Doanh nhân

Địa phương có nhiều đại gia khét tiếng nhất Việt Nam: Bầu Đức, ông Dũng Lò Vôi đều sinh ra ở đây!

Địa phương có nhiều đại gia khét tiếng nhất Việt Nam: Bầu Đức, ông Dũng Lò Vôi đều sinh ra ở đây!

Mảnh đất võ Bình Định của Việt Nam đã sản sinh ra hàng loạt đại gia đình đám. Hãy cùng điểm qua loạt đại gia có cùng nơi chôn nhau cắt rốn ở mảnh đất này!
1 trong những đại gia đình đám có quê Bình Định chính là ông Đoàn Nguyên Đức (sinh năm 1962). Vị đại gia này sinh ra trong 1 gia đình nông dân nghèo, đông anh em ở  An Nhơn, Bình Định. Ông rời quê năm 22 tuổi và làm đủ nghề kiếm sống , từ công việc sản xuất nội thất, ông đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản. Ông là người xây dựng nên Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và từng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt vào năm 2008.

screenshot-963-1686558558.jpg
 


Cố doanh nhân Trần Thị Hường (tên thường gọi Tư Hường) nổi tiếng là 1 trong những nữ doanh nhân giàu có và giữ vững phong độ bậc nhất. Ở thời điểm gần 80 tuổi và vẫn là người đứng đầu 1 tập đoàn và có đến hàng chục công ty. Bà chính là người sáng lập Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á. Dù số tài sản của bà chưa được thống kê cụ thể nhưng cố doanh nhân này từng nổi danh với những thương vụ đầu tư hàng chục triệu USD. Bà sinh ra tại Hoài Nhơn, Bình Định.
1 nữ đại gia khét tiếng cũng sinh ra ở Bình Định là bà Dương Thị Bạch Diệp. Người phụ nữ gốc Quy Nhơn này từng nổi tiếng vì là nữ doanh nhân đầu tiên sở hữu siêu xe. Theo đó, vào năm 2008, bà Diệp đã sở hữu Rolls-Royce biển số tứ quý 7 - đây chính là chiếc xe đặt hàng chính hãng của Rolls Royce duy nhất có mặt ở Việt Nam thời điểm đó. Bà Diệp là người sở hữu quỹ đất lớn và vô cùng đắc địa ở TP HCM vào những năm đầu 2000.

screenshot-962-1686558522.jpg
 


Tuy nhiên, do sai phạm trong làm ăn, vào năm 2021, Diệp mức án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông chủ tập đoàn Hoa Sen cũng là 1 người con của đất võ Bình Định. Theo đó, ông  Lê Phước Vũ sinh năm 1963 sau nhiều năm vào Nam lập nghiệp đã thành lập công ty cổ phần Hoa Sen với số vốn ban đầu 30 tỷ đồng. Chỉ sau 10 năm, Hoa Sen đã trở thành một Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu ở Việt Nam.

screenshot-961-1686558522.jpg
 


1 doanh nhân khét tiếng là Ông Huỳnh Uy Dũng cũng sinh ra tại Bình Định. Theo đó, người đàn ông sinh năm 1961 ở huyện Tuy Phước này chưa học hết lớp 12 nhưng đã nhập ngũ, tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam, phục vụ công tác hậu cần, tiếp tế cho bồ đội. Đến khi chuyển về công tác ở bộ phận hậu cần thuộc Công an thị xã Thủ Dầu Một, ông mới có ý tưởng làm lò vôi, vôi bột công nghiệp. Từ đó, cái tên Dũng “lò vôi” bắt đầu nổi tiếng, ông làm cũng làm giám đốc công ty sơn mài Thành Lễ. Ông cũng là người rót vốn vào khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam là khu công nghiệp Bình Đường. Sau đó, ông Dũng lò vôi cũng đứng ra đầu tư vào khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3; xây dựng Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến vào tháng 9/2007. Khu du lịch 700ha cũng trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Dự án này đã huy động 2.000 nhân công xây dựng và 5.000 tỷ đồng.

screenshot-960-1686558522.jpg
 


Ông Võ Trường Thành - 1 người con của  đất võ Tây Sơn- Bình Định cũng từng nổi đình nổi đám khi được mệnh danh là  “trùm” gỗ Việt. Vào năm 2011, công ty gỗ của ông đã thu về doanh số khoảng khoảng 3.000 tỷ đồng và dẫn đầu trong lĩnh vực chế biến gỗ. 

screenshot-959-1686558522.jpg
 


Năm 2011, công ty gỗ Trường Thành dẫn đầu trong lĩnh vực chế biến gỗ của Việt Nam về doanh số (khoảng 3.000 tỷ đồng) và quy mô lên đến 8 nhà máy. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố và những sai lầm, ông Võ Trường Thành đã ra khỏi công ty do chính tay mình gây dựng 1 cách âm thầm.

 

Danh tính tỷ phú người Thanh Hóa giàu nhất Việt Nam: Chỉ xếp sau ông Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long

Chỉ xếp sau ông Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long, 1 đại gia Thanh Hóa đã đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người Việt Nam giàu nhất thị trường chứng khoán.