Smart Phone - Điện thoại

Trên tay vivo Y55s 5G: Rẻ hơn Nokia G50 5G cả triệu, chip Dimensity 700, thiết kế đẹp mãn nhãn

Trên tay vivo Y55s 5G: Rẻ hơn Nokia G50 5G cả triệu, chip Dimensity 700, thiết kế đẹp mãn nhãn

Phân khúc smartphone 5G giá rẻ mới đây tiếp tục đón nhận thêm thành viên mới là vivo Y55s 5G. Nó gần như có sức mạnh phần cứng gần như Nokia G50 5G nhưng có giá bán từ 1399 NDT tương đương khoảng 5.09 triệu đồng rẻ hơn Nokia G50 5G tới gần 1 triệu đồng. Hãy thử trên tay vivo Y55s 5G có gì hay.

Bắt đầu từ phần vỏ hộp, vivo Y55s 5G có hộp đựng dày dặn màu trắng kích thước không hề nhỏ. Lý do khá đơn giản là nó không đi theo xu hướng cắt bỏ phụ kiện.

Không giống như mua điện thoại cao cấp kiểu iPhone, ở trong hộp vivo Y55s 5G có đấy đủ thân máy, cáp, củ sạc, ốp lưng trong suốt, que chọc sim và giấy hướng dẫn sử dụng cần thiết.

Đối thủ giá rẻ của Nokia G50 5G được trang bị màn hình LCD 6.58 inch với độ phân giải Full HD+. Phần chứa camera trước 8MP là Notch hình giọt nước mềm mại. Các viền màn hình được làm với độ mỏng tốt mang lại diện tích hiển thị lên đến 84.5%.

Cằm của màn hình được làm dày hơn một chút so với các viền còn lại giúp điều khiển thân máy được tốt hơn.

Mặt sau của máy là một thiết kế lạ mà quen với nắp lưng bóng bẩy bằng nhựa có thể đổi màu theo góc nhìn với hiệu ứng sao băng. Phần nắp lưng cũng được bo cong để tạo cảm giác cầm thoải mái.

Khung viền máy cũng là chất liệu nhựa được hoàn thiện cùng lớp phủ cao cấp tạo cảm giác bóng bẩy như bằng kim loại.

Mô-đun camera được làm nổi bật trên nắp lưng với bộ đôi camera gồm: Góc rộng với độ phân giải 50MP trong khi camera  còn lại 2MP đóng vai trò đo độ sâu.

Cạnh dưới cùng của máy là nơi có loa ngoài, cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5 mm - thứ mà nhiều người muỗn các hãng smartphone giữ lại hơn là bỏ đi và tích hợp nó với cổng sạc.

Một cạnh viền còn lại trống trơn hoàn toàn mang lại cảm giác thanh thoát, hiện đại cho vivo Y55s 5G.

Khay sim được bố trí trên đỉnh máy kèm theo một lỗ mic. 

Nhìn chung vivo vẫn làm khá tốt với chiếc Y55s 5G. Nó thực sự được thiết kế trẻ trung và hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Hơn hết nó là chiếc smartphone với pin lớn đến 6000 mAh nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ dưới 200g. Đây thực sự là một điểm ấn tượng.

Ngoài ra, nếu nhìn vào giá bán chỉ hơn 5 triệu đồng của vivo Y55s 5G và so sánh với chiếc Nokia G50 5G đình đám gần đây có thể thấy là vivo thực sự hấp dẫn cả về phần cứng lẫn giá bán.

 

Vivo Y32 ra mắt với con chip mới của Qualcomm, giá bán khiến Xiaomi ‘khóc thét’

(Techz.vn) Vivo Y32 vừa được giới thiệu tại Trung Quốc với trang bị viên pin 5.000 mAh cùng con chip Snapdragon 680 mới. Đây là mẫu smartphone tầm trung nổi bật tại thời điểm này.