Mạng xã hội

Văn Mai Hương và loạt nghệ sỹ xóa bài tẩy chay thịt chó đóng hộp: Nhanh tay hơn nhanh não?

Văn Mai Hương và loạt nghệ sỹ xóa bài tẩy chay thịt chó đóng hộp: Nhanh tay hơn nhanh não?
  • Dell ra mắt loạt laptop sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 10 tại Việt Nam
  • Website chuỗi điện máy VinPro chính thức ngừng hoạt động
  • Bị cắt vai trước ngày bấm máy, Dustin Nguyễn tố New Arena và CGV 'vô đạo đức'

Hình ảnh của sản phẩm được cho là  "Thịt chó đóng hộp" đã gây một phen náo loạn cho cộng động mạng ngày hôm qua. Hình ảnh này ban đầu được  01 Fb tên Vy Linh đăng tải sau đó Fb Phuong Vu đã chia sẻ và tag hàng loạt tên trong giới showbiz như: "Tran Huynh, Băng Di, Khả Như Trần, MC Phan Anh, Thu Minh Vũ".

Như một cách để thể hiện tấm lòng yêu quý loài chó, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ ầm ầm bài viết, sẵn tiện tung luôn một số điện thoại của Giám đốc Nhà máy này lên như một cách 'vạch tội'. Đáng chú ý thì trong bài của ca sĩ Văn Mai Hương có đoạn: "Tôi chân thành, nghiêm túc khinh bỉ miệt thị những con người của công ty cổ phần APEXCO và từ chối nhìn nhận họ là đồng loại. Nếu tất cả con người ở xứ này ăn thịt chó, tôi thà làm chó và bị giết thịt còn hơn."

Bài đăng của ca sỹ Văn Mai Hương

Tuy nhiên những bài đăng này lại nhận về nhiều tranh cãi khi động chạm đến những người ăn thịt chó ở Việt Nam. Đặc biệt là khi Luật pháp Việt Nam không cấm việc kinh doanh đồ hộp như trên. Hơn nữa, Chi cục Trưởng Chi cục VSAT thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết, đây chỉ là lô hàng do một công ty trên địa bàn thành phố Ninh Bình sản xuất thử để xuất khẩu sang Hàn Quốc từ trước năm 2004. 

Như vậy, các nghệ sĩ đã chưa tìm hiểu kỹ thông tin mà đã đăng bài tố cáo thậm chí còn ghi hẳn tên công ty, số điện thoại của giám đốc Nhà máy. Vì thế, hiện tại những nghệ sĩ có bài viết phản đối về thịt chó đóng hộp đã xóa bài viết của mình. Đây có thể là bài học cho nhiều người đặc biệt là những nhân vật có tầm ảnh hưởng khi đăng bài lên mạng xã hội.

 

Xác minh vụ Toyota Land Cruiser 'biến hình' từ biển trắng sang biển xanh ở Hà Nội: Biển xanh là giả?

(Techz.vn) Chiếc Land Cruiser 7 chỗ chạy trên đường Phạm Văn Đồng bất ngờ lật từ biển trắng sang xanh được Bộ Công an xác nhận là biển giả