Nhịp sống số

Tuyển dụng 500 kỹ sư phần mềm: Xiaomi đang phát triển công nghệ đặc biệt nào?

Tuyển dụng 500 kỹ sư phần mềm: Xiaomi đang phát triển công nghệ đặc biệt nào?

Xiaomi đang có tham vọng phát triển xe tự lái cấp độ 4. Để điều đó thành hiện thực, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc đang tiến hành một đợt tuyển dụng lớn lên tới 500 kỹ sư phần mềm. Được biết hầu hết các vị trí làm việc tại trụ sở chính của công ty ở Bắc Kinh và các vai trò nhân sự tuyển dụng mới đều liên quan đến các thuật toán xử lý hình ảnh sóng milimet, máy học bắt chước và trí tuệ nhân tạo.

Xiaomi còn chạy cả một chiến dịch quảng cáo trực tuyến chiêu mộ hàng trăm vị trí liên quan đến lái xe tự hành. Trong đó có các vị trí liên quan đến cơ sở hạ tầng và lập bản đồ độ chính xác cao.

Mới đây Xiaomi cũng lên tiếng xác nhận đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào phát triển dự án này.

Để chế tạo xe điện mang thương hiệu riêng, hồi tháng 3/2021 Xiaomi đã sang đàm phán với Tập đoàn Trường Thành (Great Wall) để khai thác một trong những hàng ô tô này ở Trung Quốc.

Nhà phân tích cấp cao Alan Kang của LMC Automotive cho biết: “Lợi thế của Xiaomi về thiết bị cầm tay, hệ điều hành và điện tử gia dụng cũng có giá trị với nội thất ô tô”.

Dự kiến, Xiaomi sẽ tung ra mẫu xe điện tự hành đầu tiên của mình vào năm 2023.

 

Xiaomi Mi Pad 5 sẽ ra mắt vào 10/8, trang bị khiến người dùng iPad 'phát thèm'

(Techz.vn) Hôm nay, Xiaomi đã xác nhận về việc ra mắt mẫu máy tính bảng Mi Pad 5 mới vốn được đồn đại rất nhiều trong thời gian gần đây.