Tư vấn A-Z

Vì sao màn hình gập lại trở nên 'xu hướng' của giới trẻ 2023?

Vì sao màn hình gập lại trở nên 'xu hướng' của giới trẻ 2023?

Trong năm 2023, rất nhiều nhà sản xuất đã tham gia 'cuộc đua' màn hình gập với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau rất đa dạng, phải kể đến Samsung, OPPO, Motorola, Xiaomi.. Nhưng liệu chúng ta có nên thử liều lĩnh để bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập. Hãy cùng đến với bài phân tích ngay dưới đây. 

Màn hình gập là gì? Vì sao lại xuất hiện màn hình gập?

stuff-best-foldables-folding-smartphones-1688778952.jpg
 

Điện thoại màn hình gập có thể hiểu đơn giản là một chiếc smartphone có thể gập lại được nhờ thiết kế của bản lề có độ bền cao và một tấm nền OLED dẻo dai và có tính linh hoạt cao. Tấm nền OLED được cấu tạo từ nhiều lớp nền khác nhau, nhưng sở hữu độ mỏng và nhẹ hơn đến 30% so với LCD. Tuy vướng phải nhiều nghi ngại về độ bền, nhưng nhiều năm trở lại đây, các thiết bị di động màn hình gập đã dần chứng minh được chỗ đứng trên thị trường di động và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. 

pr-6-reasons-you-should-use-a-foldable-smartphone-seao-feature-story-image-1-1000-1688778953.png
 

Thiết kế màn hình gập trên smartphone là một trong những ý tưởng rất thú vị trong những năm gần đây, giúp cho người dùng có được một thiết bị di động có khả năng biến hóa hơn. Chiếc điện thoại gập giờ đây có thể mở ra hoàn toàn với một kích thước rộng lớn, cực kỳ thoải mái để thao tác và gập lại nhỏ gọn hơn khi mang đi. Tuy rằng, những thiết bị màn hình gập cũng kéo theo những bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng. 

Thiết kế đẹp - không khác gì một món trang sức! 

2-1-1-1688779070.jpeg
 

Không còn là một thiết bị di động màn hình phẳng với thiết kế quá đỗi quen thuộc, những chiếc màn hình gập giờ đây đã có thể rất linh động trong thiết kế, người dùng có thể gập ra ngoài, gập vào trong, gập được hai, ba lần, thậm chí là cuộn lại tùy theo nhà sản xuất. Chính nhờ vậy, các nhà sản xuất tự tin mang đến cho các mẫu sản phẩm màn hình gập nhiều kiểu dáng độc đáo, lạ mắt và đầy tính tương lai.

maxresdefault-1688779120.jpeg
 

Những chiếc điện thoại màn hình gập giờ đây không chỉ đơn thuần là một thiết bị dùng để nghe, gọi, lướt facebook nữa. Đây còn có thể xem như là một món trang sức, một biểu tượng mới giao thao giữa thời trang và công nghệ, tôn vinh được phong cách sống thanh lịch của chủ sở hữu. Với thiết kế kỳ lạ, thao tác sử dụng cũng 'lạ đời' nốt, được hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp, sáng loáng - Những chiếc điện thoại màn hình gập có thể lấy đi ánh nhìn của rất nhiều người, trở thành chủ đề bàn tán của người xung quanh. Và sẽ còn tuyệt vời hơn khi những chiếc điện thoại màn hình gập xuất hiện trong những buổi sự kiện, những bữa tiệc sang trọng.

Từng ngày một hoàn thiện hơn


google-pixel-fold-review-in-hand-front-1688779149.jpg
 


Từng được giới công nghệ đánh giá là độ bền thấp, chi phí cao, nhưng những dòng sản phẩm màn hình gập thế hệ gần đây đã trở nên cứng cáp, khỏe khoắn không hề thua kém các mẫu di động màn hình phẳng. Không những thế, nhiều mẫu sản phẩm còn có thể chống nước theo chứng chỉ IPX8, thậm chí một số mẫu màn hình gập giờ đây có thể gập hàng trăm nghìn lần mà không lo sợ bị gãy hay vượt qua nhiều bài kiểm tra độ bền khắt khe khác. 

