Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai hé lộ sự thật về thân thế các ‘chú tiểu’, đáp trả đanh thép cáo buộc huyết thống

Tịnh Thất Bồng Lai hé lộ sự thật về thân thế các ‘chú tiểu’, đáp trả đanh thép cáo buộc huyết thống

Thời gian qua Tịnh Thất Bồng Lai trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Sau bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều cơ quan chức năng cũng lần lượt lên tiếng, khẳng định nơi này có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Bên cạnh đó, vấn đề huyết thống của những người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai cũng là mối nghi ngờ lớn.

tinh-that-bong-lai-3

Vừa qua, Đài Phát thanh và truyền hình Long An thực hiện phóng sự riêng, đưa tin về những ồn ào của Tịnh Thất Bồng Lai. Trong đó, nhà đài cho rằng các “chú tiểu” sinh sống ở đây đều là con ruột của các “sư cô”. Họ khẳng định 5 đứa bé thi Thách Thức Danh Hài không phải trẻ mồ côi.

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An còn xác nhận đã làm giấy khai sinh cho 3 em bé. Trên giấy tờ chỉ có tên mẹ mà không có tên cha.

Sau nhiều ngày im lặng, trưa 9/11, đại diện Tịnh Thất Bồng Lai là Hoàn Nguyên đã lên tiếng nói rõ về những thông tin này. Hoàn Nguyên cho biết, tính đến hiện tại họ chưa từng được xét nghiệm ADN theo đúng quy định pháp luật.

tinh-that-bong-lai-thien-am-ben-bo-vu-tru-1

“Tôi khẳng định hoàn toàn không có câu chuyện huyết thống liên quan. Việc một đứa trẻ có mẹ trên giấy khai sinh là hoàn toàn bình thường. Các "sư cô" tại Tịnh thất Bồng Lai đã đứng ra làm "mẹ đỡ đầu" trên giấy tờ của các bé để các bé có thể đi học sau này.

Nếu mà để giấy tờ qua một bên, các cô không có là mẹ của đứa trẻ nào hết. Trong xã hội này, có biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn người ta xin con nuôi về làm giấy tờ, có mẹ đứng tên cũng đâu phải điều lạ. Đó đâu phải vấn đề lớn? Hiện tại, chúng tôi đang nuôi dạy các cháu rất tốt”, Hoàn Nguyên nói.

tinh-that-bong-lai-5

Cùng với đó, đại diện của Tịnh Thất Bồng Lai tiết lộ thêm, năm 2020 mình cùng mọi người sống cùng nơi đây phải đi cách ly tập trung vì có liên quan đến một người nghi nhiễm Covid-19. Thế nhưng, ở đó họ chỉ được lấy dịch mũi, miệng và máu để xét nghiệm, không hề biết chuyện này có liên quan đến xét nghiệm ADN hay không.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng được đề nghị xét nghiệm một cách chính thống, bởi cơ quan luật pháp”, Hoàn Nguyên nói.

 

‘Bóc trần’ clip Lê Tùng Vân – Tịnh Thất Bồng Lai bỏ trốn vì sợ bị bắt, gào thét nhớ nhung 1 cô gái

(Techz.vn) – Đoạn clip của ông Lê Tùng Vân đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Người đăng tải cho biết người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai đang bỏ trốn vì sợ bị bắt.