Giải trí

Tuấn Vũ trắng tay sau 1 đêm vì tin bạn, bị cấm về Việt Nam suốt 8 năm trời

Tuấn Vũ trắng tay sau 1 đêm vì tin bạn, bị cấm về Việt Nam suốt 8 năm trời

Tuấn Vũ sinh năm 1959 tại Phan Thiết, trong một gia đình nghèo khó. Cơm còn không đủ ăn nên chuyện học hành tử tế với âm nhạc cũng là điều xa xỉ đối với anh. Thế nhưng, từ nhỏ Tuấn Vũ đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình và được nhiều người yêu mến. Năm 1979, anh qua Mỹ định cư cùng dì. Thời gian đầu, Tuấn Vũ làm mọi công việc để có thể mưu sinh. Dẫu vậy, tâm hồn nghệ sĩ vẫn luôn trỗi dậy trong anh. Mỗi lần làm việc tay chân, Tuấn Vũ lại nghêu ngao những câu hát quen thuộc cho vơi nỗi nhớ nghề.

phi-nhung-tuan-vu-4

Mãi đến sau này được ca sĩ Trúc Mai nâng đỡ, Tuấn Vũ mới có cơ hội trở lại với sân khấu. Từ đó, anh lên như diều gặp gió. Chất giọng đặc biệt khiến Tuấn Vũ được rất nhiều người mến mộ, trở thành ngôi sao của làng nhạc hải ngoại. Thời đỉnh cao,Tuấn Vũ có thể nhận đến 3 nghìn USD cho một bài thu âm, một tuần có đến vài chục bài như thế.

Giàu lên nhanh chóng, chẳng mấy mà Tuấn Vũ đã mua được nhà, tậu được xe, bạn bè cũng tìm đến bên cạnh. Khối tài sản của anh lúc đó ước tính lên đến cả triệu đô. Nhưng giàu sang không ở lại với nam ca sĩ được lâu. Vì tính cách quá ham vui, coi trọng bạn bè nên Tuấn Vũ từ triệu phú thành kẻ trắng tay chỉ sau 1 đêm.

phi-nhung-tuan-vu-6

“Thời đó, còn trẻ tôi lao vào những cuộc chơi mà không nghĩ gì nhiều. Đôi khi tiền bạc tôi đưa cho bạn bè giữ giúp rồi sau đó cũng quên luôn. Tính tôi vơ tư lắm. Cũng vì tin bạn bè mà tôi mất tất cả”, Tuấn Vũ tâm sự.

Một người bạn của Tuấn Vũ tại Việt Nam cho biết, giọng ca “Con đường xưa em đi” trước đây có thói quen hát trước rồi nhận tiền sau. Có khi anh còn hát hàng chục show không lấy tiền, nhờ bầu show cầm giúp. Đến lúc cần tiền, quay sang hỏi thì họ nói: “Tiền gì chứ?”. Thế là Tuấn Vũ bỏ luôn, không đôi co nữa.

phi-nhung-tuan-vu-7

Cuộc sống nhiều biến cố, tình duyên của Tuấn Vũ cũng không được êm ả. Năm 30 tuổi, anh kết hôn với một người phụ nữ gốc Hoa và trở thành người chồng, người cha mẫu mực. Thế nhưng, sau này vợ anh muốn chồng nghỉ đi hát, về quản lý chợ mini của gia đình. Tuấn Vũ không muốn bỏ nghề, anh chọn ly hôn. Trắng tay lại không còn gia đình, nam danh ca đi lang thang khắp nơi trong 4 năm trời để giải sầu. Anh không còn dám tin tưởng bất cứ ai nữa.

phi-nhung-tuan-vu-2

Là ông vua của dòng nhạc vàng, tên tuổi của Tuấn Vũ không chỉ phủ sóng ở hải ngoại mà còn được người hâm mộ trong nước rất yêu mến. Năm 2001, anh từng về Sài Gòn hát tại phòng trà, vì quá vui trước sự ủng hộ của khán giả mà từ 2 đêm, anh chuyển thành hát liên tiếp 9 đêm.

Cũng chính lần đó, vì quá mải mê với ca hát và khán giả mà anh hết hạn visa lúc nào không hay. Sau đó, Tuấn Vũ bị luật pháp Hoa Kỳ gây khó khăn, cấm trở lại Việt Nam trong suốt 8 năm trời. Mãi cho đến cuối năm 2018, “phượng hoàng nhạc vàng” mới được trở về trong vòng tay của khán giả quê nhà.

phi-nhung-tuan-vu-5

Trong liveshow của Tuấn Vũ tại TP.HCM vào tháng 3/2019, Phi Nhung là một trong những người đồng nghiệp góp mặt. Cặp song ca ăn ý năm nào thể hiện lại những bản hit đình đám khiến khán giả nức lòng. Phi Nhung và Tuấn Vũ được xem như người tình trên sân khấu ca nhạc. Các ca khúc “Tình đời kiếp cầm ca”, “Tiễn biệt”, “Ba tháng tạ từ”, “Nếu anh đừng hẹn” từng khiến khán giả mê mệt trong quá khứ. Tình cảm đặc biệt hai người đồng nghiệp này dành cho nhau cũng để lại dấu ấn đẹp trong lòng người yêu âm nhạc.

 

Điều tuyệt đối cấm kị của giới showbiz, chỉ cần làm sai là Hoài Linh đuổi thẳng

(Techz.vn) – Những câu chuyện trong phòng thay đồ của giới showbiz không chỉ có góc khuất về đố kị, ganh ghét lẫn nhau mà còn một số kiêng kị cần phải thuộc lòng.