Smart Phone - Điện thoại

Đã mắt với thiết kế Nokia N73 5G mới: Màn hình cong tràn viền hypebol 'cực chất'

Đã mắt với thiết kế Nokia N73 5G mới: Màn hình cong tràn viền hypebol 'cực chất'

Nokia N73 từng là một chiếc smartphone gây sốt giới công nghệ cách đây 15 năm. Sự cạnh tranh khốc liệt từ iPhone, Samsung đã khiến những thiết kế sáng tạo như Nokia N73 đi vào dĩ vãng. Nhưng giờ đây, giới công nghệ tiếp tục được một phen trầm trồ trước một concept Nokia N73 5G hoàn toàn mới. Vì là chiếc smartphone ra mắt sau, nên chắc chắn công nghệ 5G phải là cốt lõi của Nokia N73 mới.

Thiết kế này thực sự rất tuyệt vời từ góc độ ngoại hình. Nokia N73 5G mới sẽ được thiết kế với màn hình cảm ứng theo xu thế của smartphone hiện đại. Tuy nhiên, nó sẽ sử dụng công nghệ màn tràn viền với độ cong lớn tới mức tràn rộng ra cả hai bên viền.

Đây được gọi là công nghệ hyperboloid OLED, gập màn hình trước ra sau, khiến tổng thể máy trông đậm chất khoa học viễn tưởng và tiên tiến. Và thiết kế này đã được Xiaomi MIX Alpha áp dụng trước đó, nhưng chiếc di động đó vẫn chưa thể sản xuất hàng loạt bởi giá thành rất cao.

Trước đây, Nokia luôn đi trước mọi hãng về mặt công nghệ vì vậy nếu muốn cạnh tranh với xu hướng của smartphone hiện tại, việc sử dụng công nghệ tiên tiến như màn hình tràn viền hyperboloid OLED là điền mà Nokia nên làm.

Màn hình cong của mẫu concept Nokia N73 rõ ràng là lớn hơn Xiaomi MIX Alpha và mặt sau cũng sử dụng ống kính camera bốn ống kính Carl Zeiss. Và xét về thiết kế lõm của camera chính thì chiếc điện thoại này phải được thiết kế với ống kính tiềm vọng, hỗ trợ khả năng zoom mạnh mẽ.

Sau khi nhìn thấy bản thiết kế concept của Nokia N73, nhiều người dùng tỏ ra thích thú đã nói đùa rằng: "Xiaomi MIX Alpha như được hồi sinh". Nếu so với thời điểm Xiaomi công bố MIX Alpha, thiết kế màn hình cong và màn hình gập hiện nay đã trở nên phổ biến và chi phí sản xuất cũng phải giảm đi rất nhiều.

Nếu phiên bản mới của Nokia N73 thực sự trông như thế này, chắc chắn sẽ nhiều người dùng ủng hộ nếu nó có giá ngang với iPhone 13 Pro Max.

 

Nokia hé lộ smartphone 'ngon - bổ -rẻ' hoàn toàn mới, có camera đến 50MP

(Techz.vn) Một mẫu smartphone mới của Nokia vừa được chứng nhận FCC với cấu hình hứa hẹn sẽ "ngon - bổ - rẻ".