Smart Phone - Điện thoại

Top 10 smartphone chụp ảnh selfie ‘đỉnh’ nhất tháng 8: Bất ngờ với cái tên đầu bảng

Top 10 smartphone chụp ảnh selfie ‘đỉnh’ nhất tháng 8: Bất ngờ với cái tên đầu bảng

1. Huawei P50 Pro

Những mẫu điện thoại của Huawei luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh. Và Huawei P50 Pro một lần nữa không làm người dùng thất vọng. Điều đó thể hiện ở bảng xếp hạng của Huawei P50 Pro trên DxOMark. Ngay sau khi ra mắt, Huawei P50 Pro gần như ngay lập tức đã leo lên đầu bảng xếp hạng selfie trên DxOMark.

Thông số camera trước của Huawei P50 Pro không khác nhiều so với Nate 40 Pro năm ngoái. Thiết bị này đi kèm với cảm biến Sony IMX688 13MP (ống kính khẩu độ f/2.4 với tiêu cự tương đương 18mm). Mặc dù cảm biến này chỉ là 13MP nhưng nó hoạt động tốt hơn nhiều camera trước 32MP trên thị trường. Những tối ưu hoá camera trước từ Huawei cũng là một điểm cộng của thiết bị này.

Không giống như Huawei Mate 40 Pro, camera trước của Huawei P50 Pro đi kèm với hệ thống lấy nét tự động theo pha (PDAF). Điều này làm cho Huawei P50 Pro trở thành thiết bị Huawei đầu tiên đi kèm với công nghệ này. Nhà sản xuất Trung Quốc cũng sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hoá chất lượng hình ảnh của camera trước.

Để có video tốt hơn, Huawei P50 Pro đi kèm với vi xử lý HDR đáng kinh ngạc và cải tiến EIS (ổn định hình ảnh điện tử). Trong khi HDR cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và ống kính rộng ổn định hiệu ứng hình ảnh, thì EISS giúp xử lý ảnh cắt và làm mờ.

Nhìn chung, camera trước của Huawei P50 Pro có khả năng phơi sáng rất tốt trong cả ảnh và video. Nó cũng đi kèm với một dải động rộng trong khi cân bằng trắng khá chính xác. Tuy nhiên, trong môi trường ánh sáng yếu, các chi tiết không tốt và có thể xuất hiện một số nhiễu. Đôi khi, người dùng có thể gặp phải các vấn đề về lấy nét tự động và tông màu da không chính xác. Dải động cũng giảm đáng kể trong các video ánh sáng yếu.

2. Oppo Reno6 Pro 5G

Điện thoại thông minh này sử dụng camera trước giống như người tiền nhiệm của nó, Oppo Reno5 Pro, từng nằm trong danh sách 10 điện thoại thông minh chụp ảnh selfie hàng đầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Reno6 Pro lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, không giống như Reno5 Pro, Reno6 Pro không có HDR và​​gyro-EIS. Thay vào đó, nó sử dụng Panorama để cung cấp cho camera trước nhiều trường nhìn hơn. Ở mặt trước, thiết bị này sử dụng ống kính 32 MP với khẩu độ f / 2.4 (26mm (rộng), 1 / 2.8 ″, 0.8µm) và nó hỗ trợ video 1080p @ 30fps. Hơn nữa, thiết bị này hỗ trợ các tính năng khác như chế độ selfie chân dung và nhiều bộ lọc cho hình ảnh chất lượng cao. Chúng ta không thể bỏ qua cảm biến phía trước 32MP khổng lồ mặc dù chúng ta biết rằng nhiều pixel hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn.

Cũng giống như người tiền nhiệm của nó, cải tiến cảnh AI của Reno6 đảm bảo rằng người dùng không gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa ảnh tự chụp của họ. Trên thực tế, bạn sẽ không cần phải chỉnh sửa hình ảnh ngoại trừ việc bạn muốn thêm một số hiệu ứng đặc biệt. Nó mang lại hình ảnh hoàn hảo bất kể mức độ ánh sáng vì nó tự động phát hiện các mức độ ánh sáng. Điều này làm cho hình ảnh đầu ra rất rực rỡ và tươi sáng. Hơn nữa, thiết bị này có tính năng chế độ chụp chân dung Night Flare đảm bảo chụp chân dung ban đêm ấn tượng.

