Giải trí

Tranh cãi trước quan điểm làm nghề trái ngược của Sơn Tùng M-TP và Mỹ Tâm

Tranh cãi trước quan điểm làm nghề trái ngược của Sơn Tùng M-TP và Mỹ Tâm

 

Nhiều giờ qua, mạng xã hội xôn xao khi một loạt hội nhóm, trang Facebook có hàng trăm đến hàng triệu lượt theo dõi đăng tải bài viết so sánh quan điểm làm nghề trái ngược giữa Sơn Tùng M-TP và Mỹ Tâm. Theo đó, nếu như giọng ca gốc Thái Bình mới ở độ tuổi đầu 2 đã tuyên bố "nghỉ hưu" năm 30 tuổi vì lý do "không đọ lại được với giới trẻ" thì "chị đẹp" Mỹ Tâm lại khẳng định "mình thích thì cứ hát, còn một khán giả vẫn cứ hát".

tamtung6-1675933943.jpg
Quan điểm làm nghề trái ngược của Sơn Tùng và Mỹ Tâm

Ngay sau khi hai quan điểm này được đặt lên bàn cân, mạng xã hội liền nổ ra nhiều luồng tranh cãi gay gắt. Người thì cho rằng "cái tôi" của Sơn Tùng M-TP quá cao, quá coi trọng danh tiếng mà không tôn trọng âm nhạc cũng như những người hâm mộ đã đưa anh lên tới đỉnh cao sự nghiệp. Có người còn dẫn chứng luôn Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng - những nam ca sĩ đình đám 1 thời - ở tuổi ngoài 50, 40 vẫn cháy hết mình với thứ gọi là "đam mê". Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người hâm mộ lên tiếng bênh vực giọng ca sinh năm 1994 khi cho rằng có thể nam ca sĩ lui về hậu trường để đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất, đào tạo ra những lớp ca sĩ mới phù hợp với thị trường hơn.

tamtung2-1675933872.jpg
 

Về phía Mỹ Tâm, đa số cư dân mạng dành sự trân trọng và khen ngợi cho những cống hiến bền bỉ của nàng "họa mi tóc nâu" với nền âm nhạc Việt Nam cũng như những khán giả trung thành của cô suốt nhiều năm qua. Bằng chứng là không chỉ liên tục cho ra mắt những ca khúc hit, nữ ca sĩ còn tổ chức nhiều liveshow mang thông điệp tri ân để bày tỏ sự biết ơn với những tình cảm nồng nhiệt của khán giả dành cho mình.

tamtung5-1675933904.jpg
 

Một số bình luận của cư dân mạng:

tamtung1-1675933872.jpg
 

-Một người nói chuyện bằng cái tôi, bằng cái hơn thua và dưới sự phán xét của người đời. Một người nói chuyện bằng tình yêu chân thành cho sự nghiệp và chân thành với những người yêu quý mình.

-Ca sĩ đi lên bằng thực lực, sống sạch, hát sạch, cống hiến hết mình thì dù có 2 lần tuổi 30 thì mở show vẫn cứ hết vé như thường. Còn đi lên bằng thị phi thì sớm nở tối tàn, sớm hết thời mà thôi.

-Nhạc của Mỹ Tâm đọng lại trong lòng người nghe lâu hơn dòng nhạc thị trường theo trend của Sơn Tùng nên về lâu dài vẫn có nhiều người nghe. Nhìn Sơn Tùng mấy năm trở lại đây không thể bật hẳn lên là đủ hiểu đã đến giai đoạn "chìm" rồi. Không tự lui thì cuối cùng vẫn bị các ca sĩ thị trường khác lấn lướt thôi.

-Tư duy giữa 1 người kinh doanh âm nhạc với 1 người đam mê âm nhạc. Người hát phục vụ thị trường, người hát vì đam mê và khán giả. Không phán xét ai cả, tùy quan điểm mỗi người thôi.

-Sếp muốn chuyển hướng về làm nhà sản xuất, thêm nữa có cố hát chuyên nghiệp thì cũng không thể bứt phá bằng giới trẻ nên phải lùi về sau sân khấu để những người phù hợp với thị trường hơn đi lên thôi. Dễ hiểu mà.

-...

 

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ không có tuổi thơ bên cha, sẵn sàng bị ‘đè đầu cưỡi cổ’ vì một người duy nhất

Những dòng nội dung được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa.