Thể thao

ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021, HLV Park đối diện thực tế phũ phàng

ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021, HLV Park đối diện thực tế phũ phàng

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ đụng độ nhau ở Bán kết AFF Cup 2021. Đây là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Thầy trò HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi ĐT Thái Lan đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại giải đấu năm nay.

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan của tờ ESPN (Mỹ) cũng đánh giá cao đoàn quân của HLV Mano Polking hơn ĐT Việt Nam: "Tôi có cảm giác Thái Lan là đội bóng nhỉnh hơn một chút. Đó là sự nhỉnh hơn về mặt tâm lý. Các cầu thủ Thái Lan trông vẫn thoải mái hơn, trong khi người Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với rất nhiều áp lực. Chính vì điều này, tôi nghĩ Thái Lan đang có chút lợi thế nhỏ."

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại khu vực Đông Nam Á giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Không những vậy, nhà báo nổi tiếng này cho rằng còn cho rằng chất lượng từng cá nhân bên phía Thái Lan thậm chí còn vượt xa các cầu thủ bên phía Việt Nam. Ông Gabriel Tan cho rằng Quang Hải và các đồng đội nên được thi đấu tại nước ngoài nhiều hơn hay vì chỉ gắn bó cả sự nghiệp với V.League.

"Nếu nói tổng quan về cá nhân, tôi nghĩ một số cầu thủ Thái Lan đang vượt xa hơn hẳn ở mặt trình độ. Chanathip khi mới 24-25 tuổi đã có nhiều năm thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản (J-League). Anh ấy đã tiến bộ rất nhiều sau quãng thời gian đó. Và tôi nghĩ rằng Quang Hải chưa thể có được thành công như vậy ở độ tuổi đố. Quang Hải cần được rèn luyện nhiều hơn nữa và ra nước ngoài thi đấu. Ở cấp CLB, Hải cũng chỉ thường đá tại V.League và AFC Cup".

Chất lượng cầu thủ của ĐT Việt Nam bị đánh giá là thua xa Thái Lan

Về cả mặt tinh thần lẫn con người, vị chuyên gia của ESPN đều cho rằng Thái Lan đang làm tốt hơn. Tuy nhiên theo ông Gabriel Tan thì thứ vũ khí mạnh nhất đó là cách tổ chức đội bóng của HLV Park Hang-seo. 

"Việt Nam là tập thể được tổ chức tốt hơn ở thời điểm này. HLV Park đã làm việc tại đây trong 4 năm rồi, trong khi đó Thái Lan mới chỉ chào đón ông Polking cách đây 3 tháng. Các cầu thủ Việt Nam biết thầy Park muốn gì, và họ thực hiện rất tốt trong từng trận đấu, đặc biệt là ở cấp độ trong khu vực. Tôi nghĩ rằng ở khía cạnh tổ chức và chiến thuật, "những chú rồng vàng" sẽ được đánh giá cao hơn" - nhà báo chia sẻ.​

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2021

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã nhận được sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ trong khu vực khi vé của cả hai lượt trận đi và về được bán hết chỉ sau 3 giờ. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 23 và 26/12.

VIỆT NAM – THÁI LAN | BÁN KẾT AFF CUP 2020: HÀNH TRÌNH BẢO VỆ NGÔI VƯƠNG GIỜ MỚI BẮT ĐẦU

 

Trước thềm 'chung kết sớm', sao HAGL bỏ xa 'Messi Thái' ở giải thưởng đặc biệt của AFF Cup 2021

(Techz.vn) Trước trận đấu bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, BTC AFF Cup 2021 đã tổ chức một cuộc bình chọn đặc biệt và tiền vệ Tuấn Anh đang bỏ xa ngôi sao số một của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin.