Tin tức công nghệ

Top 10 mẫu xe ô tô hứa hẹn bán chạy nhất nửa sau năm 2019

Top 10 mẫu xe ô tô hứa hẹn bán chạy nhất nửa sau năm 2019

Hai tháng đầu năm, thị trường ô tô Việt Nam đã có những bước sụt giảm đáng lo ngại. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng phục hồi mạnh mẽ ngay trong tháng 3.2019. Dựa theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam ( VAMA) và HuynDai Thành Công, có thể dự đoán top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất nứa sau năm 2019.

1. Toyota Vios

Không có gì lạ nếu mẫu xe này đứng đầu doanh số  bán hàng. Chỉ tính riêng tháng 3.2019, doanh số của mẫu xe này là 3161 xe, tăng hơn 2500 xe so với tháng 2.2019. Liên tục đứng trong top 3 mẫu xe bán chạy nhất với doanh số đáng nể : 1115 xe trong tháng 4 và 2145 xe trong tháng 5 ( tăng 1030 xe). Sự thu hút từ thương hiệu cùng các chiến lược giảm giá cũng là một trong những lý do mẫu xe này được tiêu thụ mạnh mẽ.

 

2. HuynDai i10

So với năm 2018, doanh số của HuynDai i10 trong nửa đầu 2019 có những con số ấn tượng : 1112 xe trong tháng 3, 1448 xe trong tháng 4 và 1486 xe trong tháng 5. Mặc dù mức tăng trưởng không quá ấn tượng như Toyota Vios nhưng sự duy trì doanh số ở mức đi lên cho thấy chiến lược bán hàng của mẫu xe này đang đi theo hướng rất tốt.

3. HuynDai Accent

Hyundai Accent đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường. Với 1.681 xe bán ra trong tháng 3.2019, doanh số cộng dồn của Accent sau 3 tháng đã lên tới 4.309 xe. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công tại Việt Nam trong quý I.2019. Hiện tại, Accent đang được Hyundai Thành Công lắp ráp, phân phối với 4 phiên bản có giá bán từ 425 - 540 triệu đồng. Đây là một mức giá vô cùng hấp dẫn đối với người tiêu dùng Việt Nam, giúp cho mẫu xe này nắm chắc doanh số dẫn đầu trong nửa sau năm 2019.

4. Toyota Fortuner

Lại một mẫu xe của Toyota góp mặt trong top 10 mãu ô tô được dự đoán đem

 về doanh thu cao cho hãng. Mẫu xe này hầu như không có gì thay đổi về thiết kế. Hãng chỉ bổ sung thêm bản trang bị và các tính năng an toàn cho mẫu SUV cùng mức giá không dao động nhiều giúp Toyota Fortuner tiếp tục duy trì doanh số bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.

5. Mazda3

Mazda3 đang từng bước gia tăng vị thế trong phân khúc sedan, hatchback hạng C tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 3.2019 Mazda3 tìm lại dà tăng trưởng doanh số với 1.166 xe. Mazda3 tại Việt Nam đang được Trường Hải (THACO) phân phối với hai biến thể sedan, hatchback có giá từ 663 – 758 triệu đồng nên không có gì khó hiểu khi mẫu xe này nằm trong top 5.  

6. Toyota Innova

Vậy là Toyota có tới 3 mẫu xe hứa hẹn đem lại doanh số khủng cho hãng. Nhu cầu mua xe gia đình, kinh doanh dịch vụ tăng cao cùng với chính sách giảm giá, ưu đãi của các đại lý giúp doanh số bán Innova đạt 1.712 xe trong tháng 3 và và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì và tăng lên.

7. Mitsubishi Xpander

Nguồn cung dồi dào trong tháng 3.2019 giúp Mitsubishi Xpander đạt doanh số bán 1.838 xe, tăng 1.833 xe so với tháng 2.2019 - thời điểm lượng tiêu thụ mẫu xe này chỉ đạt 5 xe. Mitsubishi Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Indonesia và phân phối ra các thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, việc nhu cầu đặt mua mẫu xe này tăng nhanh khiến dây chuyền sản xuất mẫu xe này không kịp đáp ứng. Đây chính là lý do khiến cho doanh số Xpander chưa ổn định tại Việt Nam và chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

8. Kia Creto

Được Trường Hải (THACO) nâng cấp thiết kế, công nghệ từ giai đoạn cuối năm 2018, KIA Cerato tiếp tục tạo sức hút với người tiêu dùng Việt Nam. Doanh số bán hàng của mẫu này đang có xu hướng tăng dần theo từng tháng.

9. Honda City

Tính đến thời điểm hiện tại, City là mẫu xe duy nhất của Honda đang được lắp ráp trong nước. Mẫu sedan hạng B này đang có giá bán từ 559 - 599 triệu đồng tùy phiên bản. Phong độ ổn định của Honda City cùng mức giá hợp lý giúp mẫu xe này đứng ở vị trí thứ 9.

10. VinFast Fadil

Một mẫu xe hoàn toàn mới, vừa được ra mắt vào tháng 5 có sức mạnh động cơ vượt trội; các tính năng an toàn được trang bị “full option”; đi cùng kiểu dáng trẻ trung, khoẻ khoắn, dòng xe thương hiệu Việt đầu tiên VinFast Fadil hút khách ngay ngày đầu ra mắt. Chiếc xe này cũng được kỳ vọng mang đến chuẩn mực mới, tái định nghĩa chiếc xe đô thị tại thị trường Việt Nam. Vinfast đang có những chiến lược marketing hiệu quả, đánh vào văn hóa dân tộc và  thị hiếu tiêu dùng khi đưa ra mức giá vô cùng hấp dẫn (khoảng gần 500 triệu đồng ). Với những bước đi khôn ngoan của mình, Vinfast có đủ tự tin để đạt được mức doanh số ấn tượng trong nửa sau năm 2019.