Đời sống

Trên nắp chai có 1 điểm bí mật ít ai biết: Chỉ cần nhắm trúng, 100% có thể mở mà không cần đồ khui!

Trên nắp chai có 1 điểm bí mật ít ai biết: Chỉ cần nhắm trúng, 100% có thể mở mà không cần đồ khui!

Bia là đồ uống được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là trong văn hóa ăn nhậu của người Việt Nam. Tuy nhiên, việc bật nắp bia một cách dễ dàng mà không cần ‘dụng cụ khui’ thì không phải ai cũng biết.

Thực chất, khi không có đồ khui bia, chúng ta hoàn toàn sử dụng một chiếc thìa, đũa thậm chí là 1 chai bia khác để mở. 

Bí mật về nắp chai bia và điểm đặc biệt giúp ai cũng có thể mở một cách dễ dàng


Dù nắp chai là một bộ phận rất nhỏ nhưng nhà sản xuất cũng phải tối ưu thiết kế để người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Theo đó, số răng lược cưa được điều chỉnh thành 21 sau nhiều thí nghiệm (ban đầu là 24). Với số lượng là bội số của 3 sẽ tạo ra điểm chống đỡ ổn định hơn so với 2 hoặc 4 điểm. Vì miệng chai hình tròn nên áp dụng nguyên tắc 3 điểm để cố định là điều khó khăn nên nhà sản xuất mới quyết định lấy số răng cưa là 21 - bội số của 3. Với 21 răng cưa, nắp chai sẽ đáp ứng được hai yêu cầu cơ bản là niêm phong kỹ và cố định chắc chắn. Số lượng 21 răng cưa còn đảm bảo an toàn cho người dùng vì vốn dĩ chai bia và nước ngoài thường chứa ga. Thiết kế lượn sóng này sẽ làm giảm ma sát và đặc biệt sẽ giúp mở nắp chai dễ dàng hơn. Vì vậy khi dùng bất cứ dụng cụ gì để mở chai, bạn chỉ cần đặt đúng vào điểm gợn sóng của nắp chai thì sẽ có thể mở được nắp trong tích tắc.

screenshot-1314-1688961461.jpg
 

Dùng một chai bia khác để mở nắp


Một cách phổ biến được người nhiều dùng đó là tận dụng những chai bia khác để mở nắp chai. Theo đó, chỉ cần, hai chai bia ngược nhau và căn làm sao để các răng cưa đan vào nhau rồi giữ chặt chai bia ở dưới và cuối cùng là dùng lực bật mạnh để mở nắp chai.

screenshot-1315-1688961461.jpg
 

 

Danh tính cặp vợ chồng có tên độc lạ nhất Việt Nam: Tên vợ đọc muốn đứt hơi, tên chồng mới khó tin

Sở hữu cái tên vừa dài ngoằng lại độc lạ, cô gái còn bất ngờ hơn khi lấy được người chồng có tên được lấy trùng với 1 vị tổng thống của Mỹ.

Mở nắp chai bia bằng thìa, đũa


Hãy tận dụng những vật dụng ăn uống mà ở đâu cũng có như thìa, đũa để mở nắp bia. Sau khi chọn 1 chiếc thìa có kích thước vừa đủ thì hãy đặt chiếc thìa xuống dưới mép của nắp chai bia. Giữ chặt cổ chai và cạy nắp chai lên. 

 

screenshot-1316-1688961462.jpg
 

Tương tự, bạn cũng có thể dùng phần đầu to hơn của đũa để đặt dưới nắp chai, lấy ngón cái làm điểm tựa cho đũa và bật mạnh đũa từ dưới lên, khi đó nắp chai sẽ được khui.


Dùng cạnh bàn để mở chai bia.


Đây là 1 cách khá dễ dàng, khi bạn chỉ cần cầm chai bia và đặt nghiêng phần răng cưa của nắp tỳ vào cạnh bàn rồi tay còn lại đập xuống phần nắp chai để nó bật ra. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng cách này với bàn thủy tinh.

Mở chai bia bằng kéo, chìa khóa, bật lửa


Những đồ chắc và có góc cạnh như kéo, chìa khóa, bật lửa đều có thể sử dụng để mở chai bia. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể đặt 1 phần lưỡi kéo hoặc phần nhọn của chìa khóa  lên 1 góc của nắp chai rồi đẩy mạnh để bật nắp chai.

screenshot-1317-1688961461.jpg
 


Với bật lửa, bạn hãy dùng tay nắm chặt cổ chai bai, dùng phần đáy của bật lửa để tạo đòn bẩy, khi đẩy bật lửa lên sẽ mở được nắp chai. Nếu muốn mở chai thật an toàn bạn hãy lặp lại động tác này xung quanh nắp chai 1 cách từ tốn cho đến khi mở được!

 

WHO cảnh báo 2 loại nước gây ung thư cực nhanh: 80% đàn ông mê mẩn, người Việt ngày nào cũng uống!

Theo báo cáo thống kê của Tổ chức y tế thế giới thì đây là 2 loại đồ uống gây ung thư nhanh nhất mà ai cũng dùng, mọi người nên lưu ý.