Ô tô

Toyota Fortuner 2023 với hàng loạt trang bị tối tân, sẵn sàng cho Hyundai Santa Fe ‘khóc hận’

Toyota Fortuner 2023 với hàng loạt trang bị tối tân, sẵn sàng cho Hyundai Santa Fe ‘khóc hận’

Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã lên kế hoạch cho ra mắt một số mẫu xe mới tại thị trường Ấn Độ. Hãng xe này đã sẵn sàng tung ra mẫu SUV cỡ trung đầu tiên của mình là Toyota Urban Cruiser Hyryder vào ngày 16/8/2022. Trong mùa lễ hội Diwali năm nay, hãng sẽ mang đến Toyota Innova HyCross mới với hệ truyền động hybrid mạnh mẽ. Ngoài ra, cũng sẽ có một sự thay đổi thế hệ cho mẫu SUV Toyota Fortuner bán chạy nhất vào cuối năm 2022. Dù vậy, dự kiến ​​sẽ diễn vào khoảng năm sau Toyota Fortuner 2023 mới được bán ra thị trường. Toyota Fortuner 2023 hoàn toàn mới sẽ có ​​những cập nhật đáng kể về tính năng và cơ chế động cơ để quyết chiến với Hyundai Santa Fe.

Toyota Fortuner 2023 với hàng loạt trang bị tối tân, sẵn sàng cho Hyundai Santa Fe ‘khóc hận’ ảnh 1
Toyota Fortuner 2023 hứa hẹn sẽ gây ra nhiều sóng gió cho Hyundai Santa Fe

Một trong những cập nhật lớn nhất trên Toyota Fortuner 2023 sẽ là động cơ diesel 1GD-FTV 2.8L được tăng cường với công nghệ hybrid nhẹ và máy phát điện khởi động tích hợp (ISG). Các báo cáo cho rằng hệ thống truyền động hybrid diesel trên mẫu xe đối thủ của Hyundai Santa Fe có thể được đặt tên là “GD Hybrid”. Hệ truyền động hybrid này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ diesel thông thường. Các số liệu về công suất và mô-men xoắn cũng có thể cao hơn động cơ hiện có.

Toyota Fortuner 2023 mới được cho là sẽ chuyển sang nền tảng kiến ​​trúc TNGA-F của hãng xe Nhật Bản. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể trang bị cho đại kình địch của Hyundai Santa Fe gói ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. Fortuner thế hệ mới cũng sẽ có hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe (VSC) và hệ thống lái trợ lực điện.

Toyota Fortuner 2023 với hàng loạt trang bị tối tân, sẵn sàng cho Hyundai Santa Fe ‘khóc hận’ ảnh 2
Những trang bị hiện đại mới được kỳ vọng sẽ giúp Toyota Fortuner dễ dàng đánh bại Hyundai Santa Fe

Những thay đổi đáng chú ý về thẩm mỹ cũng sẽ được thực hiện đối với mẫu xe Toyota Fortuner 2023. Mặc dù vậy, thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, vẫn có thể dự đoán Fortuner sẽ có diện mạo bắt mắt, không kém cạnh gì so với kỳ phùng địch thủ Hyundai Santa Fe.

 

Honda ra mắt ‘anh em song sinh’ của Winner X, giá bán hấp dẫn khiến Yamaha Exciter hốt hoảng

(Techz.vn) Tín đồ xe côn tay đang vô cùng phấn khích bởi mẫu xe ‘anh em song sinh’ của Winner X vừa chính thức ra mắt để cạnh tranh với Yamaha Exciter.