Thế giới

Vaccine chống COVID-19 của Nga sản xuất khiến 20 người... nhiễm COVID

Vaccine chống COVID-19 của Nga sản xuất khiến 20 người... nhiễm COVID

Theo truyền thông Nga, Giám đốc Viện y học chuyển dịch và Công nghệ sinh học thuộc ĐH Sechenov, ông Vadim Tarasov đã xác nhận hôm 30/11 rằng khoảng 20 người đầu tiên được tiêm chủng mũi số 1 của vaccine chống COVID-19 Sputnik V do Nga sản xuất đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Vaccine chữa COVID-19 của Nga sản xuất khiến 20 người... nhiễm COVID
Vaccine Sputnik V - niềm hy vọng dập tắt đại dịch COVID-19 do Nga sản xuất.

Tuy nhiên tờ TASS nêu rõ, việc liên kết giữa vấn đề tiêm chủng và những trường hợp mắc COVID-19 sau khi tiêm chủng là không chính xác. Lý do được ông Tarasov đưa ra là cơ thể người nhiễm bệnh vẫn chưa có đủ thời gian để phát triển khả năng miễn dịch để tự bảo vệ cơ thể.

Nhà khoa học này đồng thời lưu ý rằng khả năng miễn dịch sẽ chỉ được hình thành sau 42 ngày kể từ mũi vaccine đầu tiên. Hơn nữa đa phần trong số 20 người kể trên vẫn chưa được tiêm chủng mũi vaccine số 2. "Hệ miễn dịch của các tình nguyện viên sẽ chỉ được phát triển một cách đầy đủ sau khi thực hiện tiêm chủng lần 2" - Ông Tarasov cho hay.

Vaccine chữa COVID-19 của Nga sản xuất khiến 20 người... nhiễm COVID
Nga đang rất tự tin về "đứa con tinh thần" của mình.

Trước đó, Giám đốc của đơn vị tổ chức các thí nghiệm về vaccine chống COVID-19 đã nhấn mạnh rằng toàn bộ các tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một của Sputnik V tại Đại học Sechenov trong mùa hè vừa qua cho tới nay đều không/chưa bị mắc COVID-19 - như một lời khẳng định về chất lượng của loại vaccine mà Nga đang phát triển.

 

Ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng ở TP.HCM vi phạm quy định về cách ly, khiến hàng trăm người 'vạ lây'

(Techz.vn) Theo thông tin mới nhất, trường hợp bệnh nhân 1342 vi phạm quy định từ lúc cách ly tập trung đến khi tự cách ly tại nhà, kéo theo hàng trăm người trở thành F1, F2.