Nhịp sống số

Từ hôm nay, người dùng iPhone đã có thể nhận và gửi tin nhắn iMessage bằng PC cài Windows 11

Từ hôm nay, người dùng iPhone đã có thể nhận và gửi tin nhắn iMessage bằng PC cài Windows 11

Với ứng dụng Phone Link dành cho Windows 11 và ứng dụng Link to Windows dành cho iOS, người dùng iPhone có thể thực hiện và nhận cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn văn bản cũng như xem thông báo trực tiếp trên PC của mình.

imess-2-1684202810.jpg
 

Điều này có nghĩa là Windows 11 hỗ trợ iMessage về mặt kỹ thuật, mặc dù nó vẫn có một số hạn chế, bao gồm thiếu hỗ trợ cho các cuộc trò chuyện nhóm, ảnh, video và lịch sử hội thoại ngoài phiên trò chuyện hiện tại.

imess-1-1684202810.jpg
 

Tất cả các tin nhắn xuất hiện dưới dạng bong bóng màu xám trong ứng dụng Phone Link, nghĩa là không thể phân biệt tin nhắn văn bản iMessage và SMS trên PC. Ngoài ra, tin nhắn chỉ được gửi đến PC khi iPhone được kết nối qua Bluetooth. Microsoft cho biết iPhone phải chạy iOS 14 trở lên và tính năng này không khả dụng cho iPad hoặc Mac.

imess-3-1684202810.jpg
 

Nói chung, đây là một giải pháp khá phức tạp đối với việc Apple thiếu hỗ trợ iMessage thực sự trên Windows, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì đối với người dùng iPhone có PC.

 

8 tính năng mới sẽ xuất hiện trên iOS 17: Bảo mật iMessage tốt hơn, CarPlay thế hệ mới

Apple dự kiến sẽ công bố iOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 vào ngày 5/6 sắp tới, bao gồm 8 tính năng và thay đổi mới cho iPhone.