Smart Phone - Điện thoại

Trên tay OnePlus Nord CE 5G: Đối thủ cực mạnh của Xiaomi Mi 11 Lite

Trên tay OnePlus Nord CE 5G: Đối thủ cực mạnh của Xiaomi Mi 11 Lite

OnePlus Nord CE 5G thừa hưởng nhiều điểm tương đồng với chiếc OnePlus Nord đời đầu, nhất là ở phần mặt lưng với chất liệu bóng cùng camera hình bầu dục đặt dọc vào góc trái. Điểm khác biệt là Nord CE được làm mỏng nhẹ hơn, chiều dày giảm còn 7,9mm và trọng lượng 170g, so với 8,2mm và 184g của Nord.

DSC07265

Đây hiện là smartphone OnePlus mỏng nhẹ nhất hiện nay, kể từ chiếc OnePlus 6T. Máy vẫn có giắc cắm âm thanh 3.5mm, không bị loại bỏ đi như trên Nord. Một điểm nữa để phân biệt giữa 2 chiếc Nord là Nord CE có màn hình nốt ruồi, còn Nord sử dụng màn hình dạng viên thuốc.

DSC07274

Nhờ mỏng nhẹ nên việc cầm nắm Nord CE khá thoải mái, dễ sử dụng một tay trong thời gian dài mà không bị nhức mỏi. Dù thế máy rất trơn và dễ bám mồ hôi, vân tay do mặt lưng dạng bóng. May mắn là đi kèm trong hộp, có sẵn một ốp lưng dạng nhựa mềm với thiết kế khá cá tính.

DSC07271

Máy cứng cáp, chắc chắn, không có hiện tượng ọp ẹp kể cả khi ấn mạnh vào mặt lưng hay phần khung dù các chi tiết này đèu làm bằng nhựa, không phải kính hay kim loại. Tại Việt Nam, sản phẩm hiện chỉ có duy nhất một màu xám, không có các lựa chọn màu xanh dương hay trắng lạ mắt và trẻ trung hơn như ở thị trường quốc tế.

DSC07267

Điểm đáng tiếc trên Nord CE đã bị loại bỏ đi nút gạt chuyên dụng để chuyển nhanh giữa các chế độ Rung - Chuông hay Im Lặng, điểm từng là "đặc sản" trên các smartphone OnePlus. Đây vốn là chi tiết được OnePlus học hỏi iPhone nhưng biến tấu đi đôi chút khi gạt theo chiều dọc và có 3 nấc thay vì gạt chiều ngang và chỉ 2 nấc như điện thoại của Apple.

DSC07275

Về màn hình, OnePlus Nord CE có thiết kế tương đồng với hầu hết các đối thủ trong tầm giá với thiết kế màn hình phẳng dạng nốt ruồi lệch góc trái. Kích thước màn hình của Nord CE đạt mức 6.43 inch, độ phân giải Full HD+ 2400x1080 pixel, tỷ lệ 20:9, tấm nền Fluid AMOLED, chưa rõ là loại kính cường lực nào, hỗ trợ dải màu Display P3, HDR10+, vân tay quang học dưới màn hình. Đồng thời, màn hình của Nord CE có tần số quét 90Hz, tương đương chiếc Nord đầu tiên. Ở tần số quét 90Hz, máy sẽ tự động chuyển về tần số thấp hơn tùy theo nội dung hiển thị để tiết kiệm pin.

DSC07277

Viền màn hình được làm mỏng gọn, phần cằm cũng không quá dày nên hiển thị nội dung thoáng đãng. Trải nghiệm nhanh cho thấy màn hình của Nord CE có chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc tươi tắn, tương phản, độ sáng cao, màu đen sâu, góc nhìn rộng đặc trưng của tấm nền AMOLED. Tần số quết 90Hz vừa đủ để mang đến trải nghiệm cuộn trang, đóng mở ứng dụng, chuyển đổi đa nhiệm mượt mà.

DSC07276

Giống với OnePlus Nord hay OnePlus 8 Pro, màn hình của Nord cung cấp khá nhiều tùy chỉnh màu sắc. Ngoài các chế độ quen thuộc như Sống động, Tự nhiên, còn có thể tinh chỉnh màu theo chuẩn sRGB hay DCI P3. Tuy vậy, máy chỉ có loa đơn, với một loa ngoài duy nhất ở cạnh dưới, không sử dụng loa thoại để làm loai ngoài thứ 2, tạo hiệu ứng stereo như chiếc Nord N10.

DSC07278

Màn hình của Nord CE được dán sẵn tấm dán màn hình dạng nhựa mỏng để chống xước nhưng sẽ gây cấn tay khi vuốt mép vì không bao được hết các phần mép cong 2.5D. Nếu không quá lo lắng về các vết trầy xước bạn nên tháo tấm dán màn hình này để trải nghiệm vuốt mép êm tay hơn.

Về cấu hình, OnePlus Nord CE 5G được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 750G 5G,  OnePlus Nord CE 5G có hai phiên bản 8GB RAM + 128GB bộ nhớ trong và 12GB RAM + 256GB bộ nhớ trong.

DSC07269

OnePlus Nord CE 5G sở hữu viên pin 4.500 mAh, lớn hơn so với mức 4.115 mAh trên chiếc Nord thế hệ đầu tiên. Máy sử dụng sạc nhanh Warp 30T Plus được cải tiến. Theo OnePlus, viên pin 4.500 mAh trên Nord CE vẫn có thể sạc nhanh ở tốc độ tương tự, từ 0% lên 70% chỉ trong nửa giờ. Giống như tất cả các thiết bị OnePlus, Nord CE cũng cải tiến phương thức sạc qua đêm để giảm thời gian pin ở trạng thái đầy 100% nhằm kéo dài tuổi thọ pin.

DSC07266

Về camera, Nord CE được trang bị cụm 3 camera sau với camera chính 64MP có khẩu độ lớn f/1.79, camera góc siêu rộng 8MP trường nhìn 119 độ, khẩu độ f/2.25, và camera 2MP mono hỗ trợ xóa phông. Ở mặt trước, Nord CE trang bị camera trước 16MP, khẩu độ f/2.45 nằm trong nốt ruồi. Máy có chế độ chụp đêm để cải thiện chất lượng ảnh trong môi trường thiếu sáng với khả năng chụp tối đa 8 bức ảnh ở các mức phơi sáng khác nhau và kết hợp chúng lại với nhau trong vài giây nhằm tạo ra những bức ảnh rõ nét hơn, sáng hơn