Giải trí

Tin trưa 17/7: Hé lộ họ thật của Hai Bà Trưng; Danh tính người đàn ông có diện mạo dị nhất thế giới

Tin trưa 17/7: Hé lộ họ thật của Hai Bà Trưng; Danh tính người đàn ông có diện mạo dị nhất thế giới

Cậu bé người Việt Nam mang họ đặc biệt nhất thế giới và lý giải lý do phía sau

Trong cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2001 mang tựa đề Pondichéry - Sài Gòn - đảo Réunion (NXB Net), Sandjiv Sandjiv đã viết rằng họ chưa từng có quê hương của chính mình. Tại Việt Nam họ bị coi là ‘Tây’, khi ở Ấn là Ấn nửa mùa, Pháp thì là người da màu.

Năm 1673 công ty Đông Ấn thuộc Pháp được nhượng lại một ngôi làng ven biển phía đông nam Ấn Độ. Nơi đây đã nhanh chóng trở thành một cảng quan trọng khi người châu Âu thiết lập cơ sở thương mại. Đến cuối thế kỷ 19, những người làm việc cho cơ sở thương mại này được nhập quốc tịch Pháp như trường hợp của gia đình Sandjivy.

Xem thêm chi tiết tại đây

Tình già 1 thời của Ngọc Trinh vỡ nợ ở tuổi U80, cuộc sống sau khi ‘rớt đài’ khiến CĐM ngỡ ngàng

Năm 2016, tạp chí Forbes của Mỹ từng đưa một tỷ phú gốc Việt vào danh sách Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông chính là Hoàng Kiều. Thời điểm đó, tổng tài sản của vị tỷ phú này lên đến 2,9 tỷ USD, là nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh thế giới.

Cũng trong năm 2016, tỷ phú Hoàng Kiều gây sốt vì hẹn hò với Ngọc Trinh. Cặp đôi cách nhau đến 45 tuổi, người ở Mỹ, người ở Việt Nam nhưng vẫn tỏ ra rất mặn nồng. Thậm chí ông còn không ngần ngại bày tỏ dự định “rước nàng về dinh”. Đáng tiếc, khi chưa kịp thực hiện lời hứa thì cả hai lại chia tay trong ồn ào. Những lời qua tiếng lại sau đó khiến dư luận càng có cơ hội chế giễu hai người.

Xem thêm chi tiết tại đây

Người đàn ông xấu ‘ma chê quỷ hờn’ vẫn lấy 3 vợ xinh đẹp, ngoại hình 8 đứa con gây ngỡ ngàng

Godfrey Baguma (56 tuổi) sinh ra tại Lwengo, Uganda (châu Phi), được mệnh danh là “người đàn ông xấu xí nhất thế giới” bởi gương mặt biến dạng, đầu to và sưng phồng lên như quả bóng, không những vậy Godfrey còn rất lùn. Anh thường bị những người xung quanh kì thị, gọi với cái tên “người ngoài hành tinh”, “người đàn ông xấu xí nhất Uganda”, “khuôn mặt rắn hổ mang”,…

Xem thêm chi tiết tại đây

Vén màn bí mật về họ thật của Hai Bà Trưng, học sinh giỏi Sử cũng không thể đoán đúng

Hai Bà Trưng là hai nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam. Họ cùng nhau khởi binh đánh đuổi quân Đông Hán, thành lập quốc gia đặt kinh đô tại Mê Linh. Người chị là Trưng Trắc tự phong nữ vương, được lịch sử ghi nhận là Trưng Nữ vương.

Cho đến nay, hậu thế vẫn bàn luận nhiều về họ của chị em Trưng Trắc, Trưng Nhị.  Năm 2019, chương trình “Confetti Vietnam” từng gây tranh cãi khi đưa vấn đề này ra làm câu hỏi. Đáp án đúng mà chương trình chọn là họ “Lạc”. Theo lời giải thích của MC Nguyên Khang, Hai Bà Trưng vốn là dòng dõi Lạc tướng ở Mê Linh, sau khi xưng vương, Trưng Trắc mới đổi thành họ Trưng”. Thế nhưng dư luận lại không đồng tình với đáp án, bởi xét theo lịch sử nó hoàn toàn sai.

Xem thêm chi tiết tại đây

 

Bi hài người đàn ông có tên kỳ lạ độc nhất Việt Nam, 99% ai nghe xong cũng ngơ ngác không hiểu gì

Vì cái tên quá lạ mà người đàn ông này phải mất đến 3 lần mới làm được giấy khai sinh hoàn chỉnh. Dù vậy, anh vẫn không có ý định đổi tên và rất trân trọng danh xưng bố mẹ đặt cho mình.