Giải trí

‘Vén màn’ bí mật bên trong Việt Phủ dát vàng của nghệ sĩ Vượng Râu có bằng nhà thờ Tổ của Hoài Linh?

‘Vén màn’ bí mật bên trong Việt Phủ dát vàng của nghệ sĩ Vượng Râu có bằng nhà thờ Tổ của Hoài Linh?

Mới đây, phóng viên có dịp đến với phủ thờ “Nguyễn Công Việt Phủ” do vợ chồng nghệ sĩ Vượng Râu đứng lên xây dựng. Ngôi đền được lấy tên theo 2 chữ đầu trong tên của nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng.

viet-phu-cua-vuong-rau-9

viet-phu-cua-vuong-rau-8

Được biết, Việt Phủ nằm ở 1 khu đất trống gần khu dân cư ở Làng Ngọc Tiên, Nam Định - quê hương của Vượng Râu. Nam nghệ sĩ cho biết, phủ được xây dựng trong 3 năm nhưng mất đến 2 năm để chạm khắc những phần gỗ tỉ mỉ làm nội thất bên trong phủ. Để hoàn thành Việt Phủ này, nghệ sĩ Vượng Râu đã phải mời các nghệ nhân từ khắp nơi như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định.

viet-phu-cua-vuong-rau-3

viet-phu-cua-vuong-rau-2

viet-phu-cua-vuong-rau-7

Mặc dù phủ có quy mô không quá rộng nhưng đi sâu vào bên trong là không gian mang đậm chất Bắc Bộ với mái ngói sân đình. Đáng chú ý, điểm nhấn của Phủ thờ này là phần nội thất được dát vàng tạo nên sự sang trọng, rực rỡ. Vượng Râu cho biết, Phủ thờ này là nơi thờ Phật, Thành Hoàng làng và gia tiên. Bên cạnh có dãy nhà sinh hoạt chung dành cho con cháu mỗi dịp lễ lạt về để nghỉ ngơi.

vuongtua-169

viet-phu-cua-vuong-rau-5

Trước Việt Phủ tại quê nhà, nghệ sĩ Vượng Râu đã xây dựng khu Nhà thờ Tổ rộng 1000m2 với chi phí lên đến 10 tỷ đồng nằm trên trục đại lộ Thăng Long cách trung tâm Hà Nội 30 phút chạy xe.

nha-dep-vuong-rau-1

nha-dep-vuong-rau-11

nha-dep-vuong-rau-3

Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ, trong đó có những loại gỗ quý như gỗ lim, cẩm lai và sến. Riêng chiếc sập phía trước gian thờ được làm bằng gỗ mít rừng có giá trị khoảng 300 triệu đồng. Tuy khu nhà thờ Tổ này không rộng bằng khu nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhưng nó cũng là nơi để hầu hết các nghệ sĩ miền Bắc dù có đi đâu diễn thì ngày giỗ Tổ nghề cũng về đây cúi đầu tạ lễ. 

 

Trọn hình ảnh Hoài Linh tại nhà thờ Tổ 100 tỷ, thái độ không ngờ sau khi bà Phương Hằng bị tam giam

(Techz.vn) Lộ loạt hình ảnh Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ nghiệp trong nhà thờ Tổ 100 tỷ, thái độ sau khi bà Phương Hằng bị tạm giam thêm khiến CĐM không khỏi chú ý.