tốc lực để "xoa dịu" thời tiết nóng bức bối. Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, có tới 40% điều hòa được lắp đặt không đúng vị trí gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng. Nguyên nhân xuất phát từ việc các dòng khí thổi ra từ điều hòa thường lạnh hơn từ 5-7 độ C so với con số hiển thị. Ví dụ, khi bạn để chế độ 27 độ C thì dòng khí lạnh xả ra từ điều hòa sẽ rơi vào khoảng 20-22 độ C, chênh lệch tùy thuộc vào dòng điều hòa. Nếu vị trí mà điều hòa thổi đến là trực tiếp vào người dùng thì rất dễ gây cảm lạnh còn nếu quá xa thì cũng sẽ lâu và không đủ mát.

lapdieuhoa2-1686301931.jpg
Lắp điều hòa sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Nghiên cứu về vị trí đặt điều hòa hợp lý nhất, chuyên gia khuyên rằng vị trí lắp điều hòa tại phòng ngủ tốt nhất là nên ở bên phải hoặc trái cửa ra vào, tránh truyệt đối những vị trí hơi điều hòa thổi trực tiếp vào giường ngủ. Bởi nếu hứng hơi lạnh từ điều hòa quá lâu thì hệ hô hấp sẽ yếu đi, gia chủ rất dễ mắc các bệnh về phổi, họng.

Tuy nhiên, mỗi căn phòng sẽ có diện tích, cấu tạo khác nhau, nên để lựa chọn được vị trí tốt nhất, chúng ta nên xem xét 3 yếu tố sau:

Thứ nhất, vị trí lắp đặt điều hòa phải đảm bảo được hơi lạnh sẽ được phân bổ đều khắp phòng, không bị lệch sang phía nào nhiều quá, cũng không có vật cả trở trước mặt điều hòa. 

Thứ hai, hướng gió điều hòa tuyệt đối không thổi trực tiếp vào người dùng (thường là khu vực giường ngủ).

Thứ ba, không nên đặt mặt lạnh gần khu vực giường ngủ.

lapdieuhoa3-1686301931.jpg
 

Ngoài ra, chúng ta cũng nên cân nhắc chọn loại điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng, tức là phù hợp với diện tích phòng ngủ của mình. Cụ thể, phòng ngủ có diện tích dưới 20m2 chỉ cần điều hòa công suất 9000BTU là đủ dùng, còn khoảng 20-30m2 thì nên dùng loại có 12000 BTU. Còn một loại điều hòa có công suất lên đến 18000BTU nhưng thông thường thì 2 loại trên là đã đủ dùng. Nếu phòng ngủ có thêm một chiếc tủ lạnh hay những vật dụng sinh nhiệt khác thì thì chọn điều hòa nên chọn loại có công suất cao hơn bình thường để bù trừ lượng nhiệt do các thiết bị này hấp thụ.

 

Ngôi làng có tên độc nhất 1 chữ cái, xứng danh địa điểm có tên ngắn nhất hành tinh

Nơi đây được nhiều người công nhận là ngôi làng có tên gọi ngắn nhất thế giới, chỉ cần đọc 1 lần cũng có thể nhớ.