Nhịp sống số

Top những xu hướng di động sẽ xảy ra trong tương lai gần!

Top những xu hướng di động sẽ xảy ra trong tương lai gần!

Công nghệ di động trở nên bão hòa và không có nhiều thay đổi lớn trong những năm trở lại đây - Tuy nhiên, năm 2024 hứa hẹn trở đi sẽ có nhiều bứt phá ngoạn mục.

Không còn cổng kết nối

photo-1-16145266234441788008415jpeg-1693751066.jpg
 

Các nhà sản xuất đang nỗ lực nhằm mang đến công nghệ sạc không dây hiệu quả, tốc độ cao hơn trong những năm gần đây. Và chắc chắn điều này sẽ trở thành hiện thực trong một tương lai không xa, đây cũng là lúc các nhà sản xuất dần loại bỏ cổng sạc có dây truyền thống. Mang đến cho thiết bị di động thiết kế đồng nhất hơn, khả năng chống nước hiệu quả hơn, các rủi ro hỏng hóc thông qua cổng sạc cũng dần được loại bỏ. Ngoài ra, người dùng cũng không phải vướng bận đến đống dây nhợ 'lỉnh kỉnh', mang đến một không gian thoáng đãng hơn cho căn phòng của bạn.

Camera 'ẩn' dưới màn hình

iphone-16-render-1693751066.jpg
 

Nếu áp dụng thành công công nghệ camera 'ẩn' dưới màn hình, những thiết bị di động giờ đây sẽ không còn một điểm khuyết trên màn hình nữa. Từ đó, người dùng có một màn hình trọn vẹn nội dung hiển thị hơn, độ thẩm mỹ cũng tăng lên đáng kể khi không còn các thiết kế gây khó chịu cho người dùng bấy lâu nay như notch, giọt nước, đục lỗ hay Dynamic Island trên iPhone 14 Pro trở đi. 

Hiện các nhà sản xuất vẫn đang nghiên cứu mỗi ngày làm sao mang đến cho camera 'ẩn' dưới màn hình đạt chất lượng tốt nhất, không chỉ chất lượng ảnh chụp từ camera và ngay cả khả năng hiển thị trên màn hình. 

Giá thành tốt hơn cho điện thoại gập

Smartphone màn hình gập mang đến cho thị trường di động một hơi thở mới mẻ, tuy nhiên, hiện nó vẫn chưa thể phủ sóng rộng rãi do giá thành vẫn còn tương đối cao. Trong vài năm tới, khi giá thành linh kiện màn hình gập dần bão hòa, người dùng sẽ đón nhận những thiết bị màn hình gập tầm trung có giá bán 'dễ thở' hơn. 

samsung-1693751066.jpg
 

Hiện đã có rất nhiều nhà sản xuất nhảy vào cuộc chơi di động màn hình gập như Motorola, Xiaomi, OPPO, thậm chí là cả Táo Khuyết.

Màn hình ba chiều

Những tưởng chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng, tuy nhiên, công nghệ màn hình ba chiều đang được các nhà sản xuất nghiên cứu và sẽ sớm đổ bộ trong tương lai. 

2017-11-14-35865-1510651634-large-1693751066.jpg
 

Công nghệ màn hình ba chiều sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh, xem phim, chơi game cực kỳ ấn tượng từ nhiều góc độ khác nhau. 

 

Vì sao màn hình gập lại trở nên 'xu hướng' của giới trẻ 2023?

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà có rất nhiều người dùng đặt ra vào thời điểm hiện tại, liệu chúng ta có nên bỏ ra một khoảng tiền lớn để sở hữu điện thoại màn hình gập?

Tag:

smartphone