Thể thao

Trọng tài V.League làm sai luật gây bức xúc, sếp lớn VFF lên tiếng bênh vực khiến NHM bất ngờ

Trọng tài V.League làm sai luật gây bức xúc, sếp lớn VFF lên tiếng bênh vực khiến NHM bất ngờ

Vòng 2 V.League 2022 đã khép lại vào chiều ngày 2/3. Với chiến thắng đầy kịch tính trước Nam Định trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng FC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối. Mặc dù vậy, tình huống bẻ còi hy hữu trong trận đấu này vẫn được người hâm mộ đặc biệt chú ý.

Cụ thể, ở phút thứ 67, Triệu Việt Hưng đệm bóng vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tổ trọng tài khi đó đã công nhận bàn thắng cho cầu thủ thuộc biên chế HAGL. Tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định tỏ ra vô cùng phẫn nộ với quyết định này và yêu cầu các trọng tài xem lại tình huống qua màn hình lớn trên sân Lạch Tray.

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh xem lại pha bóng qua màn hình lớn và từ chối bàn thắng của Hải Phòng (Ảnh: Sport5)

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh sau khi xem lại pha bóng quay chậm và tham khảo ý kiến của các trợ lý đã từ chối pha lập công của Triệu Việt Hưng vì lỗi để bóng chạm tay. Ở buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng nếu như không có VAR thì tổ trọng tài làm như vậy là sai luật.

"Chúng ta không dùng VAR, chúng ta cũng không thể xem trên màn hình để quyết định. Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này, cái này tôi không hiểu. Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng."

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng trọng tài không được phép xem lại tình huống qua màn hình.

Khi những tranh cãi chưa có hồi kết, ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban trọng tài VFF đã lên tiếng nhận định: “Việc dùng từ bẻ còi ở đây nghe có vẻ nặng nề tuy nhiên trong nhiều trường hợp trọng tài có thể thay đổi quyết định, nhất là khi có VAR. Ở tình huống này cũng vậy, đó là điều tốt, tạo nên sự công bằng cho V.League. Tuy nhiên cái dở là quyết định ngay ở lúc đầu, trọng tài công nhận bàn thắng và chỉ tay lên trên.

Trưởng ban Dương Văn Hiền cho rằng pha bẻ còi là không nghiêm trọng và đã mang lại công bằng cho trận đấu.

Theo tôi các trọng tài phải phối hợp ăn ý với nhau. Tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên trợ lý tư vấn cho trọng tài là điều bình thường, nó giống như VAR vậy. Ở đây chưa có VAR nhưng khi các trọng tài muốn làm sao tốt nhất cho trận đấu nên tôi nghĩ rằng điều này là được. Có lẽ do các đội chưa quen các tình huống như vậy nhưng nếu có VAR thì chuyện này xảy ra thường xuyên.”

Dù bị tước bàn thắng và để cho Nam Định gỡ hòa 1-1 nhưng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Mpande đã lập công để đem về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

VN Sports 3/3 | HOT: trọng tài V-League bẻ còi sau khi xem TV, HLV Nghiêm đưa Hải Phòng lên đỉnh BXH

 

Thoát án phạt nặng nhất lịch sử, 'tội đồ' của ĐT Việt Nam gây phẫn nộ ngay trận đầu trở lại V-League

(Techz.vn) Từng nhận án phạt nặng nhất lịch sử với hành vi phi thể thao khiến HLV Park Hang Seo "khốn đốn". Đồ tể Ngô Hoàng Thịnh - người từng khiến Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân, lỡ hẹn với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup - mới đây tiếp tục gây phẫn nộ ngay trong ngày đầu tiên trở lại V-League 2022.