Thế giới

Trực tiếp bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Biden chiếm lợi thế, cả thế giới nín thở

Trực tiếp bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Biden chiếm lợi thế, cả thế giới nín thở

Cuộc đua nước rút của ông Donald TrumpJoe Biden đang trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới. Không khí ở các bang nước Mỹ lúc này đang rất sôi động. Cả hai ứng viên là đều dồn toàn lực cho những ngày cuối cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Dưới đây Techz sẽ giúp bạn cập nhật nhanh và chính xác nhất không khí cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020:

5/11

10h18: Tình hình ở bang Georgia trở nên căng thẳng, tỷ lệ phiếu bầu ở đây rất sát sao. Trong 95% số phiếu được kiểm, ông Trump nhận 49,9%, ông Biden là 48,9%.

10h11: Edison Research cho biết, Donald Trump tạm vươn lên dẫn trước với 50,1% số phiếu, ông Biden là 48,7% ở bang chiến địa Bắc Carolina.

9h02: Tờ AZfamily cho biết, 99% số phiếu ở Arizona đã được kiểm, trong đó ông Trump là 48%, Biden là 51%.

8h29: Đám đông tụ tập trước tòa nhà Donald Trump ở Chicago hô vang: “Hãy đếm từng phiếu bầu” khi chiến dịch của ông Trump muốn chặn kiểm phiếu. Cùng lúc, nhiều sự kiện diễn ra trên toàn nước Mỹ, mong muốn cuộc bầu cử diễn ra công bằng.

6h38: Joe Biden tuyên bố tin tưởng việc mình sẽ thắng khi kiểm phiếu hoàn tất.

6h20: Ông Trump khởi kiện, yêu cầu dừng đếm phiếu ở Pennsylvania. Ông cho rằng phe Dân chủ đang âm mưu tước quyền bầu cử, đồng thời giảm bớt phiếu của Cộng hòa.

Trong 87% số phiếu được đếm ở Pennsylvania, Trump chiếm 51,7%, Biden chiếm 42,7%.

6h02: Joe Biden có được 264 phiếu đại cử tri.

5h55: Joe Biden dẫn trước Tump 1,31 điểm phần trăm tại Michigan. Ông Biden sẽ giành thêm 16 phiếu ở bang Michigan, chỉ cách chiến thắng 6 phiếu. Mọi chuyện đều chờ vào kết quả ở Nevada, nơi mà Joe Biden cũng đang dẫn trước.

 

5h45: Joe Biden giành chiến thắng ở Wisconsin, đến gần hơn với đích cuối cùng.

4/11

22h30: Biden đang chiếm lợi thế lớn, khả năng cao sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ

15h10: Biden chiến thắng tại Maine

Ứng viên Joe Biden đã giành chiến thắng tại Maine. Điều này giúp ông mang về thêm 4 phiếu đại cử tri.

15h02: Facebook và Twitter gắn nhãn tuyên bố của Tổng thống Donald Trump

Bài phát biểu của ông Trump đăng tải trên Twitter và Facebook đều bị các mạng xã hội này gắn nhãn.

Trong khi Twitter gắn cờ với lý do bài đăng "gây tranh cãi và có thể gây hiểu lầm về cách để tham gia cuộc bầu cử hoặc hoạt động công ích khác" thì Facebook lại gắn nhãn "kết quả cuối cùng có thể khác với số phiếu bầu ban đầu vì việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần liền sau khi quá trình bỏ phiếu kết thúc".

12h44: Nhóm cử chi quan trọng ở Florida chọn ông Trump. Hiện tại số phiếu bầu cử của ông Trump và Biden vẫn đang bám đuổi nhau sát nút với số phiếu bầu lần lượt là: 213-220. 

3/11

2h40: Tổng thống Trump tổ chức cuộc vận động thứ hai trong số năm cuộc vận động cuối cùng trước Ngày bầu cử ở Scranton, Pa., quê hương của đối thủ của ông.

1h15: Trump kết thúc cuộc biểu tình của mình ở Fayetteville, N.C. vào khoảng 1 giờ chiều với thông điệp này gửi tới những người ủng hộ: "Chúng ta là một quốc gia vinh quang dưới quyền của Chúa, những người dân tuyệt vời của Bắc Carolina, chúng ta hãy cùng nhau làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại”.