Camera trước quay video 1080p @ 30fps tốt nhất nhưng nó hỗ trợ tính năng AI Highlight Video. Hơn nữa, Oppo Reno6 Pro cũng đi kèm với chế độ Video đơn sắc. Chế độ này đi kèm với ba bộ lọc bao gồm Crimson (đọc màu đỏ), Forest Green (đọc màu xanh lá cây) và chỉ Xanh lam. Reno6 Pro hỗ trợ  chế độ Dual-view Video cho phép người dùng kết hợp camera trước và sau để ghi lại những gì đang diễn ra ở cả hai bên cùng một lúc.

3. Poco X3 Pro

Đây là một cái tên mới rất thú vị trong danh sách vì nó là điện thoại thông minh rẻ nhất trong danh sách này. Đây là một trong hai chiếc điện thoại tầm trung lọt vào danh sách 10 điện thoại thông minh hàng đầu của chúng tôi để chụp ảnh selfie. Việc tìm thấy một chiếc điện thoại thông minh tầm trung của Xiaomi có camera trước tốt là điều không phổ biến. Tuy nhiên, camera trước của Poco X3 Pro đã làm vừa đủ để xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Điện thoại thông minh này đi kèm với cảm biến Samsung S5K3T2 ISOCELL Plus 1 / 3.4 ″ Tetra-pixel 20MP. Thật không may, thiết bị này không hỗ trợ lấy nét động, nó sử dụng một tiêu điểm cố định.

Nhìn vào hiệu suất của máy ảnh này, các chi tiết đủ tốt với màu sắc lạnh. Nó dễ dàng trở thành một trong những camera trước tốt nhất cho tầm trung. Hơn nữa, thiết bị này có độ tương phản cao và hình ảnh cận cảnh của nó rất hoàn hảo. Tuy nhiên, hạn chế của nó là việc xoá phông chưa thực sự mịn và tách biệt chủ thể.

Nhìn chung, camera trước có khả năng làm hài lòng những người yêu thích selfie, tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc xử lý có vẻ hơi “quá tay”. Độ tương phản có thể xuất hiện không tự nhiên và trong một số trường hợp, sắc nét hoặc chỉnh sửa da quá nhiều.

4. Google Pixel 5a

Google Pixel 5a chỉ mới được ra mắt gần đây nhưng camera trước 8MP của nó khá ổn. Thiết bị này không có nhiều khác biệt so với Google Pixel 5 nói chung, cả hai điện thoại thông minh đều sử dụng cùng một camera selfie.

Với chỉ 8MP ở camera trước, điện thoại thông minh này có kích thước pixel nhỏ nhất trong danh sách. Tuy nhiên, khả năng tối ưu hóa phần mềm của nó là không ai sánh kịp. Chiếc smartphone này được cho là chiếc flagship của Google nhưng hãng đã phải cắt bớt một số chi tiết để giảm giá thành. Điều này tất nhiên ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của camera của thiết bị. Nhìn chung, không có nhiều điều để phàn nàn về camera trước của thiết bị này. Đầu ra màu sắc, cân bằng trắng, lấy nét và các tính năng khác khá tốt. Quan trọng hơn, máy ảnh này kiểm soát tiếng ồn hoàn hảo ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu.

5. Honor Magic3 Pro

Dòng Honor Magic3 là dòng flagship đầu tiên của Huawei từ thương hiệu con Honor. Dòng sản phẩm này là một chiếc flagship “toàn diện” và nó cũng đi kèm với một camera trước khá tốt. Đây là lý do tại sao nó có một vị trí trong danh sách điện thoại thông minh của chúng tôi cho ảnh tự chụp. Nhìn vào thông số kỹ thuật, thiết bị này đi kèm với camera trước 13MP có khẩu độ f / 2.4 và góc cực rộng. Hơn nữa, Honor Magic3 Pro cũng có một camera 3D ToF ở mặt trước và điều này giúp khả năng nhận dạng khuôn mặt. Mặc dù thiết bị này thiếu video 4K nhưng nó hỗ trợ 1080p @ 30fps, dung lượng video mà hầu hết các thiết bị trong danh sách này đều sử dụng.

Dòng Honor Magic 3 là điện thoại thông minh đầu tiên vượt qua chứng nhận IMAX NÂNG CAO. Nó đã hợp tác với nhóm Hollywood để tạo ra các trò chơi video cấp độ chuyên nghiệp như Magic-log và 3D LUT. Loạt bài này cũng tạo ra đề xuất giai điệu AI đầu tiên và phim nâng cao với AI. Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều tính năng trong số này nằm trên cảm biến phía sau chứ không phải là tính năng selfie. Tuy nhiên, chứng nhận IMAX bao gồm tất cả.

