Thể thao

Cựu HLV ĐT Việt Nam chỉ ra điểm yếu chí mạng của Thái Lan, yêu cầu HLV Park phải sử dụng một cầu thủ

Cựu HLV ĐT Việt Nam chỉ ra điểm yếu chí mạng của Thái Lan, yêu cầu HLV Park phải sử dụng một cầu thủ

ĐT Việt Nam sẽ gặp thử thách rất lớn mang tên Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Đây được coi là "Siêu kinh điển" của khu vực Đông Nam Á và là chung kết sớm của giải đấu năm nay. Đoàn quân của HLV Mano Polking đang trình diễn một phong độ ấn tượng khi triệu tập dàn sao hùng hậu nhằm soán ngôi của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn mang tên Thái Lan

Mặc dù vậy, không phải đại diện xứ chùa vàng không có những điểm yếu. Nói về ĐT Thái Lan, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng “Voi chiến” vẫn sẽ là những người có khả năng cầm bóng tốt hơn ĐT Việt Nam nhưng họ cũng tồn tại rất nhiều điểm yếu để đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể khai thác.

"Hậu vệ trái Theerathon khá ham tấn công. Việc Theerathon đột ngột di chuyển vào trung lộ cũng khiến hệ thống của Thái Lan đôi khi xáo trộn và mất thời gian cân bằng lại. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ tìm phương án để khoét vào cánh trái Thái Lan.

Theerathon Bunmathan sẽ là điểm yếu của ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam có thể khai thác

“Một điểm yếu của ĐT Thái Lan nằm ở cặp trung vệ Manuel Bihr và Kritsada Kaman. Bihr cao to nhưng chậm chạp, không sẵn sàng cho các tình huống đối phương chuyền bổng sau lưng anh ta. Kaman là trung vệ thiếu kinh nghiệm và chọn vị trí có vấn đề. Có thể thấy rằng qua 4 trận vòng bảng, hàng thủ Thái Lan mắc khá nhiều sai lầm trong các tình huống bóng hai.

Nghĩa là đối phương đưa bóng vào vùng cấm nhưng hai trung vệ Bihr, Kaman xử lý không tốt, dẫn đến cơ hội mở ra cho cầu thủ đối phương. Thái Lan mạnh nhưng cũng có nhiều điểm yếu. Chính họ cũng phải ráo riết vá lỗ hổng khi đương đầu hàng công tuyển Việt Nam ở trình độ vượt trội các đối thủ tại bảng A" - HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

HLV Hoàng Văn Phúc hiến kế để ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan

Để tận dụng tối đa những điểm yếu của ĐT Thái Lan, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định Tiến Linh sẽ là nhân tố quan trọng mà HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin ở cuộc đối đầu sắp tới:

“Tiến Linh gần như chắc chắn được sử dụng. Như tôi phân tích, hàng thủ Thái Lan không làm tốt các tình huống đối phương treo bóng ra sau lưng, do đó trên lý thuyết Tiến Linh hoàn toàn phù hợp ở thế trận này. Khi chơi ở trận đấu lớn và ít cơ hội, tuyển Việt Nam càng phải có tiền đạo mục tiêu.”

Tiến Linh sẽ là át chủ bài của HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu với Thái Lan

ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo chưa từng thất bại trước các đội bóng Đông Nam Á. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng có hai lần hòa không bàn thắng khi đụng độ "Voi chiến". Đội trưởng của ĐT Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng với kinh nghiệm đã có khi đối đầu những đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Australia thì chúng ta hoàn toàn tự tin ở 2 trận Bán kết sắp tới.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan cũng thu hút sự chú ý chưa từng có tại Đông Nam Á. Vé của hai lượt trận đi và về được bán hết chỉ sau 3 giờ. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 23 và 26/12.

VIỆT NAM – THÁI LAN | BÁN KẾT AFF CUP 2020: HÀNH TRÌNH BẢO VỆ NGÔI VƯƠNG GIỜ MỚI BẮT ĐẦU

 

ĐT Việt Nam nhận tin dữ trước trận gặp Thái Lan, HLV Park sớm chia tay trụ cột ở AFF Cup 2021?

(Techz.vn) ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2021 khi thiếu vắng nhiều trụ cột như Văn Hậu, Văn Lâm, Hùng Dũng,..và ngay trước thềm trận Bán kết với Thái Lan thì HLV Park Hang-seo có nguy cơ phải chia tay thêm một nhân tố quan trọng nữa.