Ô tô

Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander

Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander

Toyota đã chính thức nhá hàng Toyota Innova Hycross mới dành cho thị trường Ấn Độ. Hãng xe Nhật Bản sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu MPV mới vào ngày 25/11 năm nay. Giá của Toyota Innova Hycross mới dự kiến ​​sẽ được công bố tại Triển lãm ô tô 2023 và việc giao hàng có thể sẽ bắt đầu vào nửa cuối tháng 1. Những thông tin này chắc chắn sẽ khiến cho Mitsubishi Xpander – một đối thủ của Toyota Innova phải lo lắng.

Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander ảnh 1
Toyota Innova thế hệ mới sắp nhận cọc, chuẩn bị cho ngày quyết đấu Mitsubishi Xpander

Trước Ấn Độ, Innova mới sẽ trình làng tại Indonesia vào ngày 21/11 tới dưới tên gọi Innova Zenix mới. Toyota Innova Hycross mới sẽ có kiểu dáng hoàn toàn mới với một số yếu tố thiết kế giống xe SUV. Trên thực tế, mẫu xe Innova mới tại Ấn Độ có thể được gắn nhãn là một chiếc crossover-MPV. Mẫu xe này đi kèm với mặt trước nổi bật giống SUV, dường như được lấy cảm hứng từ các mẫu xe toàn cầu của Toyota bao gồm Corolla Cross.

Mặt trước của Toyota Innova Hycross nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn hơn và thẳng đứng, thiết lập đèn pha mới với hai miếng chèn hình chữ L, các nếp gấp mạnh mẽ trên nắp ca-pô và cản hầm hố có vỏ đèn sương mù hình tam giác. Mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander đi kèm với vòm bánh xe lớn và các đường nét cá tính mạnh mẽ trên bảng điều khiển. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy mặt sau của Toyota Innova Hycross mới sẽ được lấy cảm hứng từ “người anh em” Avanza đang được bán tại các thị trường Nam Á. Xe sẽ có đèn hậu định hướng theo chiều ngang với đèn phanh LED và bộ mâm hợp kim 10 chấu mới.

Toyota Innova thế hệ mới bắt đầu nhận cọc từ 25/11, chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander ảnh 2

Toyota Innova Hycross mới sẽ hoàn toàn khác với Toyota Innova Crysta hiện tại. Mẫu MPV mới của Toyota được thiết kế và phát triển trên nền tảng toàn cầu TNGA-C được sử dụng nền tảng cho Corolla Cross. Đây là một nền tảng liền khối, dẫn động cầu trước, trong khi Crysta hiện tại dựa trên khung gầm bậc thang RWD. Có khả năng dài khoảng 4.700 mm, Innova Hycross mới có khả năng cung cấp chiều dài cơ sở 2.850 mm. Chiều dài cơ sở của Toyota Innova Hycross dài hơn khoảng 100 mm so với thế hệ Innova hiện tại và sẽ mang lại nhiều không gian hơn bên trong cabin.

Toyota Indonesia đã nhá hàng nội thất của Innova mới, tiết lộ nhiều tính năng lần đầu tiên xuất hiện. Cụ thể, mẫu xe Innova mới được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hai tấm lớn, cửa gió điều hòa gắn trên nóc xe và hệ thống đèn nội thất xung quanh. Để giải trí cho hành khách phía sau, Innova Hycross mới sẽ đi kèm với màn hình phía sau gắn ở ghế trước. Toyota Innova Hycross có khả năng đi kèm với các tính năng như cốp sau chỉnh điện, ghế cơ trưởng có chức năng ghế dài, phanh đỗ xe điện tử và camera 360 độ.

Hơn nữa, trên thế hệ mới, đối thủ của Mitsubishi Xpander cũng sẽ nhận được gói công nghệ an toàn của ADAS với các tính năng như hệ thống tiền va chạm, kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường và đèn pha tự động. Innova Hycross mới sẽ không được cung cấp tùy chọn động cơ diesel. Thế hệ Innova mới sẽ được trang bị động cơ TNGA 2.0L với công nghệ hybrid mạnh mẽ. Thêm vào đó, mẫu MPV của Toyota cũng sẽ nhận được động cơ xăng 2.0L NA.

 

Kỳ phùng địch thủ của Honda City sắp ra mắt phiên bản mới, giá dự kiến từ 447 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu xe đối thủ của Honda City đến từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Cộng hoà Séc hoàn toàn có thể tạo nên những biến động lớn trong phân khúc sedan hạng B.