Đời sống

Vịnh nổi tiếng của Việt Nam tự hào lọt top vịnh biển đẹp nhất hành tinh, thứ hạng cao chót vót

Vịnh nổi tiếng của Việt Nam tự hào lọt top vịnh biển đẹp nhất hành tinh, thứ hạng cao chót vót

Nhắc đến du lịch Việt Nam, không thể không nói đến các bãi biển, vịnh, đảo. Trong đó, Vịnh Hạ Long nổi lên như một địa điểm không thể bỏ qua. Đây là vùng di sản thiên nhiên được thế giới công nhận, là “báu vật” vô giá của nước ta. Năm 2021, Vịnh Hạ Long được một trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới – Touropia đưa vào top 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Một lần nữa khiến người dân Việt Nam “nở mày nở mặt”.

vinh-ha-long-1

Theo đó, Vịnh Hạ Long được xếp ở vị trí đầu tiên, đánh giá là danh lam thắng cảnh hàng đầu Việt Nam. Với màu nước biển xanh ngắt như ngọc, những dãy núi đá vôi xen kẽ, những rừng cây rậm rạp, hoang dã, Vịnh Hạ Long không khác gì hòn ngọc quý của nước ta cũng như khu vực châu Á. Nơi đây được ca ngợi là kỳ quan ngoạn mục của Việt Nam cũng như thế giới.

vinh-ha-long-2

Đến Vịnh Hạ Long, du khách ngoài đi thuyền ngắm cảnh còn có thể đến Hòn Trống Mái, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt… Càng ngày du lịch nơi đây càng phát triển, có nhiều tour để du khách lựa chọn. Không khí trong lành, cảnh quan đẹp, người dân thân thiện nên Vịnh Hạ Long luôn rất được ưa chuộng.

vinh-ha-long-3

vinh-ha-long-4

Trước đó, Vịnh Hạ Long từng vô số lần được các trang web, tạp chí du lịch nhắc tên, bình chọn là điểm đến nên ghé thăm khi đến châu Á. Năm 1994 và 2000, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Năm 2003, “hòn ngọc quý” này được kết nạp vào CLB các vịnh đẹp nhất thế giới. Ngày 11/11/2011, Vịnh Hạ Long chính thức lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do Tổ chức New7Wonders tổ chức.

vinh

Trong BXH của Touropia, đứng sau Vịnh Hạ Long là Vịnh Guanabara của Brazil. Vị trí thứ ba thuộc về Vịnh San Francisco nằm bên bờ biển California. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Cảng Jackson của Sydney, Cảng Victoria của Hồng Kông (Trung Quốc), Vịnh Phang Nga của Thái Lan, Vịnh Kotor ở Tây Nam Montenegro trên biển Adriatic, Vịnh Islands của New Zealand, Vịnh Paradise ở Nam Cực, Vịnh Fundy ở bờ biển Đại Tây Dương của Canada.

 

Tiết lộ con phố ngắn nhất Thủ đô, nằm ngay trung tâm phố cổ, người gốc Hà Nội 3 đời chưa chắc biết

Trong số các phố phường ở Hà Nội, đây là con phố ngắn nhất, chỉ dài 50 mét. Nhiều người Hà Nội thậm chí còn không biết thông tin này.