Đời sống

‘Toát mồ hôi’ với những tên đường kì lạ nhất Việt Nam, nhiều người dân địa phương cũng phải ‘bó tay’

‘Toát mồ hôi’ với những tên đường kì lạ nhất Việt Nam, nhiều người dân địa phương cũng phải ‘bó tay’

 

TP.HCM có hơn 2.000 tuyến đường, thế nhưng ngoài những tên đường dễ đọc dễ hiểu, được đặt theo các anh hùng lịch sử, danh nhân văn hóa, người có công với đất nước, các địa danh lịch sử…thì cũng có hàng trăm tên đường viết tắt, đánh số khó hiểu, khó tìm.

Chắc hẳn những ai đã sống ở TP.HCM lâu năm đặc biệt là ở các khu vực quận ngoại thành như uận 12, Hóc Môn, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức…chắc hẳn không còn lạ lẫm với những cái tên đường được viết tắt, đánh số. Tuy nhiên, với những ai lần đầu đến, hoặc đi tìm địa chỉ nhà người thân, họ sẽ vô cùng ngỡ ngàng vì lạc vào "ma trận tên đường".

1

Khi đi qua các con phố ở quận 12, dễ dàng có thể bắt gặp những tuyến đường được đánh số thứ tự, kí tự các chữ cái, được viết tắt, khiến nhiều người lần đầu đến đây phải “lắc đầu”. Ví dụ như HT (phường Hiệp Thành), TA (phường Thới An), TMT 01 (phường Trung Mỹ Tây), TMT 02 hay TMT 2A, TMT 14A…

Tại quận Bình Thạnh, nhiều tuyến đường được viết theo ký tự và số như D1, D2, D3, D4, D5...Còn quận Tân Phú, nhiều tuyến đường tại phường Tây Thạnh được viết theo ký tự chữ kết hợp với số như: S1, S2...S9, C1, C2, C4A khiến nhiều người dân không biết đâu mà tìm...

3-duong-gfus-1479024004065

Ngoài ra, còn loạt các tên đường kỳ lạ khiến người từ nơi khác đến Sài Gòn phải bất ngờ như ường Trung tâm Thương mại Bình Điền (đường số 1, quận 8), đường nối từ Đường Thành Thái ra đường Sư Vạn Hạnh (quận 10), Đường dưới chân cầu Sài Gòn (quận 2), Đường nối từ Cách Mạng Tháng Tám ra Hoàng Sa (quận 3), Đường kênh 19/5 (quận Tân Phú), đường Ao Đôi (quận Bình Tân), đường liên khu 1 2 3 (quận Bình Tân), đường Hoa Lan, Hoa Phượng, Miếu Nổi... (quận Phú Nhuận).

 

4 con đường có tên khó đọc nhất Việt Nam, nhiều người địa phương cũng không biết phát âm thế nào

Những con đường này được đặt tên người nước ngoài, rất nổi tiếng ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, cách đọc thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.