Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai báo tin không vui sau khi gặp ‘biến căng’, nói rõ chuyện có thêm người bị bắt giữ

Tịnh Thất Bồng Lai báo tin không vui sau khi gặp ‘biến căng’, nói rõ chuyện có thêm người bị bắt giữ

Vừa qua, báo Thanh Niên đưa tin Đại tá Văn Công Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã tiến hành khám xét lần thứ 2 với hộ bà Cao Thị Cúc. Nơi đây thời gian qua tự xưng là Tịnh Thất Bồng Lai, sau đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

Được biết, việc khám xét lần này để phục vụ công tác điều tra thông thường, củng cố các chứng cứ, làm rõ 3 hành vi của ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai, gồm: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân; Loạn luân; Lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

tinh-that-bong-lai-4

Ngay sau đó, ngày 8/3, kênh YouTube của Nhị Nguyên – người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai đã chia sẻ clip mới. Clip này có nội dung thông báo tình hình vụ án mà ông Lê Tùng Vân cùng 3 “đệ tử” đang vướng phải, đồng thời chia sẻ thêm thông tin về đợt khám xét vừa qua. Đáng chú ý, Nhị Nguyên cho biết phía công an đã thông báo cho họ việc Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng.

tinh-that-bong-lai-1

“Tôi muốn thông báo về tình hình hiện tại. Thứ nhất, hôm qua ngày 7/3 cơ quan công an đã tiến hành khám xét lần thứ 2, trước đó lần đầu tiên là vào ngày 4/1. Sau khi khám xét xong rồi là thôi, không có ai bị bắt tạm giam như thông tin trên mạng đâu.

Thứ hai, cũng muốn thông báo cho quý vị biết là 3 thầy Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên và Trùng Dương đã được chuyển về trại giam của tỉnh rồi. Quý vị cũng biết vụ án của mình từ công an huyện đã chuyển lên cơ quan điều tra tỉnh Long An để giải quyết rồi.

Thứ ba, công an cũng đã thông báo cho mình chuyện 3 thầy sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa. Từ ngày 4/1 có quyết định tạm giam 2 tháng. Giờ hết hạn 2 tháng thì gia hạn thêm 1 tháng nữa… Hết hạn này rồi như thế nào nữa thì mình không biết”, Nhị Nguyên chia sẻ.

tinh-that-bong-lai-2

Clip trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng với việc người ở Tịnh Thất Bồng Lai vẫn đăng clip đều đặn lên mạng xã hội giữa lúc ồn ào xảy ra. Dư luận hi vọng vụ việc liên quan đến pháp luật ở đây sẽ sớm được giải quyết dứt điểm.

 

Ông Lê Tùng Vân lộ diện giữa tin đồn ‘phát điên’ đập phá Tịnh Thất Bồng Lai vì Diễm My mất tích

(Techz.vn) – Sau khi bị tung tin “phát điên” vì không tìm được Diễm My, ông Lê Tùng Vân mới đây đã có lần xuất hiện công khai. Ngoại hình của người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai khiến nhiều người phải chú ý.