Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 5/11: Trên đà giảm trước thềm công bố kết quả bầu cử Mỹ

Tỷ giá USD hôm nay 5/11: Trên đà giảm trước thềm công bố kết quả bầu cử Mỹ

 

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,47 điểm.

Đồng bạc xanh trên thị trường thế giới đang có xu hướng tiếp tục giảm trong bối cảnh dự báo về một cuộc bầu cử kéo dài đã thành hiện thực. Phải mất tới vài ngày nữa mới có kết quả cuối cùng. Thêm vào đó, trong trường hợp xảy ra tranh cãi ở một vài tiểu bang và một số ít phiếu bầu, thì các tòa án sẽ tham gia và có thể mất hàng tháng để sắp xếp mọi thứ.

USD tiếp tục giảm

Trong hoàn cảnh như thế này, giới đầu tư thường sẽ tìm đến các loại tài sản an toàn trong đó có tiền USD và vàng. Tuy nhiên, sự chùng lại trên các thị trường tài chính và hàng hóa đã không thể khiến các loại tài sản này tăng giá.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu ông Trump vẫn là tổng thống, đồng USD sẽ suy yếu bởi ông Trump không thích một đồng tiền mạnh. Còn nếu ông Biden thắng cử, thì đồng bạc xanh cũng không khá khẩm hơn là bao bởi phía Đảng Dân chủ sẽ thúc đẩy những gói kích thích lớn hơn. Tuy nhiên, khả năng giảm sâu của đồng USD không cao bởi quốc hội Mỹ có xu hướng chia rẽ và sẽ không có những khoản chi tiêu lớn và dễ dàng.

Tại thị trường Việt Nam, vào cuối phiên giao dịch 4/11, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 4/11, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.088 đồng/USD và 23.268 đồng/USD. ACB: 23.110 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

 

Tỷ giá USD 4/11: Đồng bạc xanh bất ngờ "quay xe" khi Joe Biden chiếm ưu thế

(Techz.vn) Đồng USD có dấu hiệu quay đầu khi Joe Biden bất ngờ chiếm ưu thế trước Donald Trump