2668-1688779208.jpg
 

Điển hình trên dòng sản phẩm thế hệ mới Galaxy Z Flip4, chiếc điện thoại màn hình gập đến từ xứ sở Kim Chi đã thay thế bản lề dạng bánh răng sang bản lề dạng khớp giúp cho thiết bị này có độ bền cao hơn, khó lọt bụi mà vẫn giữ mang đến dáng vẻ thanh mảnh của một sản phẩm công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng mặt kính Gorilla Victus+ đã giúp cho thiết kế tổng thể của Z Flip4 trở nên bền bỉ, chịu lực va đập tốt hơn. Không những thế, máy cũng hạn chế đáng kể tình trạng xước màn hình qua thời gian sử dụng. Một ứng cử viên tiêu biểu khác nữa đó chính là OPPO Find N2 Flip, thiết bị cũng sở hữu độ bền không hề kém cạnh với khả năng hoạt động bền bỉ trên 400.000 lần gập, quả thực là một con số ấn tượng phải không nào. 

Nhiều tính năng 'vui vẻ'

pr-6-reasons-you-should-use-a-foldable-smartphone-seao-feature-story-image-2-1000-1688778952.png
 

Với khả năng gập linh hoạt, người dùng giờ đây có nhiều thú vui hơn với mẫu sản phẩm màn hình gập. Bạn có thể đặt thiết bị lên mặt bàn và sử dụng mà không cần đến giá đỡ hay bất kỳ phụ kiện nào khác. Tính năng này sẽ còn phát huy lợi thế với những dòng máy cỡ lớn như Galaxy Z Fold4 hay Huawei Mate 20X. 

PR_-6-Reasons-You-Should-Use-a-Foldable-Smartphone_SEAO-Feature-story_Image-4-1000

Ở chế độ mở hoàn toàn sẽ có kích thước siêu lớn, bạn có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng với nhiều chế độ chia màn hình, hoạt động đa nhiệm cực kỳ hiệu quả. 

PR_-6-Reasons-You-Should-Use-a-Foldable-Smartphone_SEAO-Feature-story_Image-6-1000

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế màn hình gập để sử dụng để chụp ảnh tự sướng thông qua camera chính trên màn hình phụ, hay đặt để máy ở những vị trí hợp lý, để có những góc chụp ảnh mới lạ sáng tạo hơn mà không cần đến chân máy.  

Hướng đến trong tương lai

oppo-find-n2-flip-review-lead-1688778953.jpg
 

Tuy đã đạt đến ngưỡng 'ổn định' để người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào khác, nhưng các nhà sản xuất dòng sản phẩm màn hình gập vẫn đang nỗ lực để giúp các dòng máy mình trở nên tốt hơn mỗi ngày. Một số điểm mà những mẫu điện thoại màn hình gập sẽ cùng hướng đến trong tương lai đó chính là mang đến một thiết kế thống nhất, liền lạc hơn và đặc biệt không còn nếp gấp trên màn hình chính. Màn hình phụ được thiết kế lớn hơn để người dùng có thể dễ dàng sử dụng trong những tình huống cần thiết mà không phải mở màn hình gập. Hay đưa ra một mức giá tốt hơn bằng cách mở rộng phân khúc, để bất cứ ai cũng có thể sở hữu và trải nghiệm công nghệ màn hình gập.  

Màn hình gập - Xu hướng di động 2023

galaxy-z-flip-fold-samsung-product-promo-hoyle-2021-1688779301.jpg
 

Khi thiết kế của những thiết bị di động màn hình phẳng lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, thì điện thoại màn hình gập đã mang đến một luồng gió mới lạ. Không chỉ tràn đầy công nghệ mới tiên tiến nhất, những dòng sản phẩm màn hình gập còn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách giữa thiết bị smartphone và tablet, mang đến người dùng nhiều lựa chọn thú vị hơn về khả năng hiển thị hay kiểu dáng thiết kế.  

Trải qua nhiều năm, những dòng di động màn hình gập đang dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Hy vọng trong tương lai, những rào cản phần cứng sẽ được thu hẹp hơn nữa, đồng thời có được mức giá tốt hơn để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận. 

 

Sự kiện Galaxy Unpacked 2023 ấn định ngày chính thức, chủ đề ‘Nhập hội linh hoạt’ có gì hấp dẫn?

Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023: Nhập hội linh hoạt vào cuối tháng 7 tới đây.

Tag:

Samsung