Ô tô

Tuyệt tác SUV của Suzuki về đại lý với giá dự kiến chỉ 273 triệu, áp bức Kia Seltos và Hyundai Creta

Tuyệt tác SUV của Suzuki về đại lý với giá dự kiến chỉ 273 triệu, áp bức Kia Seltos và Hyundai Creta

Maruti Suzuki đã thông báo rằng hãng sẽ công bố giá của chiếc mẫu SUV mới được đánh giá là đối thủ nặng ký của Kia Seltos và Hyundai Creta – Maruti Suzuki Grand Vitara vào tháng 9 năm nay. Các khách hàng quan tâm có thể đặt xe trực tuyến hoặc tại đại lý NEXA được ủy quyền bằng cách thanh toán số tiền cọc 11.000 Rs (khoảng 3,2 triệu đồng tiền Việt). Chỉ trong 2 tuần, Maruti Suzuki đã nhận được tới hơn 13.000 lượt đặt trước cho mẫu xe mới của mình. Trên thực tế, nhu cầu về mẫu xe hybrid mạnh đang cao hơn, đóng góp 54% (hơn 7000 đơn đặt hàng) trong tổng số lượt đặt trước.

Tuyệt tác SUV của Suzuki về đại lý với giá dự kiến chỉ 273 triệu, áp bức Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 1
Maruti Suzuki Grand Vitara đã có mặt tại đại lý và sẵn sàng lật đổ Kia Seltos cùng Hyundai Creta

Maruti Suzuki Grand Vitara mới đã bắt đầu được gửi đến các đại lý NEXA để khách hàng xem trước. Toyota cũng đã gửi Hyryder mới đến các đại lý để những khách hàng tiềm năng có thể xem xét kỹ hơn chiếc SUV này. Cả hai chiếc SUV của Maruti Suzuki và Toyota đều dựa trên Nền tảng Global-C của Suzuki - nền tảng tạo cơ sở cho S-Cross mới trên thị trường toàn cầu. Việc sản xuất những chiếc SUV đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta sẽ bắt đầu từ tháng 8 tại cơ sở sản xuất của Toyota ở Bidadi, Karnataka, Ấn Độ.

Mẫu SUV Maruti Suzuki Grand Vitara mới có 6 phiên bản gồm Sigma, Delta, Zeta, Alpha, Zeta+ và Alpha+. Trong khi bản Zeta+ và Alpha+ được trang bị hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, thì 4 bản còn lại sử dụng hệ thống truyền động hybrid nhẹ của Suzuki. Grand Vitara mang tới cho khách hàng 9 tùy chọn màu, trong đó có 6 màu đơn sắc và 3 tông màu kép. Các tùy chọn màu đơn sắc bao gồm Bạc Splendid Silver, Xanh Nexa Blue, Xám Grandeur Grey, Trắng Arctic White, Xanh Nexa Blue và Nâu Chestnut Brown. Các tông màu kép là Đỏ Opulent Red với mái đen, Trắng Arctic White với mái đen và Bạc Splendid Silver với mái đen.

Tuyệt tác SUV của Suzuki về đại lý với giá dự kiến chỉ 273 triệu, áp bức Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 2

Nhà sản xuất trang bị cho Maruti Suzuki Grand Vitara mới một số tính năng cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, đèn nền nội thất xung quanh, công nghệ xe hơi kết nối với hỗ trợ giọng nói Google và Siri, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng kích thước 9 inch, hàng ghế trước thông gió và điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế phía sau. Các tính năng an toàn được cung cấp trên siêu đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta bao gồm 6 túi khí, ABS với EBD, camera 360 độ, hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ leo dốc, hỗ trợ đổ đèo...

Maruti Suzuki Grand Vitara có hai tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 1.5L K15C phản lực kép với hệ thống Smart Hybrid và động cơ xăng 1.5L TNGA với công nghệ Intelligent Hybrid. Tuỳ chọn động cơ đầu tiên sản sinh công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136,8Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Phiên bản động cơ này cũng có thể kết hợp với hệ thống AWD (dẫn động tất cả các bánh) và hộp số sàn. Hệ thống AllGrip AWD cung cấp 4 chế độ lái là Tự động, Cát, Tuyết và Khóa. Hệ dẫn động FWD thủ công được cho là sẽ trả về hiệu suất nhiên liệu 21,11km/L, trong khi bản số tự động FWD và số sàn AWD cung cấp mức hiệu suất lần lượt là 20,58km/L và 19,38km/L.

Phiên bản hybrid mạnh mẽ hơn đi kèm với động cơ 1.5L TNGA chu kỳ Atkinson 3 xi-lanh kết hợp cùng bộ pin lithium-ion 177,6V. Động cơ tạo ra công suất 89,9 mã lực, trong khi công suất và mô-men kết hợp xoắn tối đa lần lượt là 112,3 mã lực và 122Nm. Phiên bản động cơ hybrid mạnh mẽ này đi kèm với hộp số tự động e-CVT của Toyota và trả lại mức tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận ARAI là 27,97km/L.

 

Mẫu xe tay ga Honda đẹp hơn Honda SH vừa về Việt Nam đã giảm giá 20 triệu, khiến Air Blade sửng sốt

(Techz.vn) Chỉ sau 4 tháng về Việt Nam, mẫu xe tay ga ‘anh em’ cùng nhà của Honda SH và Air Blade đã giảm giá sập sàn.