Smart Phone - Điện thoại

Trai nghiệm Nokia N70 đầu năm 2022: Siêu phẩm một thời hiện chỉ còn 700 nghìn đồng

Trai nghiệm Nokia N70 đầu năm 2022: Siêu phẩm một thời hiện chỉ còn 700 nghìn đồng

Có lẽ nhiều người dùng đặc biệt là lứa tuổi Genz Nokia là một cái tên xa lạ hoặc chỉ gắn liền với những chiếc điện thoại cục gạch. Tuy nhiên với nhiều người dùng thuộc thế hệ 8x và đầu 9x, Nokia nhiều năm trước đây chính là gã khổng lồ thống trị giới điện thoại với những siêu phẩm dẫn đầu thị trường.

Một trong số đó chính là Nokia N70. Chiếc điện thoại này ra đời vào năm 2005 và không có màn hình cảm ứng như hiện tại. Nhưng vào thời điểm 16 năm trước, nó thực sự là một siêu phẩm với bàn phím bấm, có đủ camera sau với đèn Flash làm xao xuyến không biết bao người yêu công nghệ.

Quay trở lại năm 2022, hãy xem liệu Nokia N70 thể hiện thế nào. Khi mới ra mắt hồi năm 2005, Nokia có giá khoảng 7 triệu đồng. Nếu so với giá trị tương đương hiện nay, nó cũng tương tự với giá bán của iPhone 13 Pro Max bản 1TB vào năm 2022. Hiện tại, người dùng có thể mua được Nokia N70 cũ với giá dao động từ 400 - 700 nghìn đồng tùy độ đẹp.

Nokia N70 có thiết kế phim bấm với hệ thống nút điều hướng mũi tên đơn giản. Đây cũng là cách điều hướng phổ biến của điện thoại thời đó và nó vẫn nhạy vào thời điểm năm 2022.

Nokia N70 có màn hình chỉ là công nghệ TFT kích thước 2.1 inch và hỗ trợ tối đa 262 nghìn màu - một con số khá nhỏ bé so với khả năng hiển thị tới 1 tỉ màu sắc của điện thoại thông minh ngày nay. Độ phân giải của màn hình Nokia N70 khá thấp, chỉ 176 x 208 pixels.

Màn hình của Nokia N70 có thể hiển thị thời gian ở chế độ chờ, không tốn pin. Ngày nay điện thoại thông minh hầu như không có chức năng này ngoại trừ màn hình OLED có thể hiển thị thời gian chờ, còn các mẫu màn hình LCD không có chức năng này, gây bất tiện khi sử dụng.

Nokia N70 được trang bị camera 2 megapixel với đèn flash tích hợp có thể chụp được cả ảnh macro nếu bạn đủ khéo léo. Với các phiên bản khác Nokia N70 đều có camera trước, nhưng chiếc Nokia N70 trong bài viết là bản Nokia N70-5, không có camera trước.

Là sản phẩm thuộc dòng N - dòng đa phương tiện, Nokia N70 có đủ chức năng như đài FM, Bluetooth, chức năng chơi nhạc MP3, hỗ trợ 3D Symbian, trò chơi Java...v...v. Thậm chí nó còn có thể vào mạng thông qua WAP 2.0 khá phổ biến cách đây nhiều năm.

Hiện tại, Nokia N70 vẫn có thể sử dụng được dể nghe gọi cơ bản. Nếu dùng bản 3G người dùng thậm chí có thể vào web. Tuy nhiên tại nhiều quốc gia đã cắt sòng 2G, Nokia N70 không có 3G sẽ không thể sử dụng được. Trong tương lai, khi sóng 2G có thể bị loại bỏ, Nokia N70 sẽ hoàn toàn không sử dụng được và chỉ có giá trị trưng bày.

 

Đã mắt với thiết kế Nokia N73 5G mới: Màn hình cong tràn viền hypebol 'cực chất'

(Techz.vn) Nokia N73 mới được thiết kế vô cùng hấp dẫn với màn hình cong tràn viền đi kèm là những nét đặc trưng riêng mà không nhà sản xuất nào có được.

Tag:

nokia n70