Smart Phone - Điện thoại

Trên tay siêu phẩm quay chụp Sony Xperia Pro-I, thiết kế 'hầm hố', sức mạnh ấn tượng

Trên tay siêu phẩm quay chụp Sony Xperia Pro-I, thiết kế 'hầm hố', sức mạnh ấn tượng

Sony Xperia Pro-I là phần tiếp theo của dòng Xperia Pro giới hạn, chỉ lần này nó dành cho những người tiêu dùng am hiểu về nhiếp ảnh và quay phim. Đây là điện thoại đầu tiên có cảm biến Sony loại 1 inch, nó có thể xuất ra ảnh RAW 12-bit và cung cấp nhiều ứng dụng máy ảnh để tận dụng hệ thống máy ảnh tiên tiến.

Xperia Pro-I (nơi tôi viết tắt của Imaging) có một số cập nhật đáng chú ý so với Pro đầu tiên - đó là điện thoại Xperia có khả năng chống nước với màn hình OLED 6.5 "4K hiện hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Chip đã được nâng cấp lên Snapdragon 888, có máy ảnh và ống kính được cải tiến, nhưng bằng cách nào đó, cấu hình của điện thoại bây giờ mỏng hơn và toàn bộ trọng lượng nhẹ hơn.

Sony Xperia Pro-I không phải là điện thoại thông minh hai mặt kính như xu hướng phổ biến hiện nay. Sony đã làm cho khung kim loại dày và có gân để mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn. Các nhà thiết kế của Sony đã tạo ra một trong những chiếc smartphone ổn nhất trừ trước đến nay.

Xperia Pro-I có khả năng chống nước như bất kỳ chiếc flagship nào khác mang nhãn hiệu Xperia. Màn hình được bảo vệ bởi kính Gorillas Victus mới nhất. 

Xperia Pro-I mới cũng lớn như Xperia 1 III; các cạnh cũng có độ dày tương tự (8,3mm so với 8,9mm), nhưng mô hình mới này nặng hơn 25g, có thể là do công nghệ máy ảnh mới được nhồi nhét bên trong.

So với bản Pro ban đầu, Pro-I ngắn hơn, hẹp hơn và mỏng hơn, nhưng nó có cùng màn hình OLED 6.5 inch 4K. Đây là điểm cải thiện so với trước . Đó là màn hình OLED 6,5 inch với màu 1B và tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình hỗ trợ đầy đủ không gian màu BT.2020. Chất lượng màn hình của Sony có thể được xếp vào nhóm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Phía trên màn hình là nơi bạn sẽ tìm thấy camera trước 8MP, Loa và đèn LED thông báo xung quanh góc trên cùng bên trái - thứ mà nhiều nhãn hiệu đã loại bỏ. 

Xperia Pro-I có ba camera 12MP, mỗi camera có các cảm biến khác nhau. Tất cả chúng đều được đặt chính giữa ở mặt sau của máy. Exmor RS BSI CMOS 1 loại lớn nằm ở giữa, nằm giữa ống kính siêu rộng 12MP (trên) và chụp tele 12MP (dưới). Máy ảnh TOF và nguồn sáng hồng ngoại có thể nhìn thấy ngay bên dưới máy ảnh chính.

Đèn flash LED nằm bên ngoài thiết lập máy ảnh lớn, gần phía trên cùng. Và chấm trắng bên cạnh có lẽ là cảm biến quang phổ màu. Cuối cùng, điều quan tâm cuối cùng là micrô đơn âm - nó được sử dụng để nâng cao giọng nói khi quay video.

Máy có một nút chụp riêng biệt với kích thước lớn được tạo ra với 2 mức nhấn khi nhấn nhẹ máy sẽ lấy nét và nhấn mạnh, máy sẽ chụp lại.

Phím tròn có thể được định cấu hình theo ý thích của bạn - Sony tưởng tượng các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ định một ứng dụng máy ảnh cụ thể hoặc chế độ và thông số chụp được cấu hình sẵn. Có rất nhiều khả năng để sử dụng nút chụp này.

Sony đang bán một chiếc bao da chuyên dụng, bao bọc viền trước và bao trọn mặt sau. Nó mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn nhưng cũng bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và / hoặc nứt vỡ nếu bị rơi.

Nhìn chung, Sony Xperia Pro-I tạo được một ấn tượng rất lớn về một chiếc smartphone thiết kế tốt đi kèm với hệ thống camera vô cùng khủng khiếp trên thị trường hiện nay. Vấn đề của nó có lẽ nằm ở mức giá lến đến 1800 USD, không hề dễ tiếp cận với nhóm người dùng phổ thông.

(Nguồn)

 

Sony Xperia Pro-I chính thức lộ diện với camera 'siêu khủng' giá ngang 2 chiếc iPhone 13 Pro

(Techz.vn) Những thông tin chính thức về siêu Sony Xperia Pro-I đã được hé lộ với những con số ấn tượng.