Đời sống

Trường cấp 3 hiện đại nhất Việt Nam, đứng thứ 2 Đông Nam Á, học phí hàng tháng rẻ đến khó tin

Trường cấp 3 hiện đại nhất Việt Nam, đứng thứ 2 Đông Nam Á, học phí hàng tháng rẻ đến khó tin

Nếu chỉ nhìn hình ảnh trên mạng, nhiều người sẽ không tin ngôi trường này nằm ở Việt Nam vì nó quá đẹp, nên thơ. Theo đánh giá, ngôi trường này hiện đang là số 1 Việt Nam, số 2 Đông Nam Á về cơ sở vật chất. Trường THPT đó chính là trường chuyên Bắc Ninh, xây từ đầu năm 2011 – 2012, bàn giao vào cuối tháng 7/2016.

truong-thpt-chuyen-bac-ninh-7
Ảnh: Internet

Ngôi trường này sở hữu trang thiết bị, nội thất rất hiện đại. Nếu có dịp ghé qua đây, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với phong cách thiết kế của nó, hệ thống camera lắp full trường, loa ốp trần mọi nơi. Phòng học trong trường THPT chuyên Bắc Ninh dĩ nhiên trang bị “tận răng”, điều hòa tận 4 chiếc. Ngoài ra nhiều khu vực sinh hoạt chung cũng được lắp điều hòa mát rượi như trung tâm thương mại.

truong-thpt-chuyen-bac-ninh-1
Ảnh: Internet
truong-thpt-chuyen-bac-ninh-8
Ảnh: Internet
truong-thpt-chuyen-bac-ninh-9
Ảnh: Internet

THPT chuyên Bắc Ninh có cả máy giặt, tủ lạnh, bình nóng lạnh, tạo điều kiện cho học sinh sử dụng. Trong trường mở một siêu thị mini, bể bơi bốn mùa, sân bóng chuẩn FIFA. Đặc biệt, hội trường ngôi trường cấp 3 này đủ chỗ ngồi cho 500 người.

truong-thpt-chuyen-bac-ninh-3
Caption
Ảnh: CBN Corner
truong-thpt-chuyen-bac-ninh-4
Ảnh: Internet
truong-thpt-chuyen-bac-ninh-6
Ảnh: Internet

Học sinh của trường vô cùng tự hào khi được theo học ở nơi hiện đại bậc nhất đất nước như vậy. Những bộ ảnh kỷ yếu lung linh như trên phim của họ khiến cư dân mạng nhiều lần xuýt xoa, ghen tị.

truong-thpt-chuyen-bac-ninh-5
Ảnh: Hanoi Year Book

Trường THPT chuyên Bắc Ninh tiền thân là trường Phổ thông Năng khiếu Bắc Ninh, thành lập năm 1995. Đây là trường chuyên duy nhất của tỉnh Bắc Ninh. Sở dĩ hiện tại trường có cơ sở vật chất hiện đại được như vậy là vì nhận được khoản đầu tư lên đến 600 tỷ đồng. Ngôi trường đã xây dựng lại theo mô hình đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

truong-thpt-chuyen-bac-ninh-2
Ảnh: Internet

Điều đáng nói, ngay cả sau khi tu bổ khang trang như hiện tại, trường THPT chuyên Bắc Ninh vẫn giữ học phí khá rẻ, chỉ chưa đến 200.000 đồng/tháng và tăng các suất học bổng, hỗ trợ tài chính cho học sinh.

 

Không phải Hà Nội, đây mới là nơi khai mở nền văn minh Đại Việt, người bản địa cũng chưa chắc biết

Xuyên suốt lịch sử nước ta, tỉnh thành này có vai trò rất quan trọng, nổi bật khi được biết đến là vùng đất văn hiến lâu đời. Nơi đây được công nhận là nơi khai mở nền văn minh Đại Việt.