Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai gây phẫn nộ khi bị phanh phui quy tắc nhận nuôi các bé, CĐM chỉ trích nặng nề

Tịnh Thất Bồng Lai gây phẫn nộ khi bị phanh phui quy tắc nhận nuôi các bé, CĐM chỉ trích nặng nề

Thời gian qua, Tịnh Thất Bồng Lai chắc hẳn là cái tên nhận vô số ‘gạch đá’ từ dư luận trước nhưng phát ngôn lệch chuẩn của mình. Bên cạnh sự thật liên tục bị phanh phui trên MXH, nơi đây còn bị bà Phương hằng réo tên liên tục trên livestream, nhiều cơ quan chức năng cũng đã phải vào cuộc nhằm xác minh sự thật đang được dư luận quan tâm.

Mới đây, Tịnh Thất Bồng Lai lại một lần nữa gây phẫn nộ khi tiết lộ loạt quy tắc ‘ngầm’ khi nhận trẻ. Theo Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất Bồng Lai cũng tiết lộ về nguyên tắc nhận nuôi trẻ tại đây. Theo đó, người này khẳng định, khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại thiền am, họ sẽ phải đảm bảo một quy tắc "bất di bất dịch":

"Thầy Tùng Vân không cho phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác.

Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa người mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra.

Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi", người này cho hay.

Ngay lập tức thông tin trên đã gây bão dư luận, nhiều người lên tiếng chỉ trích Tịnh Thất Bồng Lai với quy tắc oái ăm. Không những vậy, CĐM còn mỉa mai chuyện các bé thực chất không hề rời xa cha mẹ mà vẫn đang sống cùng bố mẹ ruột ngay trong chính cơ sở tai tiếng này.

Đa số dân mạng cho rằng đây thực chất chỉ là một hình thức gây chú ý, câu like của Thiền am bên bờ vũ trụ. Bởi chẳng có một ai sẵn sàng gửi con mình vào một nơi không uy tín và đầy rẫy tai tiếng.

Một số bình luận của cư dân mạng:

-Mẹ ruột ở đó luôn chứ có đến gặp đâu :))

-Những đứa trẻ không có tội, tội là do những người lớn ở đấy bất chấp hết tất cả chỉ vì tiền. Biến những đứa trẻ có mẹ có cha thành trẻ mồ côi

-Tới thăm sao được trời . 24/24 ở chung mà còn bày đặt thăm hỏi

- Thế thì chúng mày tẩy não con nhà ngta rồi,nguy hiểm,nuôi dạy ko khoa học,sau này sẽ có 1 hệ lụy rất lớn từ những đứa trẻ đc lớn từ cái lò này

-Không sao mẹ kế ở ngoài nhưng mẹ ruột thì lại ở cùng mà.

-Đi mở rộng địa bàn chùa thôi:)

Liên quan đến loạt ồn ào, phía bên Tịnh Thất Bồng Lai cũng khẳng định chuyện huyết thống và xét nghiệm ADN. “Tôi khẳng định hoàn toàn không có câu chuyện huyết thống liên quan. Việc một đứa trẻ có mẹ trên giấy khai sinh là hoàn toàn bình thường. Các "sư cô" tại Tịnh thất Bồng Lai đã đứng ra làm "mẹ đỡ đầu" trên giấy tờ của các bé để các bé có thể đi học sau này”, Hoàng Nguyên cho hay.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tuyên bố cứng rắn về ồn ào từ thiện của Thủy Tiên

(Techz.vn) Vừa qua, Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên năm 2020.