Thủ thuật công nghệ

TOP 10 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất cho Android

TOP 10 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất cho Android

Thông thường những ứng dụng chỉnh sửa video trên máy tính đòi hỏi tốn rất nhiều RAM, nhiều dung lượng lưu trữ. Nhưng trên smartphone thì lại khác, có không ít ứng dụng giúp bạn chỉnh sửa video chuyên nghiệp mà không tốn nhiều dung lượng bộ nhớ. Đồng thời những video này khá dễ sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1. Trình chỉnh sửa video ActionDirector

Giá: Miễn phí/3,99 USD

ActionDirector là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất trên PC. Ứng dụng này cũng có sẵn trên cửa hàng CH Play của smartphone Android. ActionDirector giúp bạn chỉnh sửa video ở tác vụ cơ bản như thêm nhạc của riêng mình, cắt video, thêm văn vản, sử dụng chuyển động chậm….

Đây là một số ít ứng dụng biên tập video cũng hỗ trợ video 4K. Tuy nhiên, bạn cũng kiểm tra xem điện thoại của mình có hỗ trợ chỉnh sửa video 4K hay không.

2. Adobe Premiere Rush

Giá: Miễn phí - 53.99 USD/tháng

Adobe Premiere Rush là một trong hai ứng dụng biên tập video Adobe trên mức trùng bình. Loại còn lại là Adobe Premiere Clip gần với trình chỉnh sửa video tiêu chuẩn trên điện thoại di động. Dù sao, Adobe Premiere Rush là một trong những ứng dụng biên tập video mới hơn trong danh sách và nó khá tốt. Tích hợp trên Adobe Premiere Rush có nhiều tính năng chẳng hạn các mốc thời gian đa bản nhac, đồng bộ hoá đám mây và một số công cụ chỉnh sửa nâng cao. Ứng dụng vẫn cần một số hoạt động giao diện người dùng và một số bản sửa lỗi. Nhưng không thể phủ nhận Adobe Premiere Rush là ứng dụng chỉnh sửa video tiềm năng. Hơn nữa, nó được bao gồm trong đăng ký Adobe Creative Cloud nên rất đáng để thử nếu bạn đã sử dụng dịch vụ đó.

3. FilmoraGo

Giá: Miễn phí – 7,99 USD

FilmoraGo là một ứng dụng biên tập video của Wondershare. Đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất. Trình chỉnh sửa video này đóng gói một whallop. Bạn có thể làm những điều cơ bản như cắt và kết xuất. Nó cũng bao gồm khả năng phát ngược lại, tạo video vuông (1:1) cho Instagram và video 16:9 cho YouTube. Ứng dụng này cũng hỗ trợ những thứ như chuyển động chậm, chuyển tiếp, âm nhạc, lớp phủ và hơn thế nữa. FilmoraGo có bản miễn phí đáp ứng những tác vụ cơ bản. Ngoài ra bạn cũng có thể mua bản nâng cao tích hợp nhiều tính năng hơn.

4. Trình chỉnh sửa video Funimate

Giá: Miễn phí trên CH Play

Funimate là một trong những ứng dụng biên tập video phổ biến nhưng không quá mạnh mẽ. Nó tự cho mình là một ứng dụng tuyệt vời để tạo video nhạc hoặc video đơn giản từ những thứ bạn đã có trên thiết bị của mình. Có 15 bộ lọc video mà bạn có thể sử dụng và quá trình tạo khá dễ dàng. Nếu bạn cần chỉnh sửa những video đơn giản để đăng tải lên trên mạng xã hội thì hãy thử Funimate nhé.

5. InShot

Giá: Miễn phí - 2,99 USD/tháng – 9,99 USD/năm – 29,99 USD/trọn đời

InShot là một trình chỉnh sửa video siêu đơn giản, tập trung nhiều vào những thứ như bộ lọc, cắt video và video ngắn hơn. Nó có một trình chỉnh sửa dòng thời gian khá đơn giản với nhiều kênh video và âm thanh, Bạn cũng nhận được các công cụ cơ bản như cắt xén, chọn nhạc và nhiều thứ nhỏ khác như mờ dần trong và ngoài. Bộ công cụ, gói nhãn dán, điều khiển tốc độ và các tính năng khác của nó làm cho video của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

