Ô tô

Tuyệt phẩm sedan cạnh tranh Honda City thiết kế đẹp mắt, huỷ diệt cả Toyota Vios và Hyundai Accent

Tuyệt phẩm sedan cạnh tranh Honda City thiết kế đẹp mắt, huỷ diệt cả Toyota Vios và Hyundai Accent

Trong những năm qua, Tata đã đa dạng hóa một cách đáng kể các danh mục đầu tư. Hiện tại, hãng xe này đã đã tham dự vào cuộc đua doanh số trong nhiều phân khúc khác nhau. Tata giờ đây đã có một chiếc SUV nhỏ gọn, SUV siêu nhỏ, SUV cỡ trung, hatchback, sedan cỡ nhỏ và thậm chí là một chiếc hatchback cao cấp. Tuy nhiên, hãng xe của Ấn Độ vẫn chưa bước chân vào phân khúc sedan cỡ trung để cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios (Toyota Yaris tại Ấn Độ) hay Hyundai Accent (Hyundai Verna). Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Tata đang làm việc để phát triển một mẫu sedan cỡ trung mới có tên gọi nội bộ là Peregrin.

Tata đã giới thiệu khái niệm e-Vision tại Geneva Motor Show 2018, đây là một chiếc sedan. Peregrin có thể nhận được một số yếu tố kiểu dáng từ mẫu sedan này. Một bản kết xuất của chiếc sedan Peregrin mới đã được thực hiện bởi nghệ sĩ dựng hình Vipin Vithoopan đang khiến cho người tiêu dùng Ấn Độ mê mẩn.

Tuyệt phẩm sedan cạnh tranh Honda City thiết kế đẹp mắt, huỷ diệt cả Toyota Vios và Hyundai Accent ảnh 1

Từ hình ảnh kết xuất, chúng ta có thể thấy rằng Peregrin có kiểu dáng rất bóng bẩy và tương lai. Xe có một cặp đèn pha LED tuyệt đẹp cùng với Đèn LED chạy ban ngày.Tata Peregrin có các khe gió rộng và lỗ thông hơi thẳng đứng ở bên cạnh để giúp luồng không khí được thông suốt.

Hai bên thân xe là những đường gân đơn giản với kẹp phanh màu đỏ và la-zăng hợp kim đi cùng tông màu sơn đỏ của thân xe. Gương chiếu hậu bên ngoài được hoàn thiện với màu đen và tích hợp đèn LED báo rẽ.

Tata đã đặt tên mã cho chiếc sedan sắp ra mắt mới là X452 và mẫu xe này đang được gọi nội bộ là Peregrin. Tương tự trước đây, chiếc hatchback cao cấp Altroz ​​có tên mã là X451 và được gọi là Aquila khi nó đang được phát triển. Sau khi ra mắt, Tata sẽ sử dụng một cái tên khác cho mẫu sedan mới của mình. Peregrin sẽ dựa trên nền tảng ALFA mới nhất của Tata, viết tắt của Kiến trúc linh hoạt nhẹ Agile (Agile Light Flexible Architecture). Chúng ta đã thấy nền tảng này được sử dụng trên chiếc hatchback cao cấp Altroz ​​và chiếc SUV siêu nhỏ Punch mới ra mắt gần đây.

Tuyệt phẩm sedan cạnh tranh Honda City thiết kế đẹp mắt, huỷ diệt cả Toyota Vios và Hyundai Accent ảnh 2

Peregrin sẽ được thiết kế theo triết lý thiết kế IMPACT 2.0 mà Tata Motors đang sử dụng trên tất cả các loại xe hiện có của mình. Ngôn ngữ thiết kế là một trong những điểm mạnh nhất của xe Tata. Đông đảo khách hàng đều yêu thích vẻ ngoài của Harrier, Nexon, Altroz, Safari và thậm chí cả Punch.

Trước đó, có thông tin cho rằng việc phát triển X452 đã bị hủy bỏ để chuyển sang một mẫu B-SUV sẽ cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta, Skoda Kushaq và Volkswagen Taigun. Tuy nhiên, sau đó một tài liệu chính thức đã bị rò rỉ cho thấy Peregrin vẫn đang được phát triển.

Vì Tata Peregrin là một dẫn xuất của Altroz, mẫu xe này cũng sẽ sử dụng cùng một bộ động cơ với “người anh em” của mình. Vì vậy, sẽ có 3 tuỳ chọn động cơ được cung cấp, bao gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L, động cơ diesel 1.5L và động cơ xăng tăng áp 1.2L. Hộp số sàn sẽ là tiêu chuẩn trên tất cả các động cơ. Tuy nhiên, sau đó Tata Motors cũng có thể cung cấp hộp số tự động ly hợp kép mới với động cơ xăng tăng áp. Động cơ diesel có thể được kết hợp với hộp số AMT 6 cấp.

 

Honda CR-V tái mặt, Mazda CX-5 ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV mới của thương hiệu Pháp ra mắt

(Techz.vn) Cuộc đua trong phân khúc SUV hạng C đang ngày một trở nên nóng bỏng khi Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson phải đối diện phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe đến từ thương hiệu Pháp.