Thể thao

Tin nóng AFF Cup 2021 24/12: ĐT Việt Nam bị xử ép ở bán kết, HLV Park thừa nhận sai lầm lớn?

Tin nóng AFF Cup 2021 24/12: ĐT Việt Nam bị xử ép ở bán kết, HLV Park thừa nhận sai lầm lớn?

HLV Park thừa nhận sai lầm

Ở buổi họp báo sau trận, khi được cách tiếp cận trận đấu của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trả lời: "Theo tôi biết, ở Việt Nam, truyền thông có nói rất nhiều về các vấn đề sử dụng cầu thủ ở đội tuyển. Chúng ta biết Thái Lan giữ sức cầu thủ trụ cột ở trận gặp Singapore. Rõ ràng họ có lợi thế thể lực. Nhưng trong hiệp 2 chúng tôi lại chơi tốt hơn, thể lực tốt hơn.

Tôi nghĩ hôm nay đưa Văn Toàn và Công Phượng vào để đá cánh vì tôi nghĩ Thái Lan có khoảng trống. Nhưng chúng tôi chưa thực hiện được. Thua 2 bàn sớm là bất lợi. Khi chuyển sang 3-5-2 thì chúng tôi đã chơi đúng ý đồ của mình".

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

HLV Park Hang-seo muốn sử dụng Văn Toàn và Công Phượng để khai thác hai biên nhưng không thành công.

Kết quả AFF Cup 2021 ngày 23/12

Kết quả bóng đá AFF Cup 2021 – Bán kết lượt đi

Thời gian

Trận đấu

19h30

23/12

Việt Nam

0-2

Thái Lan


Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến ĐT Việt Nam sớm nhận bàn thua trước người Thái. Sự xuất sắc của Chanathip Songkrasin cũng là yếu tố giúp cho ĐT Thái Lan chơi ấn tượng trong cuộc đối đầu được coi là Siêu kinh điển của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trận đấu này cũng chứng kiến nhiều quyết định khó hiểu của tổ trọng tài và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Thua 2 bàn ở trận lượt đi là bất lợi lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam bị xử ép, trọng tài có động thái bất ngờ

Đây là trận đấu mà trọng tài chính người Qatar Saoud Ali Al-Adba đưa ra rất nhiều quyết định gây tranh cãi và có phần bất lợi cho ĐT Việt Nam. Điều đó gây ra phản ứng tức giận của một bộ phận CĐV Việt Nam trên mạng xã hội. Trong thời gian qua, việc các CĐV Việt Nam tấn công facebook trọng tài đã dần trở thành một thói quen xấu. Ngay sau trận đấu, ông Saoud Ali Al-Adba đã ngay lập tức khóa trang mạng xã hội của mình.

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Xử ép trắng trợn ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021, trọng tài Qatar có phản ứng bất ngờ trên MXH
Trang cá nhân của trọng tài Ali Al-Adba đã "bốc hơi" ngay sau trận đấu.

Trọng tài V.League có phát biểu cực sốc

Giải đáp về vấn đề này, một trọng tài Việt Nam cho biết: "Nhiều người sẽ đòi hỏi thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan. Nhưng khi thủ môn lao ra ngoài vòng cấm địa thì họ cũng như cầu thủ. Việc rút thẻ vàng hay thẻ đỏ với anh ta cũng được căn cứ từ 4 tình huống. Thứ nhất là hướng bóng. Thứ hai là kiểm soát bóng. Thứ ba là số lượng cầu thủ phòng ngự. Chúng ta nhìn thấy hướng bóng thì cầu thủ nằm tít ngoài đấy. Vì thế không thể rút thẻ đỏ với thủ môn được". 

Mặc dù vậy, đây không phải tình huống duy nhất vị trọng tài này đưa ra quyết định gây tranh cãi. Trong hiệp 2, ông cho ĐT Thái Lan hưởng một quả phạt đền sau tình huống vào bóng nhạy cảm của Duy Mạnh. Cuối trận, ông Saoud Ali Al-Adba lại tiếp tục từ chối cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền sau 2 pha phạm lỗi rõ ràng của ĐT Thái Lan trong vòng cấm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Trọng tài người Qatar có rất nhiều quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi với Thái Lan.

Cực sốc | Trọng tài không rút thẻ đỏ khi thủ môn Thái Lan phạm lỗi Văn Toàn ngoài vòng cấm!

 

Tin nóng AFF Cup 2021 23/12: ĐT Thái Lan lộ điểm yếu chí mạng, Hùng Dũng tuyên bố đầy sức nặng

(Techz.vn) Kết quả Singapore vs Indonesia, HLV Park rèn bài tủ cho ĐT Việt Nam, Báo Thái loại Công Phượng và chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam,...là những tin nóng AFF Cup 2021 23/12 đáng chú ý nhất.