6. KineMaster

Giá: Miễn phí – 4,99 USD/tháng

KineMaster là một trong những ứng dụng biên tập video mạnh mẽ nhất hiện có và cũng là một trong những ứng dụng đầu tiên. Bạn có thể làm những điều cơ bản như hầu hết các trình chỉnh sửa video khác có thể làm được. Tuy nhiên, cái này bao gồm nhiều lớp video, hình ảnh và hiệu ứng. Ngoài ra, còn có các bộ lọc âm thanh, phím sắc độ, các hiệu ứng video khác nhau, chuyển tiếp…. Nó không mạnh như một trình chỉnh sửa video trên máy tính PC nhưng cũng đủ để đáp ứng các tác vụ cơ bản trên smartphone. Bạn có thể sử dụng nó miễn phí ở chế độ dùng thử trong một thời gian. Tuy nhiên, nếu cần bạn có thể đăng ký 4,99 USD/tháng để có thể sử dụng nhiều tính năng nâng cao hơn trên KineMaster.

7. Movie Maker Filmmaker

Giá: Miễn phí

Movie Maker Filmmaker là một trong những ứng dụng biên tập video miễn phí tốt nhất hiện có. Bạn có thể cắt, xén và sắp xếp lại nội dung video cũng như đặt tiêu điểm. Ứng dụng này cũng tự hào có nhiều hiệu ứng video và bạn có thể thiết kế các bộ lọc tuỳ chỉnh của riêng mình. Mặc dù chức năng có nó không mạnh đến mức kinh ngạc. Movie Maker Filmmaker cũng có những tác vụ cơ bản như âm nhạc. Movie Maker Filmmaker là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên Android.

8. PowerDirector

Giá: Miễn phí – 5,99 USD

 PowerDirector là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video toàn diện nhất trong danh sách này. Nó đi kèm rất nhiều tính năng, bao gồm các công cụ chỉnh sửa nhanh, nhiều hiệu ứng khác nhau và các công cụ khác. PowerDirector thậm chí còn đi kèm với những thứ như trình trạo ảnh ghép và hỗ trợ chuyển động chậm. Giao diện tương đối dễ làm việc và nó sử dụng phương pháp chỉnh sửa dòng thời gian cổ điển. Nó sẽ quen thuộc hơn đối với những người thường xuyên chỉnh sửa video. Bạn có thể tải PowerDirector xuống miễn phí hoặc bỏ thêm một số tiền để sử dụng tất cả các tính năng. PowerDirector là một trình chỉnh sửa video thực, đặc biệt là cho các màn hình lớn hơn như Chromebook hoặc máy tính bảng.

9. Quik

Giá: Miễn phí

Quik là một thế hệ ứng dụng biên tập video mới hơn. Sẽ kahs ổn nếu bạn cần một thứ gì đó đơn giản. Cách thức hoạt động là bạn thêm tối đa 50 ảnh và video clip vào ứng dụng. Sau đó ứng dụng sẽ phân tích chính và quay ra một đoạn video ngắn từ chúng. Quik chứa khoảng hai chục kiểu video và bạn có thể sắp xếp lại và tuỳ chỉnh video của mình trước khi xuất. Quik là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên CH Play.

10. Viva Video

Giá: Miễn phí – 3,99 USD

Viva Video là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video đặc biệt phổ biến. Tuy nhiên, trên thực tế, đó là một trình chỉnh sửa video rất phù hợp. Nó hoạt động đặc biệt tốt cho các clip ngắn trên mạng xã hội. Ứng dụng sử dụng kiểu chỉnh sửa bảng phân cảnh trong đó bạn tải các clip, chỉnh sửa và cắt chúng nếu cần, sau đó chuyển sang phân đoạn tiếp theo. Viva Video bao gồm hơn 200 bộ lọc video và nhiều hiệu ứng khác, nhập văn bản và hỗ trợ chuyển động nhanh, chậm. Viva Video có phiên bản miễn phí và bản chuyên nghiệp (có tính phí).

 

Xiaomi Mi 11 Lite lộ video mở hộp, có thể ra mắt vào ngày 29/3

(Techz.vn) Xiaomi Mi 11 Lite đang là một trong những mẫu smartphone được mong đợi nhất hiện nay. Mi 11 được đánh giá với thiết kế ấn tượng cùng mức giá hấp dẫn hơn.