Smart Phone - Điện thoại

Nokia G10 giá bao nhiêu, ưu và nhược điểm cần lưu ý? Có nên mua trong tháng 12?

Nokia G10 giá bao nhiêu, ưu và nhược điểm cần lưu ý? Có nên mua trong tháng 12?

Mới đây, HDM Global đã cho ra mắt bộ đôi Nokia G50 và G10 tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Nokia G10 nổi bật là chiếc điện thoại thông mình có giá bán rẻ với phần cứng khá ấn tượng. Nhưng liệu nó có phải là một chiếc điện thoại trong tháng 12, hãy cùng đi sâu vào chi tiết.

Giá bán Nokia G10 tại Việt Nam

Nokia G10 được công bố giá bán lẻ tại Việt Nam là 3.69 triệu đồng. Tuy nhiên theo khảo sát tại các đại lý, Nokia G10 hiện có giá thấp hơn khoảng 200 nghìn đồng so với giá niêm yết. Như vậy smartphone giá rẻ hàng đầu của Nokia hiện chỉ ở mức 3.49 triệu đồng.

Giá bán của Nokia G10 tương đương với một số smartphone giá rẻ nổi bật khác trên thị trường như OPPO A16K hay Realme C11.

Ưu và nhược điểm của Nokia G10

Nokia G10 sở hữu phần cứng không hề yếu so mới mức giá của nó. Trung tâm máy là con chip Helio G25 cơ bản nhất của Mediatek có thể đáp ứng hầu hết các nhu cơ bản của người dùng, tốn ít năng lượng và hầu như không bị nóng. 

Chip Helio G25 của Nokia G10 yếu hơn so với Helio G35 của OPPO A16k. Nhưng đổi lại Nokia G10 có RAM tới 4GB và bộ nhớ trong 64GB lớn hơn so với RAM 3GB và bộ nhớ 32GB của OPPO A16k. Trong cùng phân khúc smartphone từ 3-4 triệu, Nokia G10 sở hữu phần cứng có phần cân bằng hơn cả và đây chính là ưu điểm lớn nhất của nó.

Một ưu điểm khác của Nokia G10 là nó có màn hình LCD rộng tới 6.5 inch với màu sắc khá chân thực. Đi kèm là pin 5050 mAh mang đến thời gian sử dụng thoải mái cho người dùng.

Nói về nhược điểm, Nokia G10 dù có cấu hình tốt, nhưng khả năng xử lý tác vụ của nó chỉ ở mức vừa phải. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn chơi game hay chỉnh sửa anh, video nặng một chút, Nokia G10 sẽ khó có thể đáp ứng được.

Ngoài ra dù có một hệ camera kép gồm camera chính 13MP và camera độ sâu 2MP, chất lượng ảnh của Nokia G10 cũng không thực sự xuất sắc. Những gì nó thể hiện ở mức vừa đủ.

Có nên mua Nokia G10

 

Với giá bán cũng như những ưu và nhược điểm nêu trên chúng ta có đi đến kết luận về Nokia G10 như sau:

Nên mua Nokia G10: Nếu như bạn là người dùng không đòi hỏi nhiều về hiệu năng, khả năng chụp ảnh cũng như thích một chiếc máy pin trâu có thể dùng trong nhiều ngày. Nokia G10 khá phù hợp để làm điện thoại dành tặng cho người lớn tuổi.

Không nên mua Nokia G10: Nếu như bạn là một người cần kết nối 5G mới nhất bởi nó chỉ hỗ trợ 4G. Ngoài ra, nếu bạn là người dùng ham mê game, thường xuyên dùng các ứng dụng chỉnh ảnh, video hay các ứng dụng mua sắm việc mua và dùng Nokia G10 sẽ có phần hơi chậm và không đủ cho nhu cầu.

 

Đối thủ giá rẻ của Nokia G10 mở bán với thiết kế đẹp lạ, phần cứng mạnh, giá hơn 2 triệu 'gây sốt'

(Techz.vn) Doanh số của Nokia G10 sẽ bị đe dọa bởi chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn mới với mức giá cực kỳ hấp dẫn.