00h50: Tổng thống Trump vận động cử tri da màu ở Fayetteville, N.C. Ông nhắn nhủ: “Những người Mỹ da màu, hãy bỏ phiếu cho tôi, đây là cơ hội duy nhất để bạn cho Joe Biden thấy bạn nghĩ gì khi ông ta quyết định tấn công người da màu. Tôi đã cải cách tư pháp hình sự, nhà tù, tài trợ cho các trường đại học và cao đẳng cho người da màu. Không một ai làm được điều đó”.

00h14: Joe Biden tấn công Donald Trump khi vận động tranh cử ở Cleveland. Ông nói: “Donald Trump đã phản bội, bỏ quên công nhân ở Ohio… Phố Wall không xây dựng nên nước Mỹ”.

bau-cu-tong-thong-my-2020-1

2/11

23h35: Ông Joe Biden và người bạn điều hành là Kamala Harris đang vận động bầu cử tại Pennsylvania vào thứ Hai.

22h43: Thượng nghị sĩ Kamala Harris và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ vận động tranh cử tại bang Pennsylvania vào thứ Hai. Lịch trình của Biden bao gồm một sự kiện với ngôi sao nhạc pop Lady Gaga ở Pittsburgh.

21h57: Trước cuộc vận động của Trump tại Wisconsin, Biden đã tuyên bố cáo buộc sự thất bại trong lãnh đạo của Trump về đại dịch COVID-19. Biden cho biết: "Người dân tại Wisconsin chính là những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do sự yếu kém trong lãnh đạo của Trump trong dịch COVID-19”.

21h25: Cựu Tổng thống Mỹ Obama sẽ đích thân vận động tranh cử cho Biden ở các bang Atlanta, GA và Nam Florida vào thứ 2.

20h59: Kết quả trung bình thăm dò mới nhất từ ​​RealClear Politics cho thấy Donald Trump chỉ tăng chưa đến nửa điểm phần trăm ở Ohio.

20h02: Ông Joe Biden sẽ tổ chức vận động tranh cử tại Ohio và Pennsylvania vào thứ hai sau khi biết tin khoảng cách giữa mình và ông Trump đã bị thu hẹp trong những ngày cuối cuộc bầu cử.

16h30: Trong cuộc vận động tại bang Florida hôm thứ 2, Tổng thống Trump cảnh báo có thể sẽ sa thải Tiến sĩ Anthony Fauci,  giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đồng thời là cố vấn y tế hàng đầu của Nhà Trắng nếu tái đắc cử.

16h30: Thị trưởng Philadelphia cảnh báo sẽ mất nhiều ngày để kiểm các lá phiếu bầu thông qua đường bưu điện.

16:29: Chính trị gia thuộc Đảng Bảo thủ Hannity vận động người bầu cử hãy bỏ phiếu cho Trump để đương kim Tổng thống Mỹ chiến thắng trong cuộc đua vào nhà Trắng.

12h50: Trong chương trình toàn cảnh ngày bầu cử 2020, cựu cố vấn Tổng thống Keyllyanne Conway trả lời Fox News cho biết: Việc Tổng thống Trump tái đắc cử sẽ đem lại lợi ích lớn nhất cho người Mỹ.

bau-cu-tong-thong-my-2020-3

12h47: Trump đề nghị tính số phiếu trong ngày bầu cử ngay tại cuộc vận động tranh cử ở bang Georgia.

12h46: Theo trưởng ban chính trị của Fox News, Bret Baier chia sẻ: Nhiều chính trị gia trong cuộc tin rằng Biden sẽ có chiến thắng áp đảo tuyệt đối. Thế nhưng càng gần ngày bầu cử, “bức tranh toàn cảnh” đang dần thay đổi.

12h46: Theo người dẫn chương trình Tucker Carlson của Fox News, cuộc đua giành chức Tổng thống đang đến giai đoạn căng thẳng nhất với cơ hội chia đều cho cả Trump và Biden.

12h46: Càng gần ngày bầu cử, Trump và Biden liên tục gia tăng các màn công kích cá nhân.

 

Hé lộ "mỏ vàng" giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được doanh thu khổng lồ

(Techz.vn) – Với “mỏ vàng” này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thu lại nguồn lợi lớn. So với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế của Vingroup trong quý 3/2020 đạt 3.609 tỷ đồng, tăng 42%.