Smart Phone - Điện thoại

Trên tay nguyên mẫu Nokia Ion Mini thiết kế 'cực độc' khiến dân tình 'phát sốt'

Trên tay nguyên mẫu Nokia Ion Mini thiết kế 'cực độc' khiến dân tình 'phát sốt'

Sau khi Microsoft mua lại Nokia vào năm 2014, một số sản phẩm Nokia đang phát triển đã bị hủy bỏ, bao gồm cả Ion Mini (RM-1028). Mới đây, chiếc điện thoại này đã được mang trở lại và khiến giới công nghệ cũng như người dùng khá bất ngờ bởi tính sáng tạo và độc đáo của nó.

Blogger Dimitrios Vlachos là người đã đăng tải những hình ảnh về Nokia Ion Mini trên Twtitter. Chiếc điện thoại này sử dụng vỏ nhựa đầy màu sắc mang tính biểu tượng của Nokia và tập trung ở phía sau quanh camera đơn.

Ion Mini sử dụng thiết kế hình nêm độc đáo và lớp vỏ nhiều màu sắc, trước đó nó được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2014 và chạy hệ điều hành Android 4.4.2. 

Phần màn hình phía trước của máy có một cái cằm khá lớn, ngoài ra phần màu đen còn có viền trên và dưới nên thực tế màn hình nhỏ hơn rất nhiều so với vẻ ngoài.

Nokia Ion Mini 2014 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM8226 (Snapdragon 400) và chạy nauOS. NauOS là một hệ điều hành Nokia lai dựa trên Android 4.4.2. 

Nhiều cư dân mạng tỏ ra khá thích thú với chiếc Nokia Ion Mini. Nó chính xác nhà những gì mà Nokia đã làm say lòng người dùng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, khi nhìn vào việc chiếc smartphone nhỏ gọn này của Nokia vẫn chưa lên Android. Có thể thấy khá dễ hiểu vì sao, Nokia phải từ bỏ thiết kế độc đáo này.

Quay trở lại vào năm 2021, thiết kế của Nokia Ion Mini khá hay, nhưng có lẽ HMD Global - chủ sở hữu hiện tại của Nokia có lẽ sẽ khó có thể tạo nên được điều gì đó tương tự.

 

Nokia G10 giá bao nhiêu, ưu và nhược điểm cần lưu ý? Có nên mua trong tháng 12?

(Techz.vn) Nokia G10 là một trong những smartphone giá rẻ nổi bật mới ra mắt gần đây, nhưng mẫu điện thoại này có những ưu và nhược điểm gì, có nên mua ngay trong tháng 12 hay không?