Nhịp sống số

Tưởng là 'vua lì đòn' nhưng phimmoizz đã bị chặn tại Việt Nam

Tưởng là 'vua lì đòn' nhưng phimmoizz đã bị chặn tại Việt Nam

Chiều nay 24/4, cộng đồng mạng xôn xao trước việc trang chiếu phim lậu phimmoizz đã không thể truy cập. Thực tế khi truy cập vào tên miền “phimmoizz.net” kết quả cho thấy trang web này dường như đã bị chặn.

Trang chiếu phim lậu phimmoizz.net tiền thân là phimmoi là trang chuyên đăng tải trái phép các bộ phim bom tấn hàng đầu thế giới lớn nhất Việt Nam hiện nay. Trang Web này từng nhiều lần bị chủ sở hữu các bộ phim tố cáo nhưng bằng cách đổi tên miền, trang phim lậu vẫn ngang nhiên tồn tại.

Hồi tháng 2 năm nay, phimmoi và các biến thể tên khác bị Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) tố cáo thường xuyên đăng tải những bộ phim, show truyền hình vi phạm bản quyền trắng trợn của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Các nhà mạng tại Việt Nam sau đó đều dùng các biện pháp mạnh tay để chặn trang web này. Tuy nhiên bằng cách liên tục thay đổi tên như thêm ký tự "z" hoặc "i" vào tên miền, phimmoi vẫn tiếp tục chiếu lậu hàng nghìn bộ phim.

Với việc bị chặn hôm nay, cộng đồng mạng hy vọng hành vi xâm phạm bản quyền của phimmmoi sẽ chính thức chấm dứt từ hôm nay.

 

Instagram cho phép người dùng ẩn các bình luận xúc phạm

(Techz.vn) Đầu tháng này, Instagram đã giới thiệu các thuật toán học máy mới để cho phép người dùng ẩn các bình luận xúc phạm.