6. iQOO 8 Pro

Dòng iQOO 8 là một điện thoại thông minh mới khác lọt vào danh sách này cho chuyên mục tháng 8 của chúng tôi. Thiết bị này đã chính thức ra mắt cách đây vài ngày và camera trước của nó khá ổn. Nếu bạn cần một điện thoại thông minh hiệu năng cao với camera trước khá thì bạn nên cân nhắc thiết bị này. IQOO 8 Pro đi kèm với camera selfie 16MP với khẩu độ f / 2.4. Đối với video, thiết bị này chỉ hỗ trợ 1080p @ 30fps. Mặc dù dung lượng video này không phải là tốt nhất, nhưng nó dường như là tiêu chuẩn hiện tại cho camera trước trong ngành. Hơn nữa, thiết bị này hỗ trợ HDR giúp hạn chế ánh sáng bị phơi sáng quá mức và duy trì các chi tiết ở những nơi không có ánh sáng. Điều này tạo ra sự cân bằng về màu sắc, kết cấu và các chi tiết.

7. Huawei Mate 40 Pro

Có một lý do tại sao Huawei Mate 40 Pro lại đứng đầu bảng xếp hạng camera selfie của DxOMark trong nhiều tháng với 104 điểm. Điện thoại thông minh này sử dụng một số tính năng tối ưu hóa camera selfie tốt nhất trong ngành. Thiết bị này đã nằm trong danh sách 10 điện thoại thông minh hàng đầu cho ảnh selfie của chúng tôi trong nhiều tháng. 

Huawei P40 Pro đi kèm với tính năng Làm đẹp khuôn mặt. Với tính năng này, bạn chỉ cần tạo dáng và để điện thoại thực hiện mọi thao tác chỉnh sửa cho bạn. Một trong những điểm mạnh của Huawei P40 Pro khả năng khử nhiễu, phơi sáng màu tốt và bokeh tuyệt vời. Với cảm biến hồng ngoại chuyên dụng, ảnh chụp bokeh không có gì là xuất sắc. Cảm biến này cung cấp khả năng ước tính độ sâu chính xác và tạo mặt nạ xung quanh đối tượng trong quá trình làm mờ hậu cảnh. Trong khi khả năng lấy nét rất tốt, có lẽ đây là khía cạnh duy nhất của chiếc máy ảnh này mà ngành công nghiệp này có tốt hơn. Tuy nhiên, lấy nét khuôn mặt hoàn hảo ở cự ly gần nhưng dường như bị mất chi tiết khi khoảng cách xa hơn (ngay cả khi sử dụng gậy tự sướng).

Cho dù bạn đang xử lý chụp ảnh trong nhà hay ngoài trời, Huawei Mate 40 Pro + đều khá ấn tượng. Tính năng tự động lấy nét chính xác và ổn định hình ảnh làm cho chiếc máy ảnh này trở nên hấp dẫn hơn. Nhìn chung, có rất ít hoặc không có gì để phàn nàn về Huawei Mate 40 Pro +

8. Huawei P40 Pro

Nếu Huawei P40 Pro tốt hơn Mate 40 Pro, đó sẽ là vì kích thước pixel gấp đôi của nó. Huawei P40 Pro đi kèm với cảm biến 32MP 1 / 2,74 inch và ống kính tương đương 26mm với khẩu độ f / 2.2. Hơn nữa, điện thoại thông minh này đi kèm với thiết lập camera kép ở mặt trước. Đây là xu hướng mới nhất trên thị trường điện thoại thông minh. Máy ảnh này có chế độ bokeh sử dụng camera hồng ngoại (IR) phụ để cảm biến độ sâu và cũng hỗ trợ lấy nét tự động.

Trước sự xuất hiện của Huawei Mate 40 Pro, P40 Pro đã đứng đầu bảng xếp hạng camera trước của DxOMark trong nhiều tháng. Điện thoại thông minh này đi kèm với tiêu điểm hàng đầu mà không có bất ổn. Ở cự ly gần và trung bình, khả năng chụp khuôn mặt của người dùng rất sắc nét. Ở khoảng cách xa hơn, khuôn mặt sắc nét, tuy nhiên, có một số nhiễu ở hậu cảnh. Mặc dù bị mất các chi tiết nền từ một phạm vi xa hơn, nhưng hiệu suất của camera trước của thiết bị này vẫn rất hoàn hảo.

Hiệu ứng phơi sáng, màu sắc, đèn flash, tiếng ồn và hiệu ứng bokeh là những điểm mạnh của thiết bị này. Cảm biến IR chuyên dụng của Huawei P40 Pro đảm bảo rằng các bức ảnh chụp bokeh của nó rất ấn tượng. Khả năng ước tính độ sâu của thiết bị này rất tốt và nó loại bỏ hoàn hảo tất cả các đối tượng trong nền với độ mờ của nó.

Ngoài hiệu suất hàng đầu của camera trước cho hình ảnh, hiệu suất video cũng rất tuyệt vời. Theo đánh giá của người dùng, video và dung lượng 4K của chiếc smartphone này rất tuyệt vời. Nó có độ phơi sáng hàng đầu, tự động lấy nét chính xác, ổn định hiệu quả cũng như màu sắc dễ chịu. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, camera trước 4K không hoàn toàn là tốt nhất nhưng nó có chất lượng hàng đầu. Nếu bạn cần đầu ra camera trước tốt về hình ảnh và video, Huawei P40 Pro là một điện thoại thông minh nên cân nhắc.

9. Samsung Galaxy S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra được Samsung trang bị  rất nhiều chế độ chụp ảnh tự sướng dựa trên phần mềm và khả năng lựa chọn giữa chế độ tự nhiên và làm đẹp khiến cho chiếc điện thoại thông minh này trở nên nổi bật hơn. Các tính năng như chế độ chân dung, chế độ ban đêm, ổn định và các tính năng khác đều có mặt trên Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 Ultra có thể quay video 8K lên đến 30 khung hình/giây và tất cả các máy ảnh của nó có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình / giây. Nhưng nâng cấp video thú vị nhất là Chế độ quay video chuyên nghiệp.  Chế độ này cho phép người dùng Galaxy S21 Ultra sử dụng đồng thời camera trước và sau để quay video. Tuy nhiên, Samsung đã bổ sung một hình thu nhỏ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi nhanh khi đang ghi âm.

10. Samsung Galaxy S20 Ultra

Mặc dù được ra mắt từ rất lâu nhưng Samsung Galaxy S20 Ultra vẫn được lọt vào danh sách này. Camera trước của Samsung Galaxy S20 Ultra có thể chụp được cả định dạng crop và full-frame. Theo mặc định, nó chụp ảnh ở định dạng cắt nhưng định dạng này có ảnh có độ phân giải thấp hơn.

Samsung Galaxy S20 Ultra có đầy đủ các tính năng như chế độ chân dung, chế độ ban đêm, ổn định và các tính năng khácĐiện thoại thông minh này không có cảm biến camera kép phía trước như nhiều thiết bị trong danh sách, tuy nhiên, nó có thể chụp ảnh ở độ dài tiêu cự dài hơn. Cảm biến Quad-Bayer 40MP 1 / 2,65 inch của nó với 2 × 2 pixel binning cho ra hình ảnh 10MP với độ dài tiêu cự tương đương 25mm ở chế độ góc rộng. Cảm biến này tự động chọn khi có hai hoặc nhiều khuôn mặt trong trường nhìn.

Phần kết luận

Đây là 10 điện thoại thông minh hàng đầu có khả năng chụp ảnh selfie tốt nhất tháng 8/2021. Danh sách này không được liệt kê theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào. Thật thú vị khi trong danh sách này tới tới 6 mẫu smartphone mới được ra mắt.

Chúng ta cũng không còn nghi ngờ gì nữa khi đánh giá Huawei là “Vua” của điện thoại thông minh chụp ảnh “tự sướng” bởi các thiết bị của hãng này đã có mặt trong danh sách này trong nhiều tháng. Huawei Mate 40 Pro và Huawei P40 Pro khá ổn định. Bây giờ, Huawei P50 Pro đã tham gia cùng họ và với hiệu suất của nó, có lẽ nó sẽ không sớm rời khỏi danh sách 10 điện thoại thông minh hàng đầu cho khả năng chụp ảnh selfie.

Tham khảo: gizchina.com

 

Mở hộp, trên tay nhanh Redmi 10: Cụm camera 'cực chất', cấu hình 'ngon' trong tầm giá 4 triệu đồng

(Techz.vn) Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, Redmi 10 đã bắt đầu có mặt ở nhiều quốc gia khác. Và hôm nay mình sẽ mở hộp nhanh mẫu điện thoại Redmi 10 này qua bài viết dưới đây.