Thể thao

Trọng tài V.League: 'Không rút thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan là hoàn toàn chính xác'

Trọng tài V.League: 'Không rút thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan là hoàn toàn chính xác'

Trận bán kết giữa Việt Nam vs Thái Lan diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù vậy, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải trả giá đắt với bàn mở tỷ số của Chanathip. Hiệp 1 mới chỉ trôi qua được nửa thời gian thì tiếp tục là Messi Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 cho Voi chiến.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này không đến từ ĐT Thái Lan mà đến từ trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba. Rất nhiều lần vị trọng tài này đưa ra những quyết định khó hiểu. Đáng chú ý nhất là việc vị trọng tài người Jordan này chỉ rút ra thẻ vàng cho Chatchai dù cho thủ môn này đã băng ra khỏi khu vực 16m50 và phạm lỗi thô bạo với Văn Toàn ở những phút cuối hiệp 1. Đa phần người hâm mộ cho rằng Thái Lan xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trong tình huống này.

Tình huống kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Thái Lan

Giải đáp về vấn đề này, một trọng tài Việt Nam cho biết: "Nhiều người sẽ đòi hỏi thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan. Nhưng khi thủ môn lao ra ngoài vòng cấm địa thì họ cũng như cầu thủ. Việc rút thẻ vàng hay thẻ đỏ với anh ta cũng được căn cứ từ 4 tình huống. Thứ nhất là hướng bóng. Thứ hai là kiểm soát bóng. Thứ ba là số lượng cầu thủ phòng ngự. Chúng ta nhìn thấy hướng bóng thì cầu thủ nằm tít ngoài đấy. Vì thế không thể rút thẻ đỏ với thủ môn được". 

Mặc dù vậy, đây không phải tình huống duy nhất vị trọng tài này đưa ra quyết định gây tranh cãi. Trong hiệp 2, ông cho ĐT Thái Lan hưởng một quả phạt đền sau tình huống vào bóng nhạy cảm của Duy Mạnh. Cuối trận, ông Saoud Ali Al-Adba lại tiếp tục từ chối cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau 2 pha phạm lỗi rõ ràng của ĐT Thái Lan trong vòng cấm.

Trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho thủ môn Thái Lan

Không thể phủ nhận ĐT Thái Lan đã có một trận đấu hay trước ĐT Việt Nam nhưng nếu như tổ trọng tài đưa ra quyết định sáng suốt hơn thì rất có thể đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không phải nhận một trận thua trắng và gặp rất nhiều bất lợi ở trận lượt về vào ngày 26/12 sắp tới.

Cực sốc | Trọng tài không rút thẻ đỏ khi thủ môn Thái Lan phạm lỗi Văn Toàn ngoài vòng cấm!

 

 

ĐT Việt Nam nhận tin dữ trước trận gặp Thái Lan, HLV Park sớm chia tay trụ cột ở AFF Cup 2021?

(Techz.vn) ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2021 khi thiếu vắng nhiều trụ cột như Văn Hậu, Văn Lâm, Hùng Dũng,..và ngay trước thềm trận Bán kết với Thái Lan thì HLV Park Hang-seo có nguy cơ phải chia tay thêm một nhân tố quan trọng